6 ภาพสุดแรร์ Marilyn Monroe วัยเด็ก ชีวิตที่มีรอยร้าวมากกว่าที่คุณคิด…

http://www.meekhao.com/news/life-of-marilyn-monroe

หมีขาวคิดว่าแทบทุกคนน่าจะรู้จัก Marilyn Monroe หญิงสาวที่ทำท่าจับกระโปรงเปิดซึ่งโด่งดั่งไปทั่วโลก แต่น้อยคนเหลือเกินที่จะเคยเห็นภาพดาราสาวเซ็กซี่คนนี้ในวัยเด็ก และยิ่งน้อยคนเข้าไปอีกที่จะรู้ว่าชีวิตของเธอเต็มไปด้วยรอยร้าวมากเพียงใดนับตั้งแต่เกิดมา…

“ไม่เคยมีใครบอกฉันว่าน่ารัก ตอนฉันยังเป็นเด็กสาว ทั้งที่เด็กตัวน้อยส่วนใหญ่ควรถูกชมบ้างว่าน่ารักไม่ว่าพวกเค้าจะดูน่ารักจริงๆหรือไม่ก็ตาม” นี่คือสิ่งที่ Marilyn Monroe เคยให้สัมภาษณ์ไว้ ซึ่งหลายคนมักรู้ประวัติเธอเฉพาะตอนโต แต่ย้อนกลับไปในปี 1926 จริงๆแล้วตอนเด็กเธอใช้ชื่อว่า “Norma Jean Mortensen” ซึ่งเกิดขึ้นท่ามกลางครอบครัวที่แม่อารมณ์แปรปรวน ส่วนพ่อก็แทบไม่อยู่บ้าน

ต่อมาในปี 1928 พ่อกับแม่ของเธอก็หย่าขาดกัน และนั่นทำให้ Norma ถูกส่งไปอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์จนกระทั่ง 7 ขวบ จากนั้นแม่ของเธอที่ชื่อว่าคุณนาย Gladys ก็รับเธอกลับไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่ซื้อไว้ แต่แล้วแม่ที่อารมณ์แปรปรวนก็เกิดคุ้มคลั่งขึ้นอีก จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่รัฐต้องรับ Norma ไปอยู่ในความคุ้มครองชั่วคราว

ต่อมาเธอจึงถูกส่งมาอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ของคุณนาย Grace กับสามีที่ชื่อ Doc แต่โชคชะตาก็เล่นตลกแบบไม่เข้าท่า เมื่อคุณ Doc พยายามข่มขืน Norma และนั่นทำให้คุณนาย Grace ตัดสินใจย้ายหนูน้อยผู้น่าสงสารไปอยู่กับป้าในแคลิฟอร์เนียที่ชื่อว่า Olive

แต่รู้มั้ยเกิดอะไรขึ้น? ก็ลูกชายของ Olive ดันพยายามจะข่มขืน Norma อีกน่ะสิ ซึ่งนี่สะท้อนให้เห็นเลยว่าชีวิตของ Marilyn ในวัยเด็ก มันโหดยิ่งกว่านรก

ทว่าในช่วงเวลาต่อมา Norma ก็ได้พบรักกับลูกชายเพื่อบ้านที่ชื่อว่า Jim Doughherty ซึ่ง Norma ยอมแต่งงาน เพื่อหนีจากชีวิตเฮงซวยกับป้า Olive แต่แล้วความรักก็ไป ไม่รอด และจบลงด้วยการหย่าในปี 1946

ทั้งนี้ปี 1946 นี่แหละที่เธอเริ่มใช้ชื่อ “Marilyn Monroe” ตามที่ผู้บริหารของ 20th Century Fox เป็นคนตั้งให้ และชื่อนี้ก็ได้ทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในตำนานความเซ็กซี่ของโลก ที่ไม่ว่าผ่านกาลเวลาไปนานเพียงใด ผู้คนก็ยังไม่ลืมเลือนเธอ

แต่กว่าจะถึงปลายทางใครจะรู้บ้างว่า เธอต้องผ่านความปวดร้าวมามากเพียงใดกัน? ช่างเป็นชีวิตที่เจ็บปวดเหลือเกิน…

ที่มา http://mashable.com/2015/03/01/marilyn-monroe-child/?utm_cid=mash-com-fb-main-link#qC5P.tGlikqn

8 ธ.ค. 59 เวลา 04:37 1,187
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...