ความสูงไม่ใช่ปัญหา… หนุ่มแคระเข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าสาวที่สูงกว่า วางแผนจะมีลูกด้วยกัน

http://www.catdumb.com/dwarf-kiss-taller-bride-wedding-777/

หากเรารักใครสักคน ไม่ว่าเขาจะมีรูปร่าง หน้าตา ฐานะ เป็นยังไง เราก็พร้อมจะอยู่เคียงข้างกันเสมอ เพราะความรักนั้นขึ้นอยู่กับการกระทำไม่ใช่รูปร่างภายนอก เช่นเดียวกับคู่รักคู่นี้ เมื่อเจ้าบ่าว James Lusted เป็นนักแสดงคนแคระ สูง 91 เซนติเมตร ต้องปีนขึ้นบันไดไม้ขั้นที่สี่ เพื่อให้ตัวเองได้ยืนอยู่ข้างเจ้าสาวของเขา Chloe Roberts ซึ่งเป็นครูฝึกที่มีความสูง 152 เซนติมเมตร

 

ทั้งคู่เข้าพิธีแต่งงานที่โบสถ์ St Margaret ใน North Wales หลังคบหาดูใจกันมานาน 3 ปี เขาต้องปีนขึ้นบันไดที่จัดเตรียมไว้ให้เพื่อสบตากับเจ้าสาว พูดคำสาบานต่อหน้ากัน และเพื่อจูบที่สมบูรณ์แบบ James พูดด้วยความดีใจว่า “พวกเค้าช่วยให้ผมสูงกว่าเจ้าสาวสองสามนิ้ว เพื่อให้ผมได้จูบภรรยาได้อย่างสมบุรณ์แบบเหมือนคู่อื่นๆ ในงานแต่งของเรา”

ทางด้าน Chloe บอกว่า “เราอาจจะมีความสูงห่างกันถึง 60 เซนติเมตร แต่เมื่อเรารักใครสักคน ความสูงกลายเป็นแค่เรื่องเล็กๆ และมันก็ไม่ใช่อุปสรรคของความรักด้วย” เจ้าบ่าวยังบอกอีกว่า “วันนี้เป็นวันที่วิเศษจริงๆ แต่คงไม่มีอะไรดีไปกว่านี้แล้ว มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนอยู่ในเรื่อง Snow White ผมเป็นคนแคระ เธอเป็นเจ้าหญิง และผมนี่แหละที่เป็นเจ้าชายของเธอ”

James เป็นคนแคระเพราะมีความผิดปกติทางพันธุกรรมที่เรียกว่า Diastrophic Dysplasia ซึ่งเป็นความผิดปกติของยีนที่หายาก เพราะพ่อแม่ของเขาก็มีความสูงเหมือนคคนปกติ และถ้าพวกเขาวางแผนที่จะมีลูก ลูกของเขาก็มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นที่จะเป็นคนแคระเช่นกัน ถ้า Chloe มียีนที่เป็นคนแคระอยู่ด้วย

แต่ Chloe บอกว่า “ครอบครัวเป็นกุญแจสำคัญที่เรารอมาตลอด และเราก็ไม่อยากรออีกต่อไปแล้ว…เราไม่เคยกังวลว่า ลูกจะเป็นคนแคระ เราจะรักลูกไม่ว่าเขาจะเป็นยังไงก็ตาม” “ฉันไม่เคยคิดจะเข้ารับการทดสอบร่างกายว่า มียีนคนแคระหรือเปล่า เพราะต่อให้ผลมันออกมาเป็นยังไง มันก็ไม่สามารถเปลี่ยนความตั้งใจในการลูกมีของฉันได้ “

นอกจากนี้ งานแต่งงานของทั้งคู่ ยังได้รับการถ่ายทำเป็นสารคดีของ BBC Wales ด้วย ก่อนที่คู่รักจะบินไปฮันนีมูนที่แคริบเบียน

รักใครก็ให้ดูที่ใจนะ เพราะรูปร่างภายนอกเป็นสิ่งไม่เที่ยง เดี๋ยวเดียวก็เปลี่ยน แต่ใจคนสิยั่งยืนกว่า

ที่มา mirror

 

 

 

 

29 พ.ย. 59 เวลา 12:17 1,910
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...