ไม่ได้อ่านอย่าซื้อตั๋วเครื่องบิน!!! สุดยอดอันดับ สายการบินไหนอันตรายที่สุดในโลก!!

ล่าสุดเราเลยเจอเรื่องราวเกี่ยวกับสายการบินที่อันตรายที่สุดในโลก เลยอยากจะแบ่งปันข้อมูลดีๆนี้ให้ได้ทราบกัน ก่อนตัดสินใจเลือกบินกับสายการบินต่างๆ มาดูกันเลย

 

อันดับที่ 5 Kenya Airways

เปิดให้บริการในปี 1997 มีเครื่องบินจำนวน 30 เครื่อง ทำการบินมาแล้วกว่า 450,000 เที่ยว แต่เคยมีสถิติเกิดอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตเพียงแค่ 2 ครั้ง ก็ติดอันดับอันตราย ครั้งแรกคือตกในมหาสมุทรแอนตาร์กติกในปี 2000 มีผู้เสียชีวิต 169 คน และเมื่อปี 2007 เครื่องบินตกในพื้นที่เกษตรกรรม มีผู้เสียชีวิต 114 คน

 

อันดับที่ 4 Philippines Airlines

สายการบินแห่งชาติฟิลิปปินส์ เริ่มทำการบินมาตั้งแต่ปี 1941 ให้บริการมากว่า 1.18 ล้านเที่ยวบิน ซึ่งปัญหาอุบัติเหตุนั้นเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อย เพราะว่าเครื่องสายการบินนี้มีปัญหาที่อันตรายมากกว่า เนื่องจากมักจะตกเป็นเป้าของการก่อการร้าย โดนลอบวางระเบิด 3 ครั้ง ถูกโจรสลัดจี้เครื่องบิน 1 ครั้ง รวมถึงการวางระเบิดล่าสุดในห้องน้ำเครื่องบิน ที่มีผู้เสียชีวิต 36 คน

 

อันดับที่ 3 Iran Air

สายการบินนี้เกิดจาการรวมตัวของสายการบินอื่น ก่อตั้งเมื่อปี 1962 แต่ภายหลังเกิดการปฏิวัติอิหร่านเมื่อปี 1979 จึงยกเลิกการโดยสารระหว่างประเทศ จากสถิติ เปิดเผยว่าสายการบินอิหร่านแอร์ ทำการบินมาทั้งสิ้นกว่า 970,000 เที่ยวบิน มีอุบัติเหตุรุนแรง 5 ครั้ง และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 708 คน

 

อันดับที่ 2 China Airlines

สายการบินชื่อจีน แต่มีฐานการบินอยู่ในไต้หวัน ทำการบินมาแล้ว 910,000 เที่ยวบิน เกิดอุบัติเหตุรุนแรง 6 ครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 763 คน ที่รุนแรงที่สุดคือเมื่อปี 2002 เครื่องบินตกในทะเล ส่งผลให้มีคนเสียชีวิต 225 คน โดยพบว่าเกิดจากความผิดพลาดของระบบซ่อมบำรุง ซึ่งถือว่าเป็นความผิดร้ายแรงมาก

 

อันดับ 1 Cubana Airlines

สายการบินประจำชาติคิวบา ถึงแม้จะทำการบินมาแค่ 320,000 เที่ยวบินเท่านั้น แต่กลับเกิดอุบัติเหตุรุนแรงถึง 8 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิต 404 คน นับว่าเป็นตัวเลขที่มากเมื่อเทียบกับสายการบินอื่น ทีนี้เราก็รู้ข้อมูลเกี่ยวกับสถิติการเกิดอันตรายของสายการบินต่างๆกันมากขึ้นแล้วนะ แต่ก็มีบางสายการบินอย่าง Cubana Airlines หรือ Iran Air ที่น้อยคนคงจะมีโอกาสได้บิน ก็ถือว่าโชคดีไป แต่ก็มีบางสายการบินอย่าง China Airlines ที่คนไทยมักจะนิยมบินกัน เพราะมีราคาถูก ก็ต้องพิจารณากันเอาเองถึงความปลอดภัยที่ต้องแลกมา ว่ารับกันได้รึเปล่า?

 

สุดท้ายทาง WeGoInter ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้สายการบินใดๆที่นำมาเสนอวันนี้เสื่อมเสียชื่อเสียงอะไรทั้งสิ้น เพียงแต่ช่วยนำเสนอข้อมูลอีกด้านเพื่อเป็นความรู้แก่น้องๆที่อยากจะโกอินเตอร์ก็เท่านั้นจ้า ^^

ที่มา: Askmen ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ขอบคุณที่มา: http://www.wegointer.com/2013/03/ไม่ได้อ่านอย่าซื้อตั๋ว/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...