โลกนี้เริ่มอยู่ยาก!! พึงระวัง!! มิชฉาชีพมาแนวใหม่ ทำงานกันเป็นทีม ฟอร์มขับรถเบียด ก่อนลงมาเรียกตังค์กันง่ายๆแบบนี้กันเลยหรอ?(มีภาพ+รายละเอียด)

เมื่อในวันที่ 20 พ.ย.59 ในเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Supalak Sasuwan ได้โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยมิชฉาชีพมาหลายรูปแบบ หากินกันแบบง่ายๆ อยากให้ทุกคนควรระวังเพราะจะเสียเงินแบบไม่ทันตั้งตัว ซึ่งในโพสต์มีข้อความระบุว่า

 

 

 

"เตือนภัย

เจอมากับตัวเอง คิดว่าน่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพ ที่หากินแบบง่ายๆได้เงินดี มาเร็วเครมเร็ว ไปเร็ว รถต่างจังหวัดที่จะเดินทางมุ่งหน้ามาทางสัตหีบ ระยอง ให้ระวัง เพราะคนอาจจะเสียเงินแบบไม่ทันตั้งตัว เรื่องมีอยู่ว่า วันที่19.11.2016 ระหว่างที่ขับรถมุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดระยอง กำลังขับรถมาดีๆตามหลังรถวีโกสีดำอย่างใจเย็นเพราะข้างหน้าวีโก้มันมีรถพ่วงบรรทุก ทำให้จำเป็นต้องวิ่งช้า พอเห็นถนนโล่ง เน้น มันโล่งมากมองมไกลเห็นวีโก้สีขาวอยุ่ไกลมาก จึงตัดสินใจจะแซง ตีไฟเลี้ยวหักออกขวา ช่วงที่จะขึ้นแซง ไอ้วีโก้คันขาวมันเหยียบมาจี้เบียดมาเลยทีนี้ บีบแตรยาว และมีการทำเหมือนจะเบียดข้างข้าง กะแซะ ๆ บีบแตรอยู่นั่นแหละ จนเราคิดว่า กุไปทำอะไรให้มันมารึป่าววะ. งง. เราก็พอมีสติไม่ได้ตกใจอะไรมาก ก็เลยปล่อยคันเร่ง และมองกระจกขวา เห็นวีโก้ดำทิ้งห่างอยู่ข้างหลังพอควร

แต่ก็ยังไม่หักเข้านะไอ้ขาวก็บีบแตรเบียดอยุ่นั่นแหละพอรถพ่วงพ้นหน้ารถ เราก็เลยเข้าซ้าย ไอ้คนขาวก็ไปเลย ยาวๆ แต่เรื่องไม่จบแค่นี้นะ หลังจากนั้น ไอ้คันดำนั้นตามมา บีบแตร กวักมือให้เข้าข้างทาง เราก็งง อะไรอีกวะ คิดว่าเอาไงดี แบบ งงๆ เลยตัดสินใจจอด ไปดูซิว่ามันมีอะไร พอลงจากรถเท่านั้นแหละ งานเข้าเลย มันบอกว่าเราไปเฉี่ยวรถมัน เราก็คุยแบบใจเย็น เพราะคู่กรณีเป็นผู้หญิง มาคนเดียว /ลงรถมาถึงมันบอกเราว่าเราเบียดมัน แล้วเราไม่ยอมจอดมันว่าเราพยายามหนี (ถนนโล่งมากและกุขับแค่หกสิบ. กุพยายามตรงไหน งง) มันบอกด้วยว่ามันกำลังโทรแจ้งตำรวจ

แล้วมันก็บอกด้วยว่า อยากจบง่าย หรืออยากจบยาก (กุ สตั้นไป 5 วิ )แล้วมันก็ตีราคาค่าซ่อมเสร็จสับเลย มันบอกว่าเราเบียดมัน ไฟแตก รถบุบ รวมๆแล้วมันจะเอาห้าพันแปด เราก็เลยบอกว่ามีตังกับตัวแค่สามพัน (ตอนนี้กุก็ยัง งงๆ อยุ่) ทีนี้มันใจดี(ลดให้แปดร้อย)งั้นพี่ขอห้าพันก็ได้ ไอ้ส่วนที่เหลือไม่เป็นไร พี่มีอู่ สรุปต้องกัดฟันรวบรวมเงินจากน้องๆที่มาด้วยกัน จนครบห้าพันให้มันไป

แต่ระหว่างนั้นเราบอกให้แฟนถ่ายรูปไว้ด้วย เพราะเริ่มตะหงิดๆ และ ดูจากสภาพรถมันกะรถเรา ของเราแย่กว่าของมัน เรายังต้องจ่ายอีกหรอ และระหว่างที่คุย เคลียร์กัน มันดูรนๆ รีบๆ พอมันรุ้ว่าเราจะถ่ายรูป มันก็เริ่มปิดบังหน้าตา

แต่สุดท้ายก็ให้มันไปห้าพัน (ให้แบบเสียดายมากๆ)พอมันได้เงิน มันรีบไปเลย เรื่องจบลงอย่างรวดเร็ว หลังจากที่มันไป เรายืนอยุ่ตรงนั้นสักพัก ยังไม่ขึ้นรถ ปรึกษากันกับแฟน กับน้องๆที่มาด้วย ถึงเหตุการณ์ที่พึ่งเกิดขึ้นกับเรา เรียบเรียงเรื่องราวทั้งหมดแล้วมันเข้าข่าย มิจฉาชีพ เลยนะ แบบทำกันเป็นทีม ฝากเตือนภัยกันไว้ กับคนที่ใช้เส้นทางสัตหีบ ระยอง ระวัง กันด้วยนะ" # ช่วยกันแชร์ ด้วยนะ ให้มันโดนลากคอไปเข้าตะรางซะ ไอ้พวก รกโลกแบบนี้

 

ขอบคุณที่มา: http://headshot.tnews.co.th/contents/214403/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...