ช่วยกันแชร์ให้กำลังใจ!!!หนุ่มลำพูนสมองดีสองคนพี่น้องผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์ไม่ใช้น้ำมันใช้ไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นต์

 

วันนี้(17/11/59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบหนุ่มหัวใสสองคนพี่น้อง ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์ไฟฟ้า จึงเดินทางไปพบนายณัฐพงษ์ แป้นพ่วง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 / 1 หมู่ที่ 10 ตำบลทาสบเส้า อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน

นายณัฐพงษ์ ผู้น้อง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เดิมที่ตนเองเป็นคนพื้นเพจังหวัดสุพรรณบุรี ย้ายมาอยู่ที่ลำพูนกับครอบครัว โดยตนเรียนจบด้านสาขาช่างยนต์มา ส่วนพี่ชายชื่อวีระศักดิ์ แป้นพ่วง อายุ 29 ปี โดยแนวคิดเริ่มจากพี่ชาย ที่เรียนจบสาขาช่างไฟฟ้ากำลัง ได้เริ่มออกแบบและผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ใช้น้ำมันเลย ผลิตเมื่อ 2 เดือนก่อน ตนก็มีส่วนร่วมทำกับพี่ชาย การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าประสบผลสำเร็จ และได้มีผู้ที่สนใจสั่งจองรถยนต์ไฟฟ้าไปในราคา 3 แสนกว่าบาท ทั้งได้ขายไปแล้วจำนวน 1 คันให้กับลูกค้าที่กรุงเทพฯไปแล้ว และกำลังจะมีออเดอร์เข้ามาใหม่

 

นายณัฐพงษ์ได้เล่าต่อไปว่า ตนก็ได้แนวคิดนี้มาจากพี่ชายจึงลองผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดูบ้างโดยไปซื้อรถจักรยานยนต์มาคันหนึ่งแล้วก็ออกแบบผลิตโครงสร้างขึ้นมาโดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กฝังไว้บริเวณล้อหลัง รื้อระบบทั้งหมดทั้งไฟกล่องคอนโทรลเลอร์ ไฟหน้า ไฟระบบเบรก ไฟเลี้ยวไฟเรือนไมล์และอีกหลายอย่าง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 วัน ความเร็วขณะนี้สามารถวิ่งได้ประมาณ 100 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง เสียงเงียบ และวิ่งได้ประมาณ 100-120 กิโลเมตร ต่อการชาร์ตไฟ 6 ชั่วโมง

ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาให้ดีดีกว่าเดิมส่วนราคาการผลิตทั้งหมดน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1 แสนบาทเศษ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าขณะนี้ผลิตทดลองใช้เองยังไม่มีออเดอร์ ส่วนรถยนต์ไฟฟ้าของพี่ชายมีออเดอร์รออยู่ ก็กำลังช่วยกันเร่งผลิต

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสามารถติดตามผลงานและให้กำลังใจ ในการคิดค้นพัฒนาของสองพี่น้องชาวลำพูนได้ที่ เฟซบุ๊คชื่อ วีระศักดิ์ แป้นพ่วง

ชมคลิปข่าว

">

ชัชวาลย์ คำไท้ / อารยา ณ วงค์ดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ลำพูน

ขอบคุณที่มา: http://77jowo.tnews.co.th/contents/213510/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...