11 เมืองสวยหรูใน “ประเทศจีน” ที่สร้าง ‘เลียนแบบ’ แหล่งท่องเที่ยวดังจากทั่วโลก!!

http://www.meekhao.com/travel/copy-cities-china

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า “ประเทศจีน” นั้นมีชื่อเสียงในด้านการผลิต ‘สิ่งลอกเลียนแบบ’ เพราะเราสามารถพบของปลอมได้ตั้งแต่สินค้าชิ้นเล็กๆ ไปจนถึงสิ่งที่ใหญ่โตมโหฬารอย่างเมืองทั้งเมือง

และนี่คือ 11 เมืองในประเทศจีน ที่ถูกสร้างขึ้น “เลียนแบบ” เมืองท่องเที่ยวที่โด่งดังจากทั่วโลก

Florentia Village เมืองท่าที่อยู่ใกล้กับเทศบาลนครเทียนจิน ที่เหมือนจนเรียกได้ว่าเป็นฝาแฝดของชุมชนเก่าแก่ในอิตาลี นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายแบรนด์ท้องถิ่นชื่อดังอย่าง Gucci และ Prada

Tianducheng ปารีสจำลองที่อยู่ไม่ไกลจากมหานครเซี่ยงไฮ้ มีหอไอเฟลจำลองสูง 354 ฟุตและตึกรามบ้านช่องที่ถอดแบบมาจากสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส

เมืองที่ดูเหมือนหมู่บ้าน “ฮัลล์สตัทท์” จากประเทศออสเตรียซึ่งตั้งอยู่กลางมณฑลกวางตุ้ง โดยจีนใช้งบประมาณกว่า 33,000 ล้านบาทเพื่อทุ่มทุนสร้างมรดกโลกจำลองแห่งนี้ขึ้น

“Overseas Chinese Town East (OCT)” แหล่งท่องเที่ยวที่ถอดแบบมาจากเมืองอินเตอร์ลาเคน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ภายในเมืองมีทั้งรีสอร์ตห้าดาว สปา สนามกอล์ฟ รถจักรไอน้ำ และสะพาน Kappelbrücke จำลอง

Tonghui Town International Bar Street ถนนที่ดูเหมือนเมืองอินเตอร์ลาเคน แต่แท้จริงแล้วตั้งอยู่ที่ใจกลางกรุงปักกิ่ง

เทียนจิน เทศบาลนครเก่าแก่ที่ถูกบูรณะให้กลายเป็น “ลิตเติ้ลแมนฮัตตัน” โดยมีทั้งวิทยาลัย Juilliard School, Rockefeller Center และ Lincoln Center

Thames Town คือเมืองที่ถูกเปลี่ยนให้เป็นชุนชนสไตล์อังกฤษ ซึ่งมีทั้งถนนที่ปูด้วยหินและบ้านสไตล์วิกตอเรียน ตั้งอยู่ในเขต Songjiang ไม่ไกลจากเมืองเซี่ยงไฮ้

Anting German Town เมืองสไตล์เยอรมันที่ปัจจุบันกลายเป็นเมืองร้าง

Pudong’s Nederland, Holland Town เมืองที่ถูกสร้างขึ้นเลียนแบบชุมชนชาวดัตช์ ถอดแบบมาจากกรุงอัมสเตอร์ดัมและเทศบาลอาเมอร์สโฟร์ต นอกจากนี้ยังมีสิ่งก่อสร้างสำคัญเช่น Netherlands Maritime Museum และร้านค้าท้องถิ่นอย่าง Bijenkorf

North Europe Town ชุมชนสไตล์สวีเดนที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเซี่ยงไฮ้ ถอดแบบมาจากเมือง Sigtuna และยังมีแลนด์มาร์กสำคัญต่างๆ เช่น ทะเลสาบ Malaren ไปจนถึงรัฐสภาไอซ์แลนด์ 

Breeza Citta di Pujiang ชุมชนที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเซี่ยงไฮ้เช่นกัน สร้างขึ้นเลียนแบบชุมชนอิตาลีที่มีทั้งตึกอาคารเก่าแก่ คลอง และวิวทิวทัศน์ที่ร่มรื่นสวยงาม

ที่มา http://www.businessinsider.com/cities-china-ripped-off-from-the-rest-of-the-world-2015-7/

 

 

 

17 ม.ค. 60 เวลา 06:11 2,330
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...