18 สถิติโลกแปลกๆ ที่ถูกบันทึกลงกินเนสบุ๊คในปี 2016

read:http://petmaya.com/18-guinness-world-records-2016-18

ถ้าพูดถึงสถิติโลก หลายๆ คนต้องนึกถึงกินเนสบุ๊ค องค์กรที่รวบรวมสถิติโลกเอาไว้มากมายที่สุด โดยมีทั้งสถิติโลกที่ดูธรรมดาๆ ทั่วไป และสถิติโลกที่แปลกประหลาดจนคุณไม่อยากเชื่อว่าพวกเขาจะบันทึกเอาไว้ด้วย

และวันนี้เพชรมายาจะขอพาทุกท่านไปชมสถิติโลกที่แปลกและน่าสนใจที่ถูกตีพิมพ์ในหนังสือ Guinness World Records 2016 ซึ่งมีสถิติใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นในปี 2016 ที่ผ่านมา และสถิติโลกเก่าๆ ที่ยังอยู่มาจนถึงทุกวันนี้บางส่วน ลองมาชมกันว่าจะมีสถิติโลกอะไรน่าสนใจกันบ้าง ลองไปชมกัน

1. เท้าใหญ่ที่สุดในโลก

เจสัน เฮอร์นานเดส ชายหนุ่มวัย 20 ปี จากเวเนซูเอลา กลายเป็นชายที่มีเท้าใหญ่โตมากที่สุดในโลกที่กำลังมีชีวิตอยู่ ซึ่งถูกบันทึกไว้ในปี 2016 โดยเท้าขวาของเขามีความยาวถึง 40.1 ซม. ส่วนเท้าซ้ายมีความยาว 39.6 ซม. และเขาต้องสวมรองเท้าเบอร์ 26 ซึ่งต้องสั่งทำพิเศษเท่านั้น

2. ฟันเยอะที่สุดในโลก

วีเจย์ คูมาร์ ชาวบังกาลอร์ ในประเทศอินเดีย คือชายที่มีฟันมากถึง 37 ซี่ ซึ่งมากกว่ามนุษย์โดยปกติทั่วไป 5 ซี่

3. คู่แต่งงานที่ตัวสูงที่สุดในโลก

คู่รักจากปักกิ่งคู่นี้ มีความสูงรวมกันถึง 423.47 ซม. ซึ่ง ซุน หมิงหมิง ชายวัย 33 ปี มีความสูง 236.17 ซม. ส่วนภรรยา ซู หยาน วัย 29 ปี มีความสูง 187.3 ซม.

4. กระต่ายที่ขนยาวที่สุดในโลก

ฟรานเชสกา กระต่ายแองโกราอายุ 2 ปี จากแคลิฟอร์เนีย ถูกบันทึกเอาไว้ในปี 2016 ว่าเป็นกระต่ายที่มีขนยาวที่สุดในโลก โดยความยาวขนของมันอยู่ที่ 36.5 ซม.

5. สุนัขที่รับเซฟบอลได้เยอะที่สุดในโลก

ปูริน สุนัขบีเกิ้ลวัย 9 ปีจากโตเกียว คือสุนัขที่สามารถใช้อุ้งเท้าของมันเซฟลูกบอลได้มากที่สุดถึง 14 ลูก ภายใน 60 วินาที

6. เต่าที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก

ถึงแม้เต่าจะได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสัตว์ที่วิ่งได้เชื่องช้าที่สุด แต่เหนือเต่าย่อมก็ต้องมีเต่า เพราะเจ้าเบอร์ตี้ เต่าบกจากเคาน์ตี เดอร์แฮม, สหราชอาณาจักร คือเต่าที่ทำเวลาได้ 0.28 ต่อวินาที หรือเร็วกว่าเต่าปกติทั่วไปถึง 2 เท่า

7. น้ำพุเมนทอสที่อลังการที่สุดในโลก

น้ำพุที่เกิดจากการใส่เมนทอสลงในขวดน้ำอัดลมนี้ มีจำนวนมากถึง 4,334 ขวด ถูกสร้างสถิติโดยบริษัท Chupa Chups Industrial Mexicana และ Perfetti Van Melle ในงานเทศกาลนานาชาติเดลโกลโบ ในเม็กซิโก

8. รถเข็นขายฮอตดอกที่ใหญ่ที่สุดในโลก

รถเข็นขายฮอตดอกที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ มีขนาดความกว้าง 2.81 เมตร ยาว 7.06 เมตร และสูงถึง 3.72 เมตร ซึ่งถูกสร้างโดยชายวัย 44 ปีนามว่า มาคัส ที่มีฉายาว่า “Hot Dog Man” แห่งมิสซูรี

