เด็กหญิงวัย 13 ฝังเขี้ยวทหารอิสราเอลไม่คิดชีวิต เพื่อช่วยหนุ่มน้อยที่ถูกปืนจ่อคอ!!

http://www.meekhao.com/news/help-boy-from-soldier

 

ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ยังคงดุเดือดไม่จบสิ้น ล่าสุดทางฝั่ง West Bank ก็ได้เกิดเหตุสุดระทึก เมื่อหนุ่มน้อยแขนหักคนหนึ่งถูกทหารอิสราเอลติดอาวุธล็อคคอเอาไว้!!

แน่นอนในสถานการณ์เช่นนี้ย่อมไม่มีใครกล้าบุกประชิดตัวทหารคนดังกล่าว เพราะคงไม่มีใครอยากเอาชีวิตเข้าไปเสี่ยงกับกระสุนปืนกลหากแต่ความคิดนั้นใช้ไม่ได้กับหญิงปาเลสไตน์ โดยยอดหญิงเหล่านี้ค่อยๆย่องเข้าไปซุ่มอยู่รอบจุดที่ทหารคนนี้ยืนอยู่ และคนที่เปิดฉากอย่างกล้าหาญก็คือเด็กหญิง Ahed Tamimi

ในพริบตานั้นเด็กหญิง  Ahed Tamimi วัย 13 ปีได้พุ่งเข้าไปประชิดตัวทหาร และเธอได้ฝังเขี้