คุณย่ามหาภัย!? ‘แนนซี่ ดอส’ ฆาตกรผู้หลงใหลในการฆ่าเพื่อค้นหาความโรแมนติก

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/nancy-dos/

ในเดือน ตุลาคม 1954 ที่อลาบาม่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เกิดคดีสะเทือนขวัญขึ้นเมื่อมีฆาตกรหญิงสูงวัยรายหนึ่งถูกจับกุมตัวไว้ได้หลังจากที่เธอก่อเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องกับสมาชิกครอบครัว เธอคือ แนนซี่ ดอส วัย 58 ปี ซึ่งต่อมาชื่อเธอได้ถูกขนามนามว่า ‘คุณย่าหน้าเปื้อนยิ้ม’

เรื่องราวของคุณย่าหน้าเปื้อนยิ้มจัดว่าไม่ธรรมดา กล่าวคือ นางแนนซี่ผ่านชีวิตการแต่งงานมาแล้วถึง 5 ครั้ง โดยแต่งงานครั้งแรกเมื่อมีอายุได้เพียง 16 ปี กับ ชาร์ลี แบร็ค พนักงานโรงงาน แต่ชีวิตรักของทั้งคู่ล้มเหลว นางแนนซี่หันมาพึ่งการดื่มสุราและสูบบุหรี่ ต่อมาลูกสาวคนกลางของหล่อนเสียชีวิตจากอาหารเป็นพิษสองคน รวมถึงแม่สะใภ้ แบร็คจึงตัดสินใจหย่าขาดและพาลูกสาวคนโตหนีออกจากบ้านเพราะสงสัยว่า เป็นผลงานของนางแนนซี่

ต่อมาไม่นานนัก นางแนนซี่เริ่มหลงไหลในงานกวีและวรรณกรรมโรแมนติก เธอเขียนบทกลอนลงในนิตยสารฉบับหนึ่ง โรเบิร์ต ฮาเรลสัน พนักงานโรงงานจากแจ็คสันวิลล์ได้มาพบและเขียนถึงเธอจนเกิดเป็นความรัก ทั้งคู่แต่งงานกัน หลังจากนั้นไม่นาน นางแนนซี่ได้พบว่าโรเบิร์ตเป็นโรคติดเหล้า และมีประวัติคดีก่ออาชญากรรม ท้ายที่สุดหล่อน จึงตัดสินใจฆ่าสามีคนที่สองหลังกลับมาจากการเป็นทหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วยการวางยาเบื่อหนู ขณะที่เขากำลังเฉลิมฉลองชัยชนะ

หลังจากนั้น นางแนนซี่ได้พบรักครั้งที่สามกับ อาลี แลนนิ่ง ทั้งคู่แต่งงานกันหลังจากพบกันได้เพียงแค่ 3 วัน หลังจากเขียนจดหมายนัดพบในคอลัมน์บทกวี แต่ดูเหมือนว่า อาลี แลนนิ่งแทบไม่ต่างจากสามีคนก่อนหน้าของนางแนนซี่เลยแม้แต่น้อย เขาติดเหล้าและบ้าผู้หญิง ท้ายที่สุดเขาถูกวางยาจนเสียชีวิต

ต่อมา กับสามีรายที่สี่ ริชาร์ด มอร์ตัน ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้เป็นโรคติดเหล้าเหมือนสามีเก่าทั้งสาม แต่ท้ายที่สุดมอร์ตันต้องเสียชีวิตจากยาพิษ รวมไปถึงแม่ของเขาเอง จากน้ำมือของนางแนนซี่

และสามีคนที่ห้า ซามูเอล ดอส เหยื่อผู้โชคร้ายรายสุดท้าย เขาแสดงการความไม่พอใจในนวนิยายและวรรณกรรม โรแมนติกที่นางแนนซี่ชื่นชอบ เขาถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล ในตอนแรกซามูเอลถูกระบุว่าเป็นโรคไข้หวัดใหญ่ ก่อนที่แพทย์จะทำการตรวจและพบว่ามีสารหนูในร่างกายของเขาเป็นจำนวนมากก่อนส่งตัวกลับบ้าน แต่สุดท้ายก็ถูกนางแนนซี่ฆ่าเพื่อเอาเงินประกัน

ท้ายที่สุด นางแนนซี่ ดอส ถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ และที่น่าตกใจคือ นอกเหนือจากสามีที่เสียชีวิต จากน้ำมือของนางแนนซีแล้ว ยังมีเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายซึ่งเสียชีวิตจากคุณย่าโรคจิตคนนี้ถึง 11 คน ประกอบด้วยเหล่าบรรดาสามีเก่า ลูกและหลานแท้ ๆ ของเธอ พี่สาวและแม่สะใภ้ สำหรับสาเหตุจูงใจที่ทำให้เธอลงมือฆ่า

‘เธอแค่ต้องการค้นหาความโรแมนติกที่แท้จริง เท่านั้นเอง’

นางแนนซี่ ดอส ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ก่อนเสียชีวิตเพราะป่วยเป็นโรคลูคีเมียในปี 1959

 

 

4 ธ.ค. 59 เวลา 07:11 921 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...