ชายหนุ่มออกเดินทางแจกเงิน 1,000 รูปี ให้คนสู้ชีวิต ที่ไม่คิดขอทาน!! ( มีคลิป)

http://www.meekhao.com/news/life-in-india

หากมีคนถามว่าประเทศไหนบ้างที่ยากจนสุดขีด แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมี ‘อินเดีย’ อยู่อย่างไม่ต้องสงสัยและประชาชนในประเทศนี้ส่วนใหญ่ก็มีเงินแทบไม่พอเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง จนสุดท้ายหลายคนลงเอยที่การยอมแพ้ชีวิต และไป เป็นขอทาน… ทว่าท่ามกลางความแร้นแค้นนี้ก็ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่ยอมแพ้โชคชะตา ตรากตรำทำงานหนักโดยไม่สนว่าจะได้เงินน้อยแค่ไหน เพราะพวกเขาไม่เชื่อในวิถีแห่งการเป็นขอทานที่เอาแต่งอมืองอเท้าไปวันๆ ซึ่งความเข้มแข็งของจิตใจนี้ทำให้ Varun Pruthi ผู้เป็นนักแสดงและเจ้าของ Youtube Channel ชื่อ Prank, Social experiments เกิดความประทับใจมากจนตัดสินใจทำสิ่งยิ่งใหญ่ให้กับคนเหล่านี้

Varun Pruthi เผยว่าเขาตั้งใจจะออกเดินทางไปหาคนเหล่านี้ พร้อมกับมอบเงิน 1,000 รูปีให้แก่คนใจสู้ (ราว 523 บาท)แน่ล่ะว่าหลายคนอาจมองว่าเงินน้อยไปหน่อยมั้ย แต่สำหรับชาวอินเดียที่แร้นแค้น เงิน 1,000 รูปีนับว่ามหาศาล อีกทั้งการให้รางวัลเช่นนี้แก่คนใจสู้ ก็ยังทำให้พวกเขามีกำลังใจฝ่าฟันชีวิตต่อไปด้วย

นี่เป็นหญิงอินเดียรายแรกที่ได้รับเงิน 1,000 รูปี ทุกวันเธอจะให้บริการน้ำดื่ม โดยได้เงินแค่ครั้งละ 1 รูปี (หรือ 52 สตางค์เท่านั้น)อย่างไรก็ตาม แม้มันจะเป็นแค่ธุลีเงิน แต่เธอก็ไม่เคยหมิ่นเงินน้อยและคิดก้มหัวไปเป็นขอทาน

ชายคนนี้ตาบอดหนึ่งข้าง แต่เขาก็ไม่ยอมให้ความพิการมาทำให้ชีวิตไร้ค่า หากแต่ยังคงเดินหน้าขายของเพื่อเลี้ยงครอบครัว และเขาเผยว่าตนไม่เคยขอทานแม้สักครั้งในชีวิต

ส่วนคุณลุงคนนี้ขายสายไหมอันละ 10 รูปี (ประมาณ 5 บาท) และเขาตื้นตันมากกับเงิน 1,000 รูปีที่ได้รับ

หมีขาวว่าถ้าเรามีลมหายใจ ชีวิตมันก็ต้องสู้ต่อไปนะ หวังว่าเรื่องราวของคนเหล่านี้จะช่วยพยุงให้คนที่กำลัง ‘ล้ม’ สามารถลุกกลับมายืนได้อีกครั้ง อย่าเพิ่งยอมแพ้ให้กับโชคชะตาที่เลวร้ายกันซะล่ะ!!!

ที่มา: ActorVarunPruthi

17 ธ.ค. 59 เวลา 08:46 1,384
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...