7 ผู้บริสุทธิ์ลงทุนปลอมตัวเป็น 'นักโทษ' นาน 2 เดือน เพื่อตีแผ่ความจริงผ่านจอทีวี!!

http://www.meekhao.com/news/fake-inmates

 

พบกับรายการโทรทัศน์สุดแหวกแนวที่เปิดโอกาสให้ผู้บริสุทธิ์ 7 คนได้เข้าไปสัมผัสประสบการณ์ในคุกโดยไม่มีใครทราบเบื้องลึกเบื้องหลังของพวกเขาเป็นเวลา 2 เดือนเต็มๆ

“60 Days In” คือรายการซีรี่ส์ที่จัดสร้างโดย A&E Network ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้บริสุทธิ์เข้าไปลองสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตในเรือนจำของเขต Clark รัฐอินเดียนาเป็นเวลา 60 วัน

เบื้องหลังของพวกเขาทั้ง 7 คน จะต้องไม่ถูกเปิดเผยให้ใครทราบโดยเฉพาะผู้ต้องขัง ‘ตัวจริง’ ในคุกและแม้กระทั่งผู้คุมหรือเจ้าหน้าที่ในเรือนจำ

แม้ว่าหนึ่งในอาสาสมัครจะต้องล้มเลิกภารกิจก่อนครบกำหนดเนื่องจากถูกผู้ต้องขังต่อยเข้าที่ใบหน้า แต่การถ่ายทำก็ยังคงดำเนินต่อไป

Gregory Henry โปรดิวเซอร์รายการจาก Lucky 8 TV ให้สัมภาษณ์ว่า “เราต้องการทำรายการที่สะท้อนความจริงจากมุมมองที่ไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อน”

อาสาสมัครผู้บริสุทธิ์ที่เข้าไปใช้ชีวิตในเรือนจำนั้นมีหน้าที่การงานและวิถีชีวิตที่แตกต่างกันไป บางคนเป็นนักสังคมสงเคราะห์ที่ต้องการแก้ปัญหาความรุนแรง บางคนเป็นอดีตนาวิกโยธินที่ต้องการเตรียมตัวเป็นสายลับ และบางคนเป็นอาจารย์ผู้ทุ่มเทที่อยากสัมผัสประสบการณ์จริงเพื่อนำไปสอนนักเรียน

ขณะที่พวกเขาใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำจะมีกล้องหลายร้อยตัวคอยบันทึกภาพทุกสถานการณ์ ผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่ในเรือนจำได้รับแจ้งว่านี่เป็นการถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับประสบการณ์การใช้ชีวิตในเรือนจำครั้งแรก โดยไม่มีการเปิดเผยว่าพวกเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ที่ไม่เคยกระทำความผิด

มีการเตรียมความพร้อมและการรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี ถ้าพวกเขาพูดว่า “ฉันคิดถึงการดื่มกาแฟ” และวางผ้าขนหนูไว้บนหัว หมายความว่าพวกเขาต้องการความช่วยเหลือจากสถานการณ์สุ่มเสี่ยงต่ออันตราย เฮนรี่ยืนยันว่าเหตุการณ์ทั้งหมดจะไม่มีการจัดฉากและทุกอย่างคือสถานการณ์จริง “ผมไม่เคยเห็นวินาทีที่ประตูถูกปิดลงและผู้ต้องขังถูกทิ้งให้ยืนนิ่งเพื่อนึกถึงเหตุผลที่พวกเขาต้องมารวมตัวกันอยู่ที่นี่ ทุกอย่างคือความจริงที่เกิดขึ้นในเรือนจำ”

ก่อนหน้านี่เขาเคยคิดที่จะถ่ายทำรายการโดยให้ตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าไปปลอมตัวอยู่ในเรือนจำ แต่ไม่มีผู้ใดทนได้เกินสองหรือสามวันเลย

โครงการนี้ช่วยให้หลายคนเข้าใจและได้รับรู้สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในรั้วเรือนจำอย่างแท้จริง หลังจากไม่กี่นาทีที่ผู้ต้องขังตัวปลอมเข้าไปใช้ชีวิตในเรือนจำ ก็ได้ฟังคำแนะนำจากผู้ต้องขังที่อยู่มานานหลายปีว่าพวกเขาจะไม่มีทางได้ใช้ห้องน้ำอย่างสงบสุขถ้าหากไม่จ่ายสินบน

“เราได้เรียนรู้หลายสิ่งที่แม้แต่เจ้าหน้าที่เรือนจำก็ไม่เคยทราบมาก่อน”

อย่างไรก็ตามการที่ผู้บริสุทธิ์ซึ่งไม่เคยกระทำความผิดมาก่อนจะต้องเผชิญกับชะตากรรมที่โหดร้ายและความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นระหว่างผู้ต้องขังด้วยกันก็เป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงและต้องได้รับการเฝ้าระวังตลอดเวลา

ซีรี่ส์ชุดนี้มีความยาวทั้งสิ้น 12 ตอน และจะเริ่มออกอากาศทางช่อง Crime and Investigation ในวันที่ 10 มีนาคมนี้

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-3441487/7-innocents-spend-time-jail-new-TV-show.html

13 พ.ย. 59 เวลา 03:43 2,181
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...