รถกู้ชีพ รพ. บางบัวทอง เฉี่ยวชนรถกระบะ คู่กรณีไม่ยอมให้ไป จนผู้ป่วยตาย

 

รถกู้ชีพ รพ. บางบัวทอง เฉี่ยวชนรถกระบะ แต่เคลียร์กันไม่ได้ เนื่องจากกระบะไม่ยอมให้ไป สุดท้ายผู้ป่วยเสียชีวิต ด้านญาติเดือดมาก

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งว่ามีรถกู้ชีพโรงพยาบาลบางบัวทองเฉี่ยวชนกับรถกระบะ หน้าปากทางเข้าซอยวัดลาดปลาดุก ถ.กาญจนาภิเษก จึงเข้าไปตรวจสอบ พบรถกู้ชีพโรงพยาบาลจองอยู่ มีรอยเฉี่ยวชนด้านท้ายรถด้านซ้าย สีถลอก ส่วนรถกระบะมีรอยเฉี่ยวชนที่กันชนด้านขวาด้านหน้า

ด้านนายณัชพล สาคร คนขับรถโรงพยาบาล กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งให้ไปรับผู้ป่วยแน่นหน้าอกที่หมู่บ้านบางบัวทอง ต.บางรักพัฒนา ระหว่างทางตนได้เปิดสัญญานไซเลน ขอทาง และเมื่อถึงที่เกิดเหตุ ตนได้ขับรถเบี่ยงเข้าช่องด้านซ้ายเพื่อเข้าซอยวัดลาดปลาดุก ปรากฏว่าท้ายรถตู้เฉี่ยวกับรถกระบะคู่กรณี จึงจอดรถเพื่อคุยกัน พร้อมขอร้องให้นายชัยวัฒน์ วัย 53 ปี คนขับรถกระบะ ไปรับผู้ป่วยก่อน และให้เขาไปรอที่โรงพยาบาลบางบัวทอง แต่คู่กรณีไม่ยอม เพราะไม่อยากเสียประวัติการประกันครั้งต่อไป ดังนั้น ตนจึงแจ้งไปยังศูนย์สั่งการพระนั่งเกล้า เพื่อขอรถกู้ชีพคันใหม่ไปรับ

ขณะที่นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ขณะขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนเห็นรถตู้เปิดสัญญาณ ก่อนขับปาดหน้าตนและเฉี่ยวชนกัน พอมาคุยกันคนขับรถตู้ก็บอกให้ตนไปรอที่โรงพยาบาล แต่ไม่รู้โรงพยาบาลอะไร และไม่รู้ว่ารถคันนี้จะไปรับคนเจ็บ ตนจึงบอกให้รถตู้รอประกันมาก่อน เพราะไม่อยากเสียประวัติ

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาประมาททั้ง 2 ฝ่าย เปรียบเทียบปรับคนละ 400 บาท ซึ่งนายชัยวัฒน์จะออกค่าปรับให้นายณัชพล แต่นายณัชพลขอออกเอง

ต่อมา ร.ต.ท. เอื้ออังกูร ชินโชติธีรนันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า มีหญิงวัย 74 เสียชีวิตเนื่องจากรถกู้ชีพไปไม่ทัน ทางญาติโกรธมาก และอยากจะมาดูหน้าคนขับรถกระบะที่ไม่ยอมให้ไปรับผู้ป่วย แต่ติดที่ต้องจัดเตรียมงานศพ

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...