เปิดชีวิตเจ้า ‘Penguin’ นกพิลึกที่ซี้กับมนุษย์ จนถึงขั้นช่วยแปรงฟันให้!?

http://www.meekhao.com/news/bird-and-human

นี่คือมิตรภาพสุดน่ารักที่หมีขาวอดยิ้มแป้นตามไม่ได้ เนื่องจากสายสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวที่คุณจะได้รู้จักต่อไปนี้กับเจ้านกกางเขน มันช่างลึกซึ้งจนน่าเหลือเชื่อ!! เรื่องนี้เกิดขึ้นกับบ้านตระกูล Bloom โดยในช่วงหนึ่งมักจะมีนก Magpie (นกกางเขน) บินแวะมาที่บ้านหลังนี้ประจำ และจู่ๆ มันก็ดันไม่ยอมจากไปไหนและเลือกที่จะอยู่กับครอบครัวนี้

แรกๆพ่อแม่ตระกูล Bloom ก็งงไม่ใช่เล่น เพราะปกตินกกางเขนจะไม่เป็นมิตรกับใครขนาดนี้ จากนั้นสายสัมพันธ์ก็เริ่มต้นพัฒนาขึ้น โดยเจ้านกกางเขนได้ชื่อใหม่ว่า ‘เจ้าเพนกวิน (Penguin)’ และที่ได้ชื่อแบบนั้นก็เพราะว่าลักษณะทางธรรมชาติของนกกางเขนมักจะอยู่กับผืนน้ำ

แล้วถ้าถามว่าเจ้านกตัวนี้ซี้กับครอบครัวขนาดไหน? หมีขาวก็บอกได้เลยว่าพวกเขาสนิทกันมาก ถึงขนาดที่ตอนเช้าในยามที่ลูกๆตระกูล Bloom เข้าห้องน้ำแปรงฟัน เจ้าเพนกวินก็มักจะช่วยขจัดคาบสกปรกในช่องปากให้ด้วย!! (อัจฉริยะชะมัด)

ซึ่งวันที่เจ้าเพนกวินมาที่บ้านหลังนี้เริ่มต้นขึ้นตอนปี 2013 และคุณพ่อได้กล่าวว่า “ลูกของเรารักเจ้าเพนกวินเหมือน หมา และพวกเราชินกับมันมากชนิดที่ไม่น่าเชื่อ เท่านั้นยังไม่พอนะครับ เธอยังชอบร้องเพลงไพเราะให้พวกเราฟังที่ ข้างหู หรือบางเช้ามันก็จะบินมานอนอิงแอบอยู่กับลูกๆของพวกเราบนเตียง”

นอกจากนี้ทีเด็ดเลยก็คือ ตอนนี้ครอบครัว Bloom ได้ทำ Instagram ให้กับเจ้าเพนกวินแล้วนะจ้ะพร้อมกับอัพรูปภาพเข้าไป แถมยังมีคนติดตามฟอลโลว์ซะด้วย ซึ่งสำหรับคนตระกูล Bloom นั้น มิตรภาพที่เกิดขึ้นระหว่างมนุษย์กับนกกางเขนคือสิ่งที่พวกเขานิยามว่า “มันล้ำค่าจนมิอาจประเมินค่าได้”

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-2988830/The-kids-love-like-dog-Family-s-pet-magpie-thinks-s-human-huge-hit-social-media-helps-clean-kids-teeth-BEAK.html?ito=social-facebook

11 ธ.ค. 59 เวลา 05:48 1,332
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...