“หนุ่มน้อย” วัย 7 ขวบ ใช้เวลากว่า 4 ปี ในการเก็บขวดขาย “ได้เงินกว่า 3 แสนบาท”

สวัสดีครับ วันนี้เราทีมงานอัพยิ้มจะพามาทุกท่านมาอ่านเรื่องราวหนูน้อย ชื่อว่า Ryan Hickman วัย 7ขวบ จากรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีชื่อเสียงในเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตั้งแต่อายุได้เพียง 3 ขวบ เค้ามองว่าการเก็บขยะของเค้าเป็นเสมือนงานอดิเรก นอกจากการเก็บขยะนี้จะทำให้ ชุมชนได้สะอาดขึ้น หนูน้อย วัย 7 ขวบคนนี้ ยังมีเงินเก็บ โดยประมาณ 1,000 ดอลล่าสหรัฐ หรือ ราวๆประมาณ 300,000 กว่าบาท เป็นเรื่องที่น่าชืนชมเลยทีเดียว

 

เรื่องราวทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นจากคุณพ่อไรอัน ได้พยายามชักจูงชาวบ้านร่วมแรง ร่วมใจกัน ทำขยะรีไซเคิล เพื่อให้หมู่บ้านได้สะอาด เค้ามีโอกาสได้ตามพ่อไปดูถึงวิธีการแยกขยะตา่งๆ จนทำให้เค้าเองนั้น รู้สึกว่า การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่สมควรทำเป็นอยา่งมาก จากรายงานของต่างประเทศ สื่อต่างให้ความสนใจ โดยต่างประเทศจะมีนโยบายในเรืองของการ ไถ่ถอน หรือที่เรียกว่า “California Redemption Value” เพียงแค่นำขวดเปล่าไปคืนยังศูนย์รีไซเคิล ก็สามารถแลกเป็นเงินได้หรือจะรับเป็นใบเสร็จ เพื่อนำไปใช้สิทธิ์ในการแลกซื้อสินค้า ในซุปเปอร์มาเก็ตได้ ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ที่คนไทยควรนำมาทำหรือ เอา มาเป็นแบบอย่าง

 

เรื่องราวของหนุ่มน้อย ไรอัน ทำให้หลายๆสื่อให้การสนับสนุกและสนใจเป็นอย่างมาก จนล่าสุดนั้น ไรอันได้นำเงินไปบริจาคให้กับมูลนิธิถึง 1,000 ดอลล่าสหรัฐ และ เงินส่วนที่เหลือ ยังนำไปเป็นทุนการศึกษา คุณแม่ของเค้าเล่าว่า ลูกชาย คนนี้เป็นคน กระตือรือร้น และ รักเพื่อน และ มีไมตรีกับทุกคน และ สิ่งนี้เองที่เราครอบครัวพยายามจะปลูกฝังให้เค้าได้เป้นแบบอย่างที่ดีของเยาวชนรุ่นต่อไป

 

ล่าสุด ไรอันถุกส่งเสริมให้เป็น ฑูตเยาวชนให้กับศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ในมหาสมุทรแปซิฟิกอีก และร่วมจัดทำเสื้อเชิ้ต ขาย ในราคาตัวละ 13 ดอลลาร์สหรัฐ (เป็นเงินไทยประมาณ 460 บาท) นำเงินรายได้ทั้งหมดบริจาคให้กับหน่วยงานต่างๆ ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีมาก

 

สำหรับวันนี้ ทงทีมงานต้องขอตัวลาไปก่อน สำหรับเรื่องราวดี เรื่องนี้หากชอบ อย่าลืมช่วยกันแชร์ด้วยนะครับ

ขอบคุณที่มา: http://social.upyim.com/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...