12 บุคคลผู้ลงทุน ‘เปลื้องผ้า’ เพื่อร่วมแคมเปญ “รักในความต่างของร่างกาย”

http://www.meekhao.com/news/12-people-pose-nude

สิ่งที่ช่วยส่งเสริมความเป็นมนุษย์ของเราให้เด่นชัดก็คือ “ความแตกต่าง” และสิ่งสำคัญที่ทำให้มนุษย์เห็นคุณค่าของตัวเองและผู้อื่นก็คือ “การยอมรับ” ในความแตกต่างของแต่ละคน

ผู้คนบนโลกประสบปัญหาจากความแตกต่างและการไม่ยอมรับมานานนับพันปี หลายคนไม่อาจทนเห็นตัวเองแตกต่างจากผู้อื่นได้ และหลายคนก็ไม่อาจทนเห็นผู้ที่แตกต่างออกไปจากพวกของตนได้

นิตยสารสัญชาติแคนาดา “NOW Toronto“ ได้เผยแพร่ภาพและความในใจของคน 12 คนที่ลงทุนเปลือยร่างถ่ายภาพเพื่อสะท้อนให้เห็นความแตกต่างของร่างกายมนุษย์

Stephen Bowles เป็นมือกลองที่ยอมรับว่าตนเพิ่งเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อโลกใบนี้

“เมื่อก่อนถ้าผมเห็นใครเดินนำหน้าไปอย่างรวดเร็วผมจะรู้สึกพ่ายแพ้ แต่ตอนนี้ผมคิดได้แล้วว่ากว่าพวกเขาจะไปถึงจุดนั้นได้ก็ต้องผ่านอะไรมามากมายเหมือนกัน”

Akio Maroon นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชนเล่าถึงปัญหาของคนผิวสี

“การถูกตำรวจเข้ามาปราบปรามเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัสมากสำหรับฉัน เพราะเวลาที่ปืนจ่อมาฉันไม่รู้เลยว่านี่คือวินาทีสุดท้ายในชีวิตของฉันหรือเปล่า นี่เป็นโอกาสสุดท้ายที่จะได้บอกรักคนในครอบครัวใช่ไหม? ทุกวินาทีเป็นวินาทีสุดท้ายในชีวิตของฉันได้เสมอเพียงเพราะว่าฉันเป็นคนผิวสี”

Xica Ducharme นักแสดงตลกและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินซึ่งพบประสบการณ์มากมายทั้งการเหยียดเพศและเชื้อชาติ

“มันไม่สำคัญว่าโลกจะโหดร้ายกับฉันแค่ไหน ฉันจะยืนหยัดบนส้นสูงและเปลือยร่างต่อหน้าทุกคน ถือพัดเพื่อทำให้ตัวเองเย็นลงจากปัญหา ทำตัวให้สวยและสง่าที่สุด”

Adam Benn ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายซึ่งเคยประสบปัญหากลัวอ้วน

“ผมเป็นหนึ่งในเด็กๆ ที่มีน้ำหนักตัวเกินค่าปกติ ดังนั้นตลอดชีวิตที่ผ่านมาผมถูกเรียกว่าคนอ้วน รู้สึกไม่ดีกับร่างกายตัวเองและคิดว่าตนไม่มีเสน่ห์ แม้แต่การถ่ายภาพในแคมเปญนี้ก็เป็นเรื่องยาก การยืนแก้ผ้าต่อหน้าทุกคนและโชว์เรือนร่างของตัวเองเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคิดจะทำ”

Katie Sly นักเขียนและนักแสดงที่คิดว่าการเปลื้องผ้าเป็นการแสดงความแข็งแกร่ง

“ร่างกายของฉันถูกคนอื่นครอบครองและใช้หาประโยชน์มากมาย แต่ฉันก็นำร่างกายกลับมาเป็นของตัวเอง คุณจะทำอะไรกับฉันก็ได้ แต่ฉันก็จะยังเป็นฉันคนเดิมและไม่รู้สึกอับอายอะไร”

Biko Beauttah ผู้อพยพและนักเคลื่อนไหวที่ออกมาพูดในฐานะหญิงข้ามเพศผู้อพยพ

“สำหรับฉันและผู้อพยพทุกคน ค่ายลี้ภัยเป็นสถานที่แรกที่ทำให้รู้สึกปลอดภัยว่าเราจะไม่ถูกยิง ถูกสัตว์ร้ายกัด หรือถูกตบตีและข่มขืนโดยทหาร ฉันได้ยินเรื่องราวมามากมายและสัญญาไว้ว่าถ้าหากออกไปจากที่นี่ได้จะเป็นปากเสียงให้และเคลื่อนไหวเพื่อผู้อพยพทุกคน”

Bo Hedges กัปตันร่วมจากทีมบาสเกตบอลผู้พิการ

“มันเป็นเรื่องง่ายที่จะใช้คนขาวอย่างผมเป็นตัวแทนของผู้พิการและแสดงให้เห็นถึง ‘ความแตกต่าง’ อย่างไรก็ตามผมคิดว่าการออกมาแสดงให้เห็นความพิการของตัวเองก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย และถ้าผมทำให้เห็นว่าผมรู้สึกดีกับสีผิวและร่างกายของตัวเองอาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นยอมรับในตัวผู้พิการมากขึ้น”

Chiamaka Umeh, Esther Jun และ Rebecca Perry จาก Next Stage Theatre Fest ในโตรอนโต 

Jun เล่าว่า “ไม่นานมานี้ฉันพูดกับลูกสาวของตัวเองว่า ‘แม่ชอบพุงน้อยๆ ของลูกนะ’ และเธอก็จับหน้าท้องของฉันและพูดว่า ‘หนูก็รักพุงของแม่เหมือนกันค่ะ’ มันทำให้ฉันเห็นว่าเธอรักฉันอย่างที่เป็นและไม่สนเรื่องความแตกต่าง ฉันได้แต่หวังว่าตัวเองจะสามารถรักมันได้เหมือนกับเธอ”

Tiq และ Kim Katrin Milan นักหนังสือพิมพ์และนักเคลื่อนไหวที่เพิ่งถูก Facebook แบนเพราะโพสต์ภาพๆ นี้ ในขณะที่เลดี้ กาก้า และเทย์เลอร์ คินนีย์ กลับได้รับความสนใจจากการโพสต์ภาพที่ไม่ได้แตกต่างอะไรจากพวกเขาเลย

Kim กล่าวว่า “มีหลายอย่างถูกสะท้อนออกมาจากภาพของคนผิวสีสองคนที่แสดงความรักต่อร่างกายและความงามของกันและกัน สำหรับหลายคนมันเป็นเรื่องที่ต้องหลบซ่อนและปิดบัง เราต้องการท้าทายอุปสรรคนั้น ไม่มีอะไรที่ต้องปกปิดสำหรับความรักที่เรามีต่อกัน เรารักกันอย่างเปิดเผยและชัดเจน

ที่มา https://www.buzzfeed.com/norawhelan/now-toronto-body-issue-2016?utm_term=.stmkjQwo9N#.elYwW6RD0k

 

#แคมเปญ
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
12 ม.ค. 60 เวลา 04:46 1,081
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...