ภาพสลัมทั่วโลกเหล่านี้…จะทำให้คุณคิดได้ว่า 'ชีวิตเราโคตรโชคดีแค่ไหน'!!

http://www.meekhao.com/news/slum-around-the-world

 

โชคชะตาของแต่ละคนล้วนไม่เหมือนกัน บางคนเกิดมาบนกองเงินกองทอง บางคนเกิดมาในชนชั้นกลาง แต่บางคนกลับถูกชะตากรรมพัดให้ตกไปอยู่ในชนชั้นล่างที่แม้แต่ที่ซุกหัวนอนก็ยังจะไม่มีให้หลบ ฉะนั้นคนเหล่านี้จึงต้องไปรวมตัวกันอยู่ในจุดที่เรียกว่า ‘สลัม’ และหมีขาวขอบอกว่าหากใครได้เห็นภาพจากสลัมทั่วโลกเซ็ตนี้ก็อาจจะสะเทือนใจไปตามกัน เพราะสภาพของชีวิตของมนุษย์ตาดำๆเหล่านี้ช่างเลวร้ายเหลือเกิน จะเป็นอย่างไร ตามมาดูกัน

ญี่ปุ่น

ที่นี่คือสลัมกะมะงะซากิ (Kamagasaki) ในโอซาก้า ซึ่งในอดีตตอนยุค 1970 เศรษฐกิจญี่ปุ่นฟูแบบ รุ่งเรือง และนั่นทำให้คนจำนวนมากย้ายเข้ามาทำงานจนย่านนี้่ถูกเรียกว่า ‘Labor Towns’ (เมืองแรงงาน) แต่แล้วฟองสบู่ประเทศก็แตกเผละ แล้วทุกอย่างก็สลายเป็นชิ้นๆ ผู้คนพากันตกงานไร้บ้าน และแดนที่เคยรุ่งเรืองแห่งนี้ก็ถูกเปลี่ยนกลายเป็นดินแดนร้างไร้ค่าที่ไม่มีใครเหลียวแล และคิดจะเข้ามาย่างเยือน

ฮ่องกง

สลัมในห้องกงส่วนใหญ่มีหน้าตาแบบนี้ คือมีขนาดไม่ใหญ่ไปกว่าห้องน้ำสักห้อง แถมภายในนั้นก็จะยัด ทุกสิ่งเอาไว้ตั้งแต่ที่นอน ที่เก้บของ ห้องครัว ซึ่งเป็นสภาพชีวิตที่แออัดมาก

สลัมที่สูงที่สุดในโลก (เวเนซูเอลา)

ปกติสลัมมักอยู่บนพื้นดินและแออัด แต่ Tower of David คือสิ่งที่ต่างออกไป เพราะมันคืออาคารสูง 45 ชั้น และครั้งหนึ่งเคยผงาดในฐานะตึกธุรกิจแห่งกรุงการารัส ทว่าสุดท้ายมันก็ล่มสลายและถูกทิ้งร้าง ซึ่งนั่นทำให้คนจรย้ายเข้ามาอยู่กันเต็มตึก จนถูกเรียกขานว่าสลัมที่สูงที่สุดในโลก

ดูภาพเซ็ตนี้จบ หมีขาวก็รู้สึกเลยว่าชีวิตของเราช่างโชคดีเหลือเกิน เพราะหากเลือกเกิดได้คงไม่มีใคร อยากจะต้องมาเผชิญชะตากรรมแห่งสลัมแบบนี้แน่

ที่มา: ohozaa

 

13 พ.ย. 59 เวลา 04:04 1,598
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...