9 เรื่องราวการกลับมาสู่จุดเดิม กับความบังเอิญที่น่าเหลือเชื่อ

http://petmaya.com/9-tales-of-coming-right-back

 

บนโลกใบนี้ มีสิ่งแปลกๆ เรื่องบังเอิญเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งบางเรื่องก็ฟังดูน่าอัศจรรย์จนน่าเหลือเชื่อ ซึ่งวันนี้ผมขอหยิบยกเรื่องแปลกๆ และเรื่องบังเอิญเหล่านี้ ให้แฟนๆ ของเพชรมายาได้ชมกัน

 

1. ธนบัตรที่หายไป กลับคืนมาหาเจ้าของเดิม

ปีเตอร์ และ เกรซ ต่างคนเซ็นชื่อบนธนบัตรเอาไว้คนละใบ และให้ปีเตอร์เก็บธนบัตร 2 ใบนี้เอาไว้ในกระเป๋าสตางค์เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักของพวกเขา จนเมื่อปี 2010 ปีเตอร์เผลอนำธนบัตรที่มีลายเซ็นของภรรยาไปใช้โดยบังเอิญ และเขาก็ไม่คิดว่าจะได้เห็นมันอีกแล้ว

หลังจากเกรซ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในปี 2014 ปีเตอร์ได้พาหลานสาวไปซื้อแซนวิชที่สถานีรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่ง หลังจากที่เขาได้รับเงินทอนจากพนักงานก็พบว่า ธนบัตรที่มีลายเซ็นของภรรยากลับมาหาเขาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ราวกลับว่าภรรยาของเขา ต้องการส่งธนบัตรใบนี้กลับมาให้เขาเพื่อเป็นตัวแทนของเธอ

 

2. ข้อความในขวด กลับมาหาถึงบ้าน

 

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2009 เมแกน บิโลดู เด็กหญิงวัย 8 ขวบที่อยู่ระหว่างการล่องเรือมุ่งหน้าไปยังหมู่เกาะบาฮามาส ถูกพ่อชักชวนให้โน๊ตแผ่นหนึ่ง โดยมีชื่อและที่อยู่ของเธอในนั้น จากนั้นเด็กหญิงก็นำมันใส่ขวดขว้างลงไปในมหาสมุทรแอตแลนติก ไม่กี่วันต่อมา ทั้งคู่ก็กลับบ้านที่ฟอลเมาท์ รัฐแมสซาชูเซ็ตส์ ใกล้กับเกาะมาธาร์วินยาร์ด

40 วันต่อมา ห่างไปหลายร้อยไมล์จากบาฮามาส เท็ดดี้ เฮอร์ริค เด็กหญิงวัย 11 ขวบกำลังนั่งเรือไปกับครอบครัวของเธออยู่ระหว่างเกาะมาร์ธาวินยาร์ด และเกาะคัตตีฮังค์ จู่ๆ เธอก็พบขวดใบนั้นที่มีข้อความ “ฉันหวังว่าใครบางคนจะพบขวดของฉัน และส่งมันกลับมาให้ฉันตามที่อยู่นี้ ได้โปรดๆๆ” ซึ่งเธอก็ได้ส่งขวดนี้กลับไปให้กับเมแกน และสิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือ จุดที่เธอพบขวดใบนี้ อยู่ห่างจากบ้านของเมแกน 10-15 ไมล์เท่านั้น

 

3. สุนัขที่หายไปในเฮอร์ริเคน กลับมาเจอเจ้าของจนได้

ในเดือนตุลาคม 2012 พายุเฮอร์ริเคนแซนดี ได้คร่าชีวิตผู้คนมากมายบนชายฝั่งตะวันออกของอเมริกา ชัคและอลิเซีย สองสามีภรรยาพร้อมลูกๆ 3 คนต้องรีบอพยพโดยด่วน หลังบ้านของพวกเขาถูกทำลาย แต่เจ้า ‘เร็คเลส’ สุนัขของเขาได้หายไปทางประตูหน้าที่พังยับเยิน เหลือแต่เพียงปลอกคอเท่านั้น

