ช็อก! ตึกสูงกลางกรุงเตหะรานถล่มขณะกำลังถ่ายทอดสดออกทีวี

">

19 ม.ค.60 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุตึกสูงที่เก่าแก่ที่สุดของอิหร่าน พังถล่ม หลังเกิดเหตุไฟไหม้ ตึกเก่าที่ถล่มแห่งนี้ คือ ตึกปลาสโก มีความสูงถึง 15 ชั้น ตั้งอยู่บริเวณชุมชน กรุงเตหะราน หลังจากเกิดเพลิงไหม้ ได้มีการอพยพผู้คนออกจากอาคาร และมีการส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงราว 200 คน มาช่วยดับไฟ และปิดกั้นพื้นดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย และในขณะที่สถานีโทรทัศน์หลายช่องของอิหร่านกำลังรายงานสดเหตุเพลิงไหม้อยู่นั้น อาคารดังกล่าวก็พังถล่มลงมาอย่างไม่มีสัญญาณบอกล่วงหน้าแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงติดอยู่ภายในอาคาจำนวนมาก

เว็บไซต์ Tehrantimes.com รายงานว่า เหตุดังกล่าวส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิตกว่า 30 คน และอาจจะมีจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากเชื่อว่ามีผู้ที่ติดอยู่ภายในอาคารที่ถล่มกว่า 100 คน ส่วนบาดเจ็บได้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลแล้วกว่า 37 คน

อย่างไรก็ตามในรายงานข่าวระบุว่า "ตึกปลาสโก" ที่เกิดเหตุไฟไหม้และถล่มลงในที่สุดนี้ มีอายุกว่า 50 ปี ส่วนใหญ่เป็นร้านค้าที่เข้าไปขายของ ซึ่งเป็นร้านขายเสื้อผ้าเป็นส่วนใหญ่

ขอบคุณที่มา: http://www.springnews.co.th/th/2017/01/17865/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...