[บันทึกเล็กๆ]เหล่า Anime ที่ได้ดูในรอบครึ่งปี

 

สวัสดีครับ

หลังจากที่เอ็นทรี่ต่างๆในบล็อคผมไปวนเวียนอยู่ใน Youtube ซะเยอะแล้ว(ยังมีนิดหน่อยเด๋วค่อยลงต่อ ) ก็ขอกลับมาเขียนอะไรเล็กๆเกี่ยวกับตัวเองบ้าง

สิ่งนึงที่น่าจะเกี่ยวข้องกับบล็อคของผมคงไม่พ้นเรื่องเกมและอนิเม ก็เลยนึกอยากเขียนอะไรขึ้นมานิดหน่อยเกี่ยวกับอนิเมที่ผมได้ดูผ่านไปในรอบครึ่งปีนี้ ก็ต้องยอมรับเลยว่าช่วงนี้เป็นอะไรที่ดูเยอะมากจริงๆ มากกว่าที่ผ่านๆมามาก ซึ่งเหตุผลนั้นก็มาจากหลายๆเหตุ เช่น บางเรื่องดูเพราะชอบอยู่แล้ว บางเรื่องอยากดูเพราะความน่าสนใจ บางเรื่องจำเป็นต้องดูเพื่อเก็บเป็นข้อมูลไว้พูดคุย บางเรื่องก็ดูตามกระแส ซึ่งหลังๆมานี่มีอีกเหตุผลที่ผมเลือกดู คือค่ายที่ทำอนิเมเรื่องนั้นๆ

โดยอนิเมที่ผมจะเขียนต่อไปนี้จะเรียงตามความชอบส่วนตัวนะครับ ซึ่งจะขอพูดถึงซัก 5 เรื่อง

เริ่มต้นจาก


Dance In The Vampire Bund (รูปติดเรทไปป่าวเนี่ย )

แวมไพร์+Loli+Shaft เอ็ย!! ไม่เกี่ยวๆ จริงๆแล้วเรื่องนี้ผมเคยติดตามตอนเป็นคอมมิคซึ่ง LC ในไทยโดยวิบูลย์กิจ และก็ดองไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เลยหันมาดูในรูปแบบอนิเมแทน ยิ่งตอนที่เห็นค่ายที่ทำคือ Shaft แล้วเลยสนใจขึ้นมาทันทีเลย(ผลบุญจาก Bakemonogatari) ซึ่งแน่นอนเมื่อเป็นของ Shaft ย่อมมีมุมกล้อง อาร์ทแบบแปลกๆด้วย ทำให้อนิเมเรื่องนี้มีการเล่นมุมภาพแบบแปลกๆบ่อยครั้ง และท่าทางจะไม่เหมือนในคอมมิค(เห็นเค้าลือกัน) และจากที่ผมดูไปแล้วแน่นอนว่าคงมีซีซั่น 2 ล่ะมั้ง(ถ้ามันดังพอนะ )

 


Baka to Test to Shoukanjuu

ตอนแรกว่าจะไม่เขียนถึงเรื่องนี้แล้ว เด๋วเป็นประเด็นให้ใครบางคนเอามาเป็นจุดอ่อนผมอีก ส่วนเรื่องประเด็นนั่นคืออะไรผมขอละไว้เพราะเด๋วในคอมเม้นท์มันก็มาเอง ซึ่งเนื้องเรื่องจะเกี่ยวกับโรงเรียนที่มีระบบสัตว์อัญเชิญโดยสัตว์อัญเชิญที่นักเรียนแต่ละคนเรียกออกมานั้นจะมีความสามารถตามความรู้ของเจ้าของ ซึ่งแน่นอนว่าพระเอกของเรานั้น โง่!! เข้าขั้นเลยทีเดียว ซึ่งเรื่องวุ่นๆทั้งหลายของเรื่องก็จะอยู่ตรงจุดนี้แหละครับ เอาเป็นว่าเป็นอนิเมดูขำๆ ยิงมุขตรงไปตรงมา ดูแล้วเข้าใจได้ง่ายๆครับ

 

