10 ภาพธรรมชาติที่งดงามและเงียบสงบของ “เทือกเขาแอลป์” เมื่อ 100 ปีก่อน

http://www.meekhao.com/news/alps-photochrom

เทือกเขาแอลป์ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์คือสถานที่ที่มีธรรมชาติงดงามจนผู้คนนิยมนำภาพถ่ายมาทำเป็นโปสการ์ดหรือโปสเตอร์ แต่ถ้าหากเราย้อนเวลากลับไป ภาพของเทือกเขาแอลป์จะเป็นอย่างไรในยุคสมัยที่เทคโนโลยีต่างๆ ยังไม่ก้าวไกลเหมือนปัจจุบัน

Photochrom คือกระบวนการแต่งแต้มสีสันลงบนภาพถ่ายขาวดำที่คิดค้นขึ้นในทศวรรษที่ 1880 โดย Hans Jakob Schmid พนักงานของบริษัท Orell Gessner Füssli ซึ่งเทคโนโลยีนี้ได้ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย รวมทั้งกับภาพถ่ายเมื่อราวๆ 100 ปีก่อนของเทือกเขาแอลป์ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ทั้ง 10 ภาพต่อไปนี้

ทิวเขาเบอร์นีส-แอลปส์ จาก Stanserhorn ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่ปัจจุบันนักท่องเที่ยวสามารถนั่งกระเช้าเคเบิลขึ้นไปชมภาพวิวทิวทัศน์ที่งดงามได้อย่างสะดวกสบาย

เทือกเขาแอลป์ตั้งตระหง่านเป็นฉากหลังให้กับ “เบิร์น” เมืองหลวงของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในปี 2010 เบิร์นเคยติดอันดับ 1 ใน 10 ของเมืองที่ประชากรมีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก

Titlis Spitze ในเขต Unterwald เป็นสถานที่ติดตั้งเคเบิลคาร์หรือกระเช้าลอยฟ้าแห่งแรกของโลก ภาพนี้ถ่ายในช่วงปี 1890 ถึง 1900

หญิงสาวและชายหนุ่มยืนอยู่หน้ากระท่อมไม้ใน Champéry รัฐวาเล เมืองนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในสวิตเซอร์แลนด์

สุภาพบุรุษยืนอยู่หน้าทางเข้าของ Grindelwald Grotto ใน Bernese Oberland

สะพาน Moulins Bridge และถนนที่มุ่งตรงสู่เมือง Champéry ในรัฐวาเล

หมู่บ้าน Saas Fee ที่มีฉายานามว่า “ไข่มุกแห่งเทือกเขาแอลป์” ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 5,905 ฟุต 

อุโมงค์ Simplon Pass เชื่อมต่อระหว่างเมืองบริกในสวิตเซอร์แลนด์และเมือง Domodossola ทางตอนเหนือของอิตาลี

เมืองเบิร์นที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้สีเขียวขจีและสามารถมองเห็นเทือกเขาแอลป์ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ

ภูเขา Monte Rosa ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง เป็นภูเขาที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของภูเขาทั้งหมดในเทือกเขาแอลป์และยุโรปตะวันตก

ที่มาhttp://www.dailymail.co.uk/travel/travel_news/article-3847920/No-apr-s-ski-Remarkable-Photochrom-prints-depict-life-Swiss-Alps-turn-20th-century.html

5 ธ.ค. 59 เวลา 02:24 1,578
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...