ปลาทองช่วยดันเพื่อนป่วยว่ายน้ำไม่ไหว ขึ้นไปกินอาหารบนผิวน้ำ

read:http://petmaya.com/amazing-goldfish-help-friend

หลายๆ คนอาจคิดว่าปลาทองความจำสั้น หรือเป็นแค่สัตว์เลือดเย็นที่ไม่ได้มีหัวจิตหัวใจอะไร ซึ่งถ้าคุณคิดแบบนั้นล่ะก็ ผิดถนัดแน่นอน หากคุณได้ชมเรื่องราวของเจ้าปลาทองตัวนี้แล้วคุณอาจจะเข้าใจปลาทองมากขึ้น

เมื่อเจ้าของปลาทองคนหนึ่งเริ่มสังเกตุว่า ปลาทองสีเข้มที่เขาเลี้ยงไว้ มีปัญหาในการว่ายน้ำมาสักพักหนึ่งแล้ว และเขาก็สงสัยว่า มันมีชีวิตรอดมาได้อย่างไร เพราะอาหารที่เขาให้มันมักจะลอยอยู่บนผิวน้ำเสมอ

เขาเริ่มบันทึกวีดีโอที่แสดงให้เห็นว่า ปัจจัยที่ช่วยให้มันรอดชีวิตอยู่ได้ คือพฤติกรรมการช่วยเหลือกันของปลาทองอีกตัว ที่ช่วยดันเพื่อนที่ป่วย ขึ้นไปกินอาหารบนผิวน้ำได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ลองมาชมคลิปเต็มๆ ของปลาทองน้ำใจงามจากญี่ปุ่นตัวนี้กัน เห็นแล้วหลายๆ คนอาจจะต้องอายแทนในความมีน้ำใจของเจ้าปลาทองตัวนี้จริงๆ

นอกจากนั้นยังมีงานวิจัย ที่เผยให้เห็นว่า สิ่งมีชีวิตเหล่านี้ มีความซับซ้อนมากกว่าที่เราเคยรู้มาก่อน

โจนาธาน บัลคอมเบ ผู้อำนวยการของ Humane Society Institute for Science and Policy กล่าวว่า “ในฐานะของนักชีววิทยาผู้เชี่ยวชาญเรื่องพฤติกรรมและอารมณ์สัตว์ ผมใช้เวลากว่า 4 ปีที่ผ่านมาศึกษาชีวิตของปลามากมาย”

“สิ่งที่ผมคือเราประเมินความสามารถของสัตว์น้ำเปล่านี้ต่ำเกินไป มีหลักฐานมากมายที่สรุปได้ว่า ปลาคิดและมีความรู้สึกเช่นกัน”

เมื่อทราบดังนี้แล้ว เราไม่ควรมองว่ามันเป็นเพียงแค่สัตว์ที่ไม่มีชีวิตจิตใจอีกต่อไป และควรเอาใจใส่พวกมัน ไม่ปล่อยทิ้งๆ ขว้างๆ เพราะปลาทองก็มีหัวใจเช่นกัน

ชื่นชอบเรื่องราวน่าสนใจ กดติดตามได้ที่นี่ แต่ถ้ามีเครื่องหมายถูกแล้ว ไม่ต้องกดนะครับ เดี๋ยวเป็น Unlike

ที่มา https://www.thedodo.com/goldfish-helps-friend-video-2179117194.html

#ปลาทอง
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
10 ม.ค. 60 เวลา 03:33 1,456
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...