Arakawa under the Bridge

Shaft อีกแล้วครับพี่น้อง!!! ยอมรับเลยว่าเรื่องนี้ในตอนแรกที่เห็นผ่านๆก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก แต่หลังจากที่ดูตอนแรกจบไปแล้วนั้นก็ต้องยอมรับว่า ติด!! อนิเมเสื่อมๆเรื่องนี้ซะแล้ว ซึ่งเนื้อเรื่องโดยย่อนั้น ตัวพระเอกของเรื่องเป็นชายที่ยึดติดกับคำสอนของตระกูลว่า"ต้องไม่เป็นหนี้บุญคุณใคร" แต่แล้ววันนึงเค้าต้องเป็นหนี้บุญคุณสาวน้อยแปลกหน้าคนนึง ซึ่งหนี้บุญคุณอันนั้นเป็น หนี้ชีวิต!! ซึ่งสาวน้อยคนนั้นขอให้เค้าตอบแทนด้วยการเป็นคนรักของเธอ เลยทำให้พระเอกของเราต้องพบเจอกับเหล่าผู้คน(!?)ที่อาศัยอยู่ที่ใต้สะพานอาราคาว่าแห่งนี้


K-ON!!

สำหรับเรื่องนี้คงไม่มีทางที่จะไม่ติดอยู่ในอนิเมที่ผมต้องดูของปีนี้ ซึ่งโดยปกติแล้วผมเป็นประเภทไม่ชอบดูอนิเมซับอิงเท่าไรหนัก ส่วนนึงเพราะขี้เกียจนั่งดูไปแปลไป มันทำให้เสียอารมณ์(แกล้งพูดไปงั้นแหละ จริงๆแล้วบางทีแปลไม่ออกตะหากล่ะ) แต่สำหรับ K-ON!! แล้วผมคงเฝ้ารอ DVD ที่จะขายไม่ไหว ต้องยอมกลืนน้ำลายตัวเองจริงๆ  ซึ่งตอนนี้เองก็ออกมาได้ 10 ตอนแล้ว ต้องยอมรับเลยจริงๆว่าในซีซั่นนี้ หนูยุยเด่นขึ้นมาอย่างมากเลยทีเดียว เรียกได้ว่าทวงคืนบทบาทนางเอกของเรื่องกลับคืนมาได้อย่างเต็มตัว ทำให้ครองใจของผมไปได้ไม่ยากสำหรับ K-ON!!

และก็ถึงเรื่องที่ตอนนี้ครองใจผมมากที่สุด นั่นก็คือ..........

Angel Beats!

ตอนนี้ต้องยอมรับในพลังความโมเอะของเทนชิหรือ"คานาเดะ"จริงๆครับ ยอมรับเลยว่าก่อนดูเรื่องนี้ ผมสนใจในตัวของ"ยูริ"หรือ"ยูริเป้" เพราะความที่อิมเมจของเธอนั้นไปคล้ายๆกับบร๊ะเจ้า H เข้า แต่พอดูไปเรื่อยๆ ผมเริ่มหลงในเสน่ห์ของ"คานาเดะ"มากขึ้นเรื่อย(โดยเฉพาะตอนที่ 11 นี่ ช็อตกางปีกกับลูบหัวนี่เอาไปเต็ม 10 ) แต่ก็ใช่ว่าเรื่องนี้จะมีดีแค่ตัวละครโมเอะอย่างเดียว เนื้องเรื่องเองก็ทำออกมาได้ดี อีกทั้งเพลงประกอบในเรื่องทุกเพลงนั้นได้รับความนิยมอย่างมาก เรียกได้ว่าวางขาย single ก็ขายดีติดอันดับ Top 10 ตลอด จึงไม่แปลกเลยที่เรื่องนี้จะได้ใจผมไปเต็มๆ

 

ก็จบลงอีก 1 เอ็นทรี่นะครับ ซึ่งจริงๆแล้วมีอนิเมอีกหลายๆเรื่องที่ผมเองก็ยังไม่ได้ดู เลยทำให้มีเรื่องที่จะเอามาเขียนน้อยไปนิด เอาเป็นว่าในครึ่งปีหลังอาจจะเอามาเขียนถึงอีกครั้งก็ได้นะครับ

สำหรับคราวนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ

ปล.ทำไมคลิบที่แปะไว้ใช้งานไม่ได้หว่า

#Anime
คาสึระ
นักแสดงรับเชิญ
30 มิ.ย. 53 เวลา 14:06 4,599 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...