เปิดบันทึกลับเด็กหญิงที่ไม่มีใครรู้จัก ถ้อยคำในสมุดเล่มนั้นคือโศกนาฏกรรมชัดๆ!!

http://www.meekhao.com/news/woman-in-history

 

ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นับเป็นช่วงเวลาที่คนค่อนโลกรู้สึกราวกับอยู่ในนรก เสียงกระสุนจำนวนมากซัดข้ามผ่านกันคืนแล้วคืนเล่า ผู้อ่อนแอมักถูกจับเป็นเชลยและต้องเผชิญชะตากรรมที่หฤโหดอยู่เสมอ ซึ่งเด็กหญิงคนหนึ่งก็ได้ประสบกับเหตุการณ์เหล่านั้นเช่นกัน และเธอได้ลอบบันทึกเรื่องราวใจสลายเอาไว้…

โดยนี่เป็นเรื่องราวจากบันทึกจริงของ  Tanya Savicheva เด็กหญิงบริสุทธิ์ผุ้อยู่ในเมือง Leningrad เธอเคยมีชีวิตที่สดใสและร่าเริง จนกระทั่งวันที่ 8 กันยายน ปี 1941 เมื่อทัพนาซีเยอรมันบุกมาถล่มทั้งเมือง

Tanya Savicheva อายุเพียง 11 ขวบในตอนนั้น และนาซีโหดได้บังคับให้เธอไปขุดสนามเพลาะ หรือแม้แต่วางกับระเบิดรอบชานเมือง

สภาพของผู้คนในเมือง Leningrad เลวร้ายยิ่งกว่านรก แล้วในที่สุดโศกนาฏกรรมก็เริ่มเกิดขึ้นเมื่อ Zhenyaผู้เป็นพี่น้องของ  Tanya Savicheva ได้ถูก บีบบังคับให้เข้าบริจาคเลือดให้แก่เยอรมัน แต่ร่างกายเธอทนไม่ไหวเนื่องจากถูกใช้งานหนักมาตลอด 2 สัปดาห์ สุดท้าย Zhenya จึงตายจากไป

ในช่วงเวลาที่หดหู่นี้ Tanya ได้นำสมุดไดอารี่จำนวนมากมาเผา เพื่อสร้างความอบอุ่นให้ร่างกายเนื่องจากช่วงนั้นเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวหฤโหด แต่ไม่ว่าจะหนาวเพียงไหน Tanya ก็ยังไม่ยอมเผาสมุดบันทึกลับของ Zhenya ที่ตายจากไป และนี่คือถ้อยคำสะเทือนใจที่ถูกบันทึกไว้ในนั้นตลอด 3 ปี ซึ่งคนที่มาพบมันในภายหลังต่างรู้สึกใจสลาย…

 

“Zhenya ตายวันที่ 28 ธันวาคม เวลา 12.00 ปี 1941

คุณย่า ตายวันที่ 25 มกราคม เวลา 15.00 ปี 1942

คุณ Leka ตายวันที่ 17 มีนาคม เวลา 05.00 ปี 1942

คุณลุง Vasya ตายวันที่ 13 เมษายน เวลา 02.00 ปี 1942

แม่ของฉัน ตายวันที่ 13 มีนาคม เวลา 7:30 ปี 1942

คุณ Savichevs ตาย

ทุุกคนทีฉันรู้จัก ตาย

และชั้น Tanya เหลือรอดตามลำพัง”

 

ในช่วงการบุกยึดเมือง Leningrad มีพลเรือนกว่า 1,042,000 ชีวิตที่ต้องสูญเสียตลอด 3 ปีนั้น และบันทึกโศกนาฏกรรมของ Tanya ก็ได้สะท้อนให้โลกเห็นว่า เราโชคดีแค่ไหนที่ได้มีโอกาสอยู่ในโลกที่สุขสงบ ไม่รุนแรงเหมือนตอนนั้น เราโชคดีแค่ไหนกับชีวิตที่เป็นอยู่ในตอนนี้…

ที่มา http://diary.viralnova.com/tanya-savicheva/?mb=fbko

13 พ.ย. 59 เวลา 04:19 1,127
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...