การ์ตูนพระพุทธเจ้าและพระเยซูมาเกิดใหม่ "Saint Young Men" กำลังจะกลายเป็นภาพยนตร์ปีหน้า

http://www.catdumb.com/saint-young-men-live-action-064/

ถ้าใครจำได้เมื่อหลายปีก่อนเคยมีดราม่าจากเว็บไซต์พันทิปเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องหนึ่งชื่อว่า “Saint Young Men” ผลงานของ ฮิคารุ นากามูระ จนกลายเป็นประเด็นใหญ่โตระดับประเทศเลยทีเดียว

 

โดยการ์ตูนดังกล่าวเป็นเรื่องราวสมมุติว่าหาก “พระพุทธเจ้า” และ “พระเยซู” ได้ลงมาพักร้อนบนโลกมนุษย์ในยุคปัจจุบัน และได้กลายเป็นรูมเมตกัน พวกเขาจะใช้ชีวิตอย่างไร พวกเขาจะปรับตัวกับโลกยุคใหม่ได้หรือไม่?

 

การ์ตูนเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์ลงนิตยสารรายเดือน Seinen Manga Magazine ตั้งแต่ปี 2006 จนถึงปัจจุบัน และในปี 2013 ก็การดัดแปลงเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นฉบับฉายบนโรงภาพยนตร์มาแล้ว

Saint Young Men ถือว่าเป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากที่ญี่ปุ่น โดยฉบับรวมเล่มสามารถขายได้ถึง 10 ล้านฉบับต่อเล่มเลยทีเดียว รวมทั้งยังเคยได้รับรางวัล Tezuka Osamu Cultural Prize มาแล้วด้วย

 

ล่าสุดมีประกาศผ่านนิตรยสาร Morning Two magazine ว่า “Saint Young Men” กำลังจะกลายเป็นหนังเวอร์ชั่นคนแสดงจริงในช่วงปีหน้านี้ และจะมีการประกาศข้อมูลเพิ่มเติมในช่วงปลายปีนี้

ก่อนหน้านี้เคยมีประเด็นดราม่าเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องนี้มาแล้วในประเทศไทย โดยมีการกล่าวหาว่าการ์ตูนเรื่องนี้ได้ลบหลู่มหาศาสดาของทั้งสองศาสนานี้ จนมีการร้องเรียนไปยังกระทรวงวัฒนธรรมให้จัดการกับเรื่องดังกล่าว (ย้อนอ่าน :วิกฤตศรัทธา!การ์ตูนเสียดสีศาสดารับได้ไหม!)

 

ต้องเข้าใจก่อนอย่างหนึ่งว่า ทัศนคติการมองศาสนาของชาวญี่ปุ่นนั้นแตกต่างจากประเทศอื่นๆ ในโลก ยิ่งไปกว่านั้น พุทธศาสนาในญี่ปุ่นนั้นเป็นนิกายมหายานซึ่งมีหลักปฏิบัติและคำสอนต่างจากนิกายเถรวาทในประเทศไทย

ใครที่สนใจ ก็รอติดตามกันได้นะฮะ แต่ #เหมียวอ๊อดโด้ ค่อนข้างมั่นใจเลยว่า หนังเรื่องนี้จะไม่ได้เข้าฉายในประเทศไทยแน่นอน (ฮา)

ที่มา rocketnews24

 

 

 

29 พ.ย. 59 เวลา 11:39 3,963 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...