หนึ่งปีครึ่งต่อมา ทั้งคู่คิดว่าสุนัขของพวกเขาได้ตายในพายุไปเรียบร้อย จึงได้เริ่มออกหาสุนัขตัวใหม่มาเลี้ยง พวกเขาเดินทางไปยังศูนย์พักพิงสุนัขในนิวเจอร์ซี แต่แล้วทั้งคู่ก็พบใบหน้าที่คุ้นเคย นั่นคือเจ้าเร็คเลส ที่ทำท่าทางดีใจสุดชีวิต ที่กลับมาพบเจ้านายของมันอีกครั้งอย่างไม่น่าเชื่อ

 

4. การกลับมาของ ‘เถ้ากระดูก’ คนรักที่หายไป

ในเดือนมีนาคมปี 2015 ในขณะที่ คริสตี ซานเชส แม่บ้านผู้รับจ้างทำความสะอาดให้กับครอบครัวทหาร กำลังทำความสะอาดบ้านเช่าหลังหนึ่ง เธอก็ได้พบกับกล่องขนาดเล็กที่บรรจุเถ้ากระดูกอยู่บนหลังตู้เย็น ซึ่งมีข้อความเขียนไว้ว่า ไมเคิล ธอมป์สัน ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2008

เธอเริ่มสืบหาว่ามันเป็นของใคร โดยเริ่มจากผู้เช่าบ้านคนสุดท้าย แต่นั่นก็ไม่ใช่ของๆ เขา หลังจากเธอตามหาเจ้าของอยู่นาน ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจโพสต์ภาพกล่องใบนี้ลงบนเฟสบุ๊ค โดยหวังพึ่งพลังโซเชียล จนในที่สุด ลูกสาวของธอมป์สัน ที่เกิดจากภรรยาคนแรกก็มาพบโพสต์นี้ และเธอก็พูดติดตลกว่า “พ่อของฉันมักจะหายไปเสมอ และจะกลับมาอีกทีตอนที่พวกเราโตแล้ว”

 

5. ชายที่ติดคุก 15 ปี จากการปล้นร้านรองเท้า กลับมาปล้นร้านเดิม

ในปี 1999 คริสโตเฟอร์ มิลเลอร์ ตัดสินใจเข้าปล้นร้านรองเท้า Stride Rite ในทอมส์ ริเวอร์ รัฐนิวเจอร์ซี แต่สุดท้ายเขาก็ถูกจับได้ และถูกตัดสินจำคุกนานถึง 15 ปี

ในเดือนมีนาคม 2014 มิลเลอร์ถูกปล่อยตัวจากคุก โดยเพียงแค่วันเดียวหลังจากที่เขาถูกปล่อยตัว เขากลับไปที่ร้านรองเท้าที่เดิม และตัดสินใจที่จะปล้นร้านนี้อีกครั้ง โดยครั้งนี้ เขาได้เงินไป 389 เหรียญ และกุญแจรถของพนักงานอีกหลายคน แต่เขาก็ไปไหนได้ไม่ไกลและถูกจับเข้าคุกเหมือนเดิม

 

6. อดีตดาราฮอลลีวู้ดที่มาขายฮอทด็อก หน้าที่ทำงานเก่าตัวเอง

คาร์ล เดน อดีตดาราฮอลลีวู้ดชื่อดัง ที่เคยเล่นภาพยนตร์กว่า 40 เรื่อง ได้ถูก MGM ปลดทิ้งในปี 1930 หลังอ้างว่าเขามีปัญหาเรื่องสำเนียงการพูด (เขามาจากเดนมาร์ค) และนั่นส่งผลทำให้เขาเริ่มมีอาการทางประสาท และไม่สามารถหางานในฮอลลีวู้ดได้อีก

ในปี 1933 อดีตดาราดังลงทุนซื้อบูธขายฮอทด็อกหน้าสตูดิโอภาพยนตร์ที่เขาเคยทำงานมาก่อน แต่ธุรกิจของเขาก็ล้มเหลวไม่เป็นท่า จนกระทั่เขาตัดสินใจยิงตัวตายในปีต่อมา และไม่มีใครมารับศพเขาไปแม้แต่คนเดียว

