GUOLIANG TUNNEL ROAD หนึ่งในถนนที่อันตรายที่สุดในโลก

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ Advertisement ยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามรับชมกันอย่างจุใจเช่นเคย วันนี้เราจะพาไปชมอะไรที่มันหวาดเสียวสุดอันตรายกันบ้าง ถ้าใจไม่นิ่งพอ จับพวงมาลัยไม่ดีห้ามไปเส้นทางนี้เด็ดขาด เพราะนี่คือ Guoliang Tunnel Road หนึ่งในถนนที่อันตรายที่สุดในโลก

นี่คือ ถนนอุโมงค์กัวเหลียง Guoliang Tunnel Road เป็นถนนอุโมงค์ที่สร้างขึ้นโดยชาวบ้านจาก 13 หมู่บ้านท้องถิ่น เพื่อใช้เป็นเส้นทางติดต่อกับโลกภายนอก โดยใช้วเลาในการก่อสร้างเพียงแค่ 5 ปี เท่านั้น ถนนอุโมงค์เส้นนี้ตั้งอยู่ในเขตภูเขา ไตอัง Taihang mountains มณฑล Henan province ของประเทศจีนครับ

 

ความอันตรายของถนนเส้นนี้มีมาตั้งแต่การก่อสร้าง เพราะระหว่างก่อสร้างรก่อสร้างอุโมงค์ Guoliang แห่งนี้มีชาวบ้านหลายคนต้องเสียชีวิต แต่ถึงกระนั้นในปี 1977 ถนนเส้นนี้ก็ถูกเปิดใช้งานเป็นเส้นทางจราจร ความสุดยอดของถนนเส้นนี้ก็คือการเจาะอุโมงค์ความยาว 1.2 กิโลเมตร สูง 5 เมตร กว้าง 4 เมตร ผ่านภูเขาเลียบกับช่องหน้าผา ดูไกลๆ เหมือนกับทางเดินมดอย่างนั้นเลย และแน่นอนถนนเส้นนี้เป็นหนึ่งในถนนที่อันตรายที่สุดในโลก

 

 

">

แต่ด้วยความสวยงามของวิวที่มองจากถนนเส้นนี้ ทำให้ไม่มีใครสนใจกับสิ่งที่สูญเสียไปในระหว่างการก่อสร้าง และมันก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกที่หนึ่งของประเทศจีนเลยทีเดียว อันตรายที่สุดในโลก แต่แฝงไว้ด้วยความสวยงามและคราบน้ำตาอย่างแท้จริง

ภาพจาก : astronomy

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...