เด็กน้อยผู้น่าสงสาร!!! เด็กทารกไร้ใบหน้า เวลาผ่านไป6ปี ทุกอย่างเปลี่ยนไปอย่างไม่น่าเชื่อ!!!

 

เธอคือ “เด็กสาวไร้ใบหน้า” เด็กน้อยป่วยเป็นโรคที่เกี่ยวกับทางพันธุ์กรรม ที่เรียกกันว่า กลุ่มอาการเทรเชอร์-คอลลิน (Treacher Collins Syndrome) ซึ่งทำให้ขากรรไกรล่างและกระดูกใบหน้าเจริญเติบโตไม่สมบูรณ์ ทำให้เธอมีกะโหลกใบหน้าที่บิดเบี้ยวผิดรูปขั้นรุนแรง

แพทย์ตรวจพบว่าทารกในครรภ์ผิดปกติก่อนJuliaจะคลอดออกมาแค่เพียง4เดือน แต่ว่าไม่สามารถตรวจได้อย่างชัดเจนว่าทารกในครรภ์เป็นโรคอะไรกันแน่ ไม่มีใครคาดคิดว่าการปล่อยให้หนูน้อยJuliaได้ลืมตาขึ้นมาดูโลกนั้นจะถูกโจมตีมากขนาดนี้

ตา จมูก ปาก บนใบหน้าของทารกหญิงไม่สามารถแยกส่วนได้อย่างชัดเจนเพราะกระดูกบริเวณใบหน้า เติบโตผิดรูปทำให้หายใจลำบากและมีใบหน้าบิดเบี้ยวแต่อวัยวะอื่นๆในร่างกาย ของเธอปกติดี

ในตอนแรกหมอวินิจฉัยว่าทารกที่คลอดออกมาน่าจะมีชีวิตอยู่ไม่ถึงพรุ่งนี้เช้า แต่ผิดคาดที่เธอยังมีชีวิตอยู่ข้ามคืนนั้น พ่อแม่ของJuliaเพิ่งจะได้อุ้มเธอครั้งแรกกับมือก็หลังจากคลอดได้5วันแล้ว

 

คุณหมอบอกว่า เนื่องจากกระดูกกรามบนใบหน้าของJuliaไม่สมบูรณ์ทำให้การได้ยินของเธอได้รับ ผลกระทบไปด้วย เรียกได้ว่ารุนแรงจนเกือบนับว่าหูบอดสนิทได้เลยแต่ว่าตาข้างขวาของเธอมองเห็นเป็นปกติและการเจริญเติบโตของสมองก็ไม่ต่างอะไรกับคนธรรมดาทั่วไปกว่าJuliaจะอายุ6ขวบนั้นเธอต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายต่อหลายครั้งจนนับไม่ถ้วน เพื่อต่อสู้กับการมีชีวิตอยู่ต่อไป ภาษามือของเธอคล่องแคล่วมาก มีพัฒนาการในการเรียนรู้ที่โดดเด่นมากในโรงเรียนสอนคนหูหนวกถึง แม้ว่าความรักของพ่อแม่ที่มีให้กับสาวน้อยจะมากมายขนาดไหนแต่เด็กน้อยก็ไม่ มีใครที่เข้าใจสถานการณ์ของเธอ การต่อสู้และความรู้สึกที่แท้จริงของเธอ จนกระทั่งวันหนึ่งทุกอย่างก็เปลี่ยนไป…

 

จากอีกเมืองที่ไกลแสนไกลมีเด็กหญิงอีกคนที่ชื่อว่าDanicaเธอเกิดปีเดียวกันกับJuliaและมีอาการป่วยเหมือนกันกับเธอเป๊ะอาการของDanicaนั้นไม่รุนแรงเท่าJulia แต่ว่าความยากลำบากในการใช้ชีวิตของเด็กทั้งคู่นั้นไม่แตกต่างกันเลย

 

Danicaอาศัยอยู่ในสถานกำพร้าในประเทศยูเครน ไม่มีใครรับเธอไปเลี้ยงเพราะหน้าตาที่แปลกประหลาดของเธอ เธอขาดความรักและคนดูแลเอาใจใส่ เธอถูกทิ้งตั้งแต่เพิ่งคลอดออกมาได้ไม่นานนักและเมื่อเธอโตขึ้นถึงอายุที่ กำหนดเธอต้องออกจากสถานกำพร้าไปใช้ชีวิตเองคนเดียวลำพัง

พ่อแม่ ของJuliaได้อ่านเรื่องราวของDanicaบนอินเตอร์เน็ตว่ามีเด็กคนหนึ่งซึ่งป่วย เหมือนกับลูกของพวกเขาต้องกำพร้าเร่ร่อนไม่มีครอบครัวดูแล พวกเขาก็รีบนั่งเครื่องบินไปหาDanicaที่ประเทศยูเครนและตัดสินใจรับเธอมา เลี้ยง

 

ปัจจุบันนี้Juliaอายุ12ปี ผ่าตัดไปทั้งสิ้น45ครั้ง เธอมีพี่น้องที่เข้าอกเข้าใจและอยู่เป็นเพื่อนกันชื่อDanica เด็ก2คนถูกเลี้ยงให้โตขึ้นพร้อมๆกัน Juliaเป็นเด็กหัวดี เรียนเก่ง ส่วนDanicaนั้นเป็นเด็กที่มีความสามารถด้านศิลปะอันน่าทึ่ง

 

ถึงแม้ว่าชีวิตประจำวันของครอบครัวนี้จะต้องยุ่งยากกว่าครอบครัวอื่น ทั้งความรับผิดชอบและข้อจำกัดต่างๆ แต่ว่าความรักที่สามีภรรยาคู่นี้มีให้กับลูกและครอบครัวนั้นเป็นเรื่องที่ น่านับถือมากๆเลยล่ะ อย่าลืมแขร์ให้เพื่อนของคุณได้อ่านบทความดีๆอย่างนี้

ขอบคุณที่มา: http://stars.thaicarnews.com/6407.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...