ชมภาพที่อยู่อาศัยในอนาคต ถ้าอีก 10 ปีข้างหน้าเราต้องอพยพไปอยู่บนดาวอังคาร!!

http://www.meekhao.com/news/mars-one-project

ด้วยปัจจัยหลายอย่างที่กำลังเกิดขึ้นบนโลกไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ความหนาแน่นของประชากร และทรัพยากรที่กำลังจะหมดไป มนุษย์จึงพยายามหาทางขยับขยายถิ่นฐานไปยังดาวดวงอื่นในจักรวาล

หนึ่งในตัวเลือกที่ดีและมีความเป็นไปได้ที่สุดคือ “ดาวอังคาร” เนื่องจากเป็นดาวที่ไม่ไกลจากโลกเรามากนักและมีสภาพแวดล้อมที่คาดว่าสามารถปรับให้เข้ากับวิถีชีวิตของมนุษย์เราได้

แล้วถ้าหากเราได้ไปอยู่บนดาวอังคารจริงๆ ชีวิตของเราบนนั้นจะเป็นอย่างไร?

นี่คือภาพที่แสดงให้เห็นที่อยู่อาศัยของมนุษย์เราบนดาวอังคาร ถ้าหากโครงการ “Mars One” สำเร็จได้ภายในปี 2027

โดยมนุษย์กลุ่มแรกจะเดินทางไป “อาศัยอยู่” บนดาวอังคารในปี 2026

ที่พักอาศัยบนดาวอังคารนั้นครบครันด้วยเครื่องอำนวยความสะดวก อุปกรณ์การเอาตัวรอด และเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อพัฒนาแผนการในการอพยพมนุษย์โลกขึ้นไปอาศัยต่อไปในอนาคต

กลุ่มคนที่จะสามารถเดินทางไปเป็นกลุ่มแรกได้นั้นต้องผ่านการคัดเลือกฝึกฝนมาเป็นอย่างดีเพื่อให้เอาตัวรอดได้ในสภาพแวดล้อมที่อาจจะโหดร้ายและยากลำบาก

นอกจากที่อยู่อาศัยแล้วแหล่งอาหารและแหล่งพลังงานก็เป็นสิ่งสำคัญ พวกเขาต้องเข้าใจในวิธีการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ การกำเนิดชีวิต และมีความรู้เกี่ยวกับอวกาศ

ปัจจุบันมีอาสาสมัครกว่า 200,000 คนจากทั่วโลกที่ต้องการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Mars One เพื่อใช้ชีวิตอยู่บนดาวอังคารตลอดอายุขัย

เมื่อผ่านการคัดเลือกแล้วอาสาสมัครจะต้องไปฝึกฝนใช้ชีวิตอยู่ในทะเลทรายกว้างใหญ่บริเวณอาร์กติกหรือขั้วโลกเหนือเพื่อทดลองใช้ชีวิตแบบชาวดาวอังคาร

ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของมนุษย์บนดาวอังคารได้ที่ mars-one.com

ที่มา https://www.buzzfeed.com/jemimaskelley/mars-one#.frNrV1JkyP

14 ธ.ค. 59 เวลา 05:16 2,649
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...