พาทัวร์ ‘พิพิธภัณฑ์ไททานิค’ อนุสรณ์สมจริงจากโศกนาฏกรรมระดับโลก

http://www.meekhao.com/art/titanic-museum-in-branson

โศกนาฏกรรม “ไททานิค” เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้คนทั่วโลก แม้จะผ่านมาเนิ่นนานนับร้อยปีแล้วแต่ก็ยังมีผู้คนมากมายระลึกถึงเหตุการณ์ครั้งนี้อยู่ไม่เสื่อมคลาย

พิพิธภัณฑ์ไททานิค (The Titanic Museum) ในเมืองแบรนสัน รัฐมิสซูรี ก็เป็นหนึ่งในอนุสรณ์ที่สร้างขึ้นเพื่อบันทึกเรื่องราวของเรือโดยสาร อาร์เอ็มเอส ไททานิก (RMS Titanic) ไว้อย่างละเอียดถี่ถ้วน และยังมีการสร้างบรรยากาศสมจริงให้ผู้เข้าชมรู้สึกราวกับได้ก้าวขึ้นเรือโดยสารที่เป็นตำนานนี้ด้วยตนเอง

พิพิธภัณฑ์ไททานิคแห่งนี้ภายนอกสร้างขึ้นโดยจำลองรูปลักษณ์ของเรือไททานิคไว้ได้อย่างสมจริง มีแม้กระทั่งสระน้ำและภูเขาน้ำแข็งจำลองซึ่งเป็นสาเหตุของการอับปางตั้งอยู่ด้านหน้า

ส่วนการตกแต่งภายในก็ทำได้ดียิ่งกว่า เมื่อก้าวเข้าไปก็จะได้พบกับบันไดสุดอลังการ ห้องอาหารหรูหรา ห้องโดยสารทั้งชั้นหนึ่งและชั้นสาม และห้องพักที่ตกแต่งไว้แตกต่างกันกว่า 20 แบบ

นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับภูเขาน้ำแข็ง ระบบโทรเลข และห้องส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ

ผู้เข้าชมทุกคนจะได้รับตั๋วโดยสารที่ประทับชื่อของผู้โดยสารตัวจริงเอาไว้ ซึ่งจะไม่มีทางทราบได้เลยว่าคุณคือผู้รอดชีวิตหรือผู้เคราะห์ร้าย จนกว่าจะจบการทัวร์พิพิธภัณฑ์และได้ก้าวเข้าไปในห้อง Memorial Wall ซึ่งบอกรายละเอียดของผู้โดยสารทั้ง 2,208 คนไว้อย่างครบถ้วน

ระหว่างการเข้าชมก็จะได้พบกับบรรดานักแสดงที่แต่งตัวย้อนยุคสมจริง เสียงประกาศและเสียงเอฟเฟ็กต์เพิ่มบรรยากาศของการเดินเรือ

หนึ่งในสิ่งก่อสร้างที่อลังการที่สุดก็คือบันไดที่ทอดไปยังห้องโดยสารชั้นหนึ่ง ที่สร้างตามแบบพิมพ์เขียวของแท้ซึ่งใช้งบประมาณกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อก้าวผ่านบันไดไปก็จะได้พบกับห้องโดยสารหรูหรา และถัดไปก็เป็นห้องของกัปตัน

ส่วนชั้นล่างก็เป็นห้องของผู้โดยสารชั้นสามซึ่งตั้งอยู่ติดกับห้องเครื่องยนต์ ภายในห้องเครื่องยนต์ผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์สามารถทดลองตักถ่านหินและฟังเสียงหวูดของเรือในขณะที่เชื้อเพลิงกำลังเผาไหม้

สำหรับส่วนที่ห้ามพลาดก็คือห้อง “อับปาง” ห้องที่จำลองสถานการณ์ขณะเกิดโศกนาฎกรรมไว้ มีทั้งดาดฟ้าลาดเอียง เรือชูชีพ และน้ำทะเลเย็นจัดให้ได้ลองสัมผัสอุณหภูมิ

ก่อนจะออกจากพิพิธภัณฑ์ก็จะได้พบกับร้านขายของที่ระลึกที่มีสินค้าน่าสนใจอย่างเช่นป้ายติดกระเป๋าสัมภาระที่เขียนว่า “Titanic”

The Titanic Museum at Branson เป็นหนึ่งในสองพิพิธภัณฑ์เรือไททานิคที่ John Joslyn เป็นเจ้าของ พิพิธภัณฑ์อีกแห่งนั้นตั้งอยู่ที่เมือง Pigeon Forge รัฐเทนเนสซี ซึ่งก็น่าประทับใจไม่แพ้พิพิธภัณฑ์ในแบรนสัน

ที่มา http://www.amusingplanet.com/2015/03/the-titanic-museum-in-branson.html

13 ธ.ค. 59 เวลา 02:01 6,069
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...