รัฐบาลชิลีเผยเหตุการณ์พบ UFO ลึกลับ ที่ถูกปกปิดมานาน 2 ปี

read:http://petmaya.com/ufo-chile

คลิปวีดีโอลับความยาวกว่า 10 นาที ที่เผยให้เห็น UFO ลึกลับบินอยู่เหนือท้องฟ้ากลางวันแสกๆ ถูกถ่ายโดยเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพชิลี ในระหว่างทำการลาดตระเวนบริเวณชายฝั่งตามปกติเมื่อพฤศจิกายน 2014 ซึ่งมันถูกปกปิดไว้นานถึง 2 ปี โดย CEFAA หน่วยงานของรัฐบาลชิลีที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบวัตถุบินหรือปรากฏการณ์บนท้องฟ้าที่ไม่สามารถอธิบายได้ และในที่สุดมันก็ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะชน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของ CEFAA ที่จะเปิดเผยเรื่องเหล่านี้หลังจากที่มีการตรวจสอบแล้ว

นายพลริคาร์โด เบอร์มูเดส ผู้อำนวยการ CEFAA กล่าวว่า “เราไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่เรารู้ว่ามันไม่ใช่อะไร” และสิ่งที่ท่าน ผอ. กล่าวว่า “มันไม่ใช่อะไร” ก็มียาวเป็นหางว่าว พร้อมกับคำอธิบายอีกเพียบ

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2014 เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพชิลี (Airbus Cougar AS-532) ลำหนึ่ง ได้ออกลาดตระเวนเป็นประจำตามปกติบริเวณชายฝั่งตะวันตกของซานติอาโก โดยมีกัปตันผู้มากประสบการณ์และช่างเทคนิคคนหนึ่งเดินทางไปด้วย

เวลาประมาณ 13:52 น. ในขณะที่พวกเขากำลังทดสอบกล้องอินฟาเรด WESCAM’s MX-15 ทันใดนั้นเขาก็สังเหตุเห็นอากาศยานลึกลับด้วยตาเปล่า ห่างออกไปประมาณ 55-65 กิโลเมตร กำลังเดินทางจากตะวันตกไปยังตะวันตกเฉียงเหนือ ช่างเทคนิคจึงหันกล้องถ่ายวีดีโอไว้ทันที

หลังจากนั้นไม่นาน นักบินก็ติดต่อกับสถานีเรดาห์ 2 แห่ง แห่งแรกคือสถานีบริเวณชายฝั่ง และอีกแหล่งคือสถานีควบคุมหลักในซานติอาโก แต่พวกเขาก็ไม่สามารถจับสัญญาณอากาศยานลึกลับดังกล่าวได้เลย ส่วนผู้ควบคุมกาจราจรทางอากาศก็ยืนยันว่าในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีอากาศยานของทหารหรือพลเรือนใดๆ แน่นอน

นักบินพยายามติดต่อสื่อสารกับเจ้าอากาศยานลึกลับนี้หลายครั้ง ด้วยวิธีต่างๆ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ ส่วนช่างเทคนิคสามารถถ่ายวีดีโอเอาไว้ได้นานถึง 9 นาที 12 วินาที ก่อนที่มันจะบินหายไปในกลุ่มเมฆ

จากคลิปวีดีโอดังกล่าวถูกถ่ายด้วยกล้องอินฟาเรด โดยจะเห็นเป็นสีโดนดำ ขาว และเทา ซึ่งถ้าหากกล้องจับวัตถุที่มีความร้อนได้ มันจะปรากฏเป็นสีเข้มดังที่ปรากฏในวีดีโอนั้นเอง

กัปตันผู้เห็นเหตุการณ์อธิบายลักษณะของยานดังกล่าวว่า มันมีลักษณะ “แบนยาว” และมี “สปอตไลท์ 2 ดวง” ที่เหมือนกับปล่อยไอพ่นออกมาไม่พร้อมกัน ส่วนช่างเทคนิคอธิบายว่า “มันเป็นสีขาว รูปทรงรีในแนวนอน”

และในระหว่างถ่ายวีดีโอเจ้าวัตถุลึกลับนี้ มันก็ได้ปล่อยอะไรบางอย่างออกมาถึง 2 ครั้ง ซึ่งแน่นอนว่ามันมีความร้อน อาจจะเป็นก๊าซหรือของเหลวที่มีความร้อนสูง

และวีดีโอข้างล่างนี้ เป็นคลิปสั้นๆ ในช่วงเวลาที่น่าสนใจ 3 ช่วง ที่เรานำมาให้ชมกัน โดยคลิปแรกจะเห็นวัตถุลึกลับนี้ค่อนข้างชัดเจน (ในแบบอินฟาเรด)

Navy clip object alone (see Leslie Kean's article for backstory)

คลิปที่สองจะเห็นถึงการปล่อยความร้อนอะไรบางอย่าง ที่เห็นได้ค่อนข้างชัดเจน

Navy clip first explusion (see Leslie Kean's article for backstory)

และการปล่อยความร้อนครั้งสุดท้าย ที่เกิดขึ้นในช่วงท้ายคลิป

และนี่คือคลิปความยาวเต็มๆ ทั้งหมดเกือบ 10 นาที โดยเราสามารถเห็นยานลึกลับได้อย่างชัดเจนมากขึ้น ตั้งแต่ช่วงกลาง ๆ คลิปขึ้นไปมากขึ้น

UFO Chile Helicopter UFO Full 10 mins

จริงๆ แล้วยังมีสมมติฐานจากผู้เชี่ยวชาญอีกมากมายที่พยายามหาคำอธิบายให้กับวัตถุบินลึกลับดังกล่าว แต่ก็มักจะมีข้อโต้แย้งปัดตกไปได้ทุกครั้ง นี่จึงถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ลึกลับที่น่าเชื่อถือที่สุด และยังไม่สามารถหาคำอธิบายได้ในรอบทศวรรษที่ผ่านมา

สุดท้าย นายพลเบอร์มูเดสได้กล่าวว่า “นี่เป็นหนึ่งในเคสที่สำคัญที่สุดและเป็นปริศนามากที่สุดในชีวิตของผม สำหรับการนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการ CEFAA”

แล้วคุณล่ะ คิดว่าเจ้าวัตถุลึกลับนี้ มีโอกาสที่จะเป็น UFO จากต่างดาวได้หรือเปล่า หรือจะเป็นความเข้าใจผิดของทางกองทัพชิลีบางอย่างเท่านั้นเอง ?

ที่มา http://www.huffingtonpost.com/entry/groundbreaking-ufo-video-just-released-from-chilean_us_586d37bce4b014e7c72ee56b?lciacn1ruwjkmx6r-------full

8 ม.ค. 60 เวลา 03:37 1,777
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...