9. การกระโดดตึกที่สูงที่สุดในโลก

แน่นอนว่ามันคือการกระโดดที่ยอดตึก Burj Khalifa ที่สูงที่สุดในโลกในดูไบ โดยมีความสูงถึง 2,716 ฟุต 6 นิ้ว ซึ่งผู้สร้างสถิตินี้คือ เฟรด ฟูเจน และ วินซ์ เรฟเฟต นักท้าความตายจากฝรั่งเศส

10. ดิ่งพสุธาพร้อมกันมากที่สุดในโลก

การดิ่งพสุธาพร้อมกันหลายคนเป็นอะไรที่ค่อนข้างอันตราย แต่ครั้งถือเป็นการกระโดดดิ่งพสุธาที่มากที่สุดในโลก โดยพวกเขากระโดดลงมาจากบอลลูนพร้อมกันถึง 25 คน เหนือน่านฟ้าดูไบ

11. รองเท้าคาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในโลก

มันคือรองเท้าคาวบอยของจริง ที่มีความสูงถึง 10.74 เมตร ซึ่งถูกสร้างโดย บ๊อบ เวด ช่างทำรองเท้าจากเท็กซัสวัย 72 ปี

12. ปากกาลูกลื่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ปากกาลูกลื่นที่ใหญ่ที่สุดในโลกแท่งนี้ มีความยาวมากถึง 5.5 เมตร และมีน้ำหนักมากถึง 37.23 กิโลกรัม ถูกสร้างโดย อัคชาร์ยา มาคูนูรี วัย 56 ปี จากอินเดีย

13. แต่งตัวเป็นแบทแมนเยอะที่สุดในโลก

สถิติแบบนี้ก็มีด้วย เมื่อผู้คนที่คลั่งไคล้แบทแมนต่างมารวมตัวในในเมืองอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา เพื่อสร้างสถิติโลกนี้ด้วยจำนวนผู้แต่งตัวแบทแมนมากถึง 542 คน

14. มาสคอตเยอะที่สุดในโลก

นี่คือการรวมตัวของมาสคอตที่มากถึง 376 ชีวิต ซึ่งถูกสร้างสถิติขึ้นโดยคณะกรรมการบริหารของงาน Yuruchara Summit ในไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น

15. แฮร์รี พอตเตอร์ เยอะที่สุดในโลก

ส่วนนี้คือกลุ่มแฟนๆ แฮร์รี พอตเตอร์ จากโรงเรียน Tangbridge House School ในเวสต์ซัสเซกซ์ สหราชอาณาจักร ที่พร้อมใจกันแต่งตัวเป็นแฮร์รี เพื่อสร้างสถิติโลกด้วยจำนวนมากถึง 521 คน

16. การทันตกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สถิตินี้ไม่ใช่ของมนุษย์ แต่ผู้ที่สร้างสถิติโลกเอาไว้คือเจ้าสไปค์ ช้างเอเชียจากสวนสัตว์คัลการี ในแคนาดา ที่ใช้เวลาผ่าตัดนานกว่า 30 นาที เพื่อทำให้มันมีที่ครอบงาใหม่ ที่มีความยาวถึง 50 ซม. และหนักถึง 13 กิโลกรัม

17. แอปเปิ้ลที่หนักที่สุดในโลก

สถิติโลกนี้ตกเป็นของแอปเปิ้ลยักษ์ที่ปลูกโดยนาย ชิซาโตะ อิวาซากิ ในฟาร์มของเขาที่เมืองฮิโรซากิ ซึ่งแอปเปิ้ลเพียงลูกเดียวนี้ มีน้ำหนักมากถึง 1.849 กิโลกรัม

18. ประติมากรรมลูกโป่งที่ใหญ่ทีสุด

นี่คืองานประติมากกรมลูกโป่ง 3 มิติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ถูกสร้างโดยนาย เจฟฟ์ วอง ควอก และทีมงานของเขา ที่ใช้ลูกโป่งมากถึง 104,688 ลูก สร้างสรรค์ออกมาเป็นหุ่นหมีขนาดใหญ่ ที่ห้างสรรพสินค้า Peak Galleria ในประเทศฮ่องกง

ชื่นชอบเรื่องราวน่าสนใจ กดติดตามได้ที่นี่ แต่ถ้ามีเครื่องหมายถูกแล้ว ไม่ต้องกดนะครับ เดี๋ยวเป็น Unlike

ที่มา http://www.guinnessworldrecords.com/

11 ม.ค. 60 เวลา 04:54 2,071
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...