โลกออนไลน์แห่แชร์!! ปลาอะไรอยู่ในทะเลอ่าวไทยมากมาย?? แต่พอมองดีๆ นี่มันไม่ใช่ปลา แต่เกิดจากน้ำมือมนุษย์ชัดๆ!!

 

โลกออนไลน์ได้แชร์ข้อความพร้อมรูปภาพของท้องทะเลที่เต็มไปด้วยขยะมากมาย และมีการวิพากษ์วิจารณ์ต่อรูปภาพดังกล่าวอย่างแพร่หลาย ซึ่งรูปภาพดังกล่าวเป็นภาพทะเลที่ปากน้ำ จังหวัดชุมพร โดยได้ระบุข้อความว่า

"ขยะเต็มทะเลอ่าวไทยเลยคับ..ความยาวแนวขยะประมานสิบถึงสิบห้าไมล์ทะเล ถ้าอ่าวไทยเป็นแบบนี้คุณจะคิดยังไงคับ"

 

หลังจากภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายซึ่งส่วนใหญ่ก็บอกว่าเป็นฝีมือของคนอย่างแน่นอน ซึ่งปากน้ำชุมพร หรือ ปากแม่น้ำตะเภา เป็นหมู่บ้านชาวประมงขนาดใหญ่ของเมืองชุมพร ที่กลุ่มอาคารบ้านเรือนส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ริมปากอ่าว และยังเป็นท่าเทียบเรือประมงและเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัด มีเรือประมงน้อยใหญ่สัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันปากน้ำชุมพรจึงกลายเป็นแหล่งประมงที่สำคัญอันดับต้นๆของประเทศไทย

นอกจากนี้แล้ว ปากน้ำชุมพรยังเป็นแหล่งซื้อของทะเลซึ่งเหมาะแก่นักท่องเที่ยวที่สนใจหาซื้อของทะเลเป็นของฝาก ส่วนทางฝั่งขวาของปากน้ำชุมพรยังมีชายหาดที่สวยงามเหมาะแก่การท่องเที่ยวและพักผ่อน ซึ่งชายหาดดังกล่าวนั้นได้ยาวต่อเนื่องไปหลายแห่ง หาดทรายบางแห่งเป็นแหล่งรวมร้านอาหารทะเลที่สดอร่อย ตามชายหาดยังมีเรือคอยบริการออกนำเที่ยวหมู่เกาะและท้องทะเลชุมพรเพื่อชมความงามทางธรรมชาติทั้งบนบกและใต้ทะเล

ติดตามข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไม่ปชต.ตรงไหน?? มติกพช..เลือกเปิดประมูลสัมปทานก๊าซอ่าวไทยแทนต่ออายุสัมปทานตรง !!!

 

 

อย่างไรก็ตามฝากถึงนักท่องเที่ยวหรือชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นให้ช่วยกันรักษาความสะอาดและอย่าทิ้งขยะลงทะเลเพราะทะเลก็คือแหล่งที่อยู่อาศัย แหล่งทำมาหากินของตัวเองนั่นเอง

 

ขอบคุณที่มา: http://www.tnews.co.th/contents/300361

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...