 

7. ชายที่ถูกจับเกือบ 500 ครั้ง ด้วยข้อหาเดิมๆ ในเมืองเดียว

โรเบิร์ต เดล บราวน์ ชายผู้ได้รับฉายาว่าเป็นขี้เมาในตำนาน โดยถึงเมื่อเดือนพฤษภาคม 2015 ชายวัย 46 ปีผู้นี้ ถูกตำรวจจับมากถึง 492 ครั้ง ในเมืองเดวิดสัน เคานท์ตี รัฐเทนเนสซี ด้วยข้อหาเมาในที่สาธารณะ

ทุกครั้งที่เขาถูกจับ จะต้องเข้าไปนอนในคุกราว 1-2 วัน ก่อนจะถูกปล่อยตัวกลับมา แล้วก็กลับไปเมาใหม่อีกครั้งในจุดๆ เดิม จนกว่าเขาจะถูกจับในครั้งถัดไป

 

8. เด็กหนุ่มได้กลับมาช่วยชีวิต คนที่เคยช่วยชีวิตเขาตอนเด็ก

ในปี 1999 เควิน สตีเฟน จากแลงคาสเตอร์ รัฐนิวยอร์ก กำลังซ้อมเบสบอลกับเพื่อนๆ ในทีม จนเกิดอุบัติเหตุถูกไม้เบสบอลฟาดเข้าที่หน้าอกจนหัวใจหยุดเต้น โชคดีที่ เพนนี บราวน์ แม่ของเพื่อนร่วมทีมของเขาที่มีอาชีพเป็นพยาบาลอยู่ในเหตุการณ์ และรีบเข้ามาปั๊มหัวใจจนเขารอดชีวิตได้อย่างน่าอัศจรรย์

 

7 ปีต่อมา ในปี 2006 ในขณะที่ เพนนี บราวน์ กำลังนั่งทานอาหารอยู่ในภัตตาคารแห่งหนึ่ง เธอเริ่มสำลักอาหารจนพนักงานในร้านตะโกนหาคนช่วย โชคดีที่ เควิน สตีเฟน เข้ามาช่วยเหลือไว้ได้ทัน ซึ่งเขาเคยเป็นอาสาสมัครพนักงานดับเพลิงมาก่อน และรู้วิธีช่วยเหลือพอ

 

9. เครื่องบินตก ที่ถนนเดิม 2 ครั้ง

ในปี 2005 ได้เกิดเหตุเครื่องบินสายการบินมันดาลาแอร์ไลน์ ตกในเขตปาดัง ปูลาน ในเมืองเมดาน ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจำนวน 149 คน โดยเป็นผู้ที่อยู่บนท้องถนนถึง 49 คน เครื่องบินได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านหลายหลังบนถนนหลักแห่งนี้ จนนาย วาคตู เทริแกน หนึ่งในพยานผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า “ผมหวังว่าจะไม่เจออะไรแบบนี้อีก” แต่เขาคิดผิด

 

10 ปีต่อมา พื้นที่ดังกล่าวเจริญรุ่งเรืองขึ้นกลายเป็นแหล่งช็อปปิง ห้างสรรพสินค้า โรงแรม ภัตตาคาร สปา มีสนามบินแห่งใหม่เปิดใกล้ๆ เมืองเมดาน และภายในเดือนกรกฎาคม ปี 2015 นายเทริแกน ก็เห็นเครื่องบิน C-130 Hercules บินต่ำจนเกือบสัมผัสยอดต้นไม้บนสวนหลังบ้านของเขา ก่อนที่จะตกลงดังสนั่น ห่างจากจุดเกิดเหตุเดิมเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น โดยครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตราว 30 คน

 

ที่มา http://www.oddee.com/item_99399.aspx

8 พ.ย. 59 เวลา 04:01 1,043 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...