สุดยอดหนังระดับคลาสสิกในช่วง 15 ปีหลัง ที่ควรดูให้ได้สักครั้งในชั่วชีวิต!

http://www.meekhao.com/news/worthy-modern-classic-movies

การใช้เวลาไปกับภาพยนตร์ดีๆ สักเรื่องไม่อาจเรียกว่าเป็นการเสียเวลาได้ โดยเฉพาะภาพยนตร์ที่นอกจากจะสนุกแล้วยังให้แง่คิดและเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับผู้ชมได้เสมอ

ในช่วง 15 ปีที่่ผ่านมามีภาพยนตร์ดีๆ ถูกสร้างออกมานับไม่ถ้วน และนี่คือ 20 ภาพยนตร์คลาสสิกยุคใหม่ที่คอหนังตัวจริงไม่ควรพลาด!

Donnie Darko (2001)

หนึ่งในภาพยนตร์เรื่องแรกที่พระเอกหนุ่มเจค จิลเลินฮาล รับบทนำเต็มตัว โดยแสดงเป็นเด็กหนุ่มผู้ประสบปัญหากับการมองเห็นคนสวมชุดกระต่ายที่คอยบอกเรื่องราวในอนาคตให้เขาได้รับรู้ เรื่องราวและแง่คิดต่างๆ ที่ถูกสะท้อนออกมาทำให้ดอนนี่ ดาร์โก กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทุกคนต้องดูโดยเฉพาะเด็กในช่วงวัยรุ่น

Bowling For Columbine (2002)

ภาพยนตร์สารคดีสะท้อนเรื่องราวการสังหารหมู่ในโรงเรียน Columbine High School กำกับโดยผู้กำกับชื่อดังไมเคิล มัวร์ ชนะรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม น่าเศร้าที่ปัญหาแบบเดียวกันนี้ยังคงมีอยู่มาจนถึงปัจจุบัน

City of God (2002)

ชีวิตของเด็กหนุ่มสองคนที่เติบโตมาในสลัมใจกลางเมืองรีโอเดจาเนโร โดยนักแสดงหลักของเรื่องไม่ใช่นักแสดงที่มีชื่อเสียงจึงสามารถสะท้อนความเป็นจริงออกมาได้อย่างครบถ้วน และแม้ว่าจะเป็นภาพยนตร์สะท้อนความรุนแรงแต่กลับมีอารมณ์ขันซ่อนอยู่อย่างแนบเนียน

Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004)

ภาพยนตร์รักผลงานของผู้กำกับมากฝีมือ Michel Gondry ร่วมกับผู้เขียนบทภาพยนตร์ Charlie Kaufman เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดของจิม แคร์รี่ย์ ผู้รับบทเป็น Joel ชายหนุ่มที่เลิกรากับแฟนสาวจึงไปขอคำแนะนำจากจิตแพทย์เพื่อลบเธอออกจากความทรงจำ

No Country For Old Men (2007)

ภาพยนตร์คลาสสิกที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายตะวันตกของนักเขียนคนสำคัญชาวอเมริกันคอร์แม็ค แม็คคาร์ธี นำแสดงโดยจอช โบรลิน เป็นเรื่องราวของชายที่บังเอิญพบกระเป๋าใสเงินใบใหญ่ และคาเบียร์ บาร์เดน รับบทเป็นคนโรคจิต

Ratatouille (2007)

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ไม่ได้เหมาะกับเด็กๆ เท่านั้นแต่สามารถรับชมได้ทุกเพศทุกวัย เรื่องราวของหนูที่มีความสามารถในการเป็นพ่อครัว นอกจากจะสะท้อนเรื่องราวที่น่าสนใจแล้วภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้ยังแสดงให้เห็นพัฒนาการของเทคโนโลยีด้านกราฟฟิก

Man on Wire (2008)

เรื่องราวของ James Marsh ชายนักไต่ลวดที่ทำกิจกรรมผาดโผนระหว่างตึกแฝด Twin Towers ได้รับรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม

WALL-E (2008)

ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมที่สุดเรื่องหนึ่งของพิกซาร์ สะท้อนเรื่องราวหลายแง่มุมผ่านการ์ตูนสุดซึ้งที่แฝงไปด้วยความน่ารัก ตั้งแต่ปัญหาความรัก ภาวะโรคอ้วน ไปจนถึงปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

Inception (2010)

ผลงานสุดพิศวงของผู้กำกับฝีมือฉกาจคริสโตเฟอร์ โนแลน แสดงนำโดยลีโอนาโด ดิคาปริโอ รับบทเป็นหัวหน้ากลุ่มคนที่สามารถเข้าไปในความฝันของผู้อื่นได้เพื่อล้วงความลับ

Drive (2011)

นำแสดงโดยนักแสดงหนุ่มเสน่ห์แรงอย่างไรอัน กอสลิง ซึ่งนอกจากจะดุเด็ดเผ็ดมันแล้วยังสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้ในทุกองค์ประกอบไม่ว่าจะเป็นแสงสีเสียงหรืออารมณ์ของนักแสดง

The Interrupters (2011)

ภาพยนตร์สารคดีอีกเรื่องหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นปัญหาความรุนแรงในสังคม เรื่องราวเกี่ยวกับนักต่อต้านความรุนแรงที่พยายามช่วยกันปกป้องชุมชนชาวเมืองชิคาโก้โดยเฉพาะกับเด็กและเยาวชน

The Act of Killing (2012)

ภาพยนตร์สารคดีที่ดูโหดร้ายจนยากจะเชื่อว่าสร้างมาจากเรื่องจริง โดยผู้กำกับโจชัว ออพเพนไฮเมอร์ ได้สะท้อนให้เห็นเรื่องราวของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในประเทศอินโดนีเซีย

The Master (2012)

หนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดของนักแสดงฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน ร่วมกับวาคีน ฟินิกซ์ กำกับโดยผู้กำกับมากฝีมือพอล โทมัส แอนเดอร์สัน ภาพยนตร์ที่สะท้อนให้เห็นเรื่องราวของมนุษย์ตามธรรมชาติและมนุษย์ที่พยายามฝืนธรรมชาติ

Upstream Color (2013)

ภาพยนตร์อินดี้ชวนงงที่สะท้อนให้เห็นความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนเป็นวงจรของทุกอย่างในเรื่อง

Boyhood (2014)

ภาพยนตร์ที่ถ่ายทำอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2002 จนถึง 2013 เป็นเวลา 11 ปีเต็ม เพื่อบอกเล่าเรื่องราวชีวิตและความเปลี่ยนแปลงของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ก้าวเข้าสู่วัยหนุ่ม

ที่มา http://www.businessinsider.com/20-modern-classic-movies-everyone-needs-to-watch-in-their-lifetime-2015-12?utm_content=buffer3f2fe&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer

17 ม.ค. 60 เวลา 05:56 3,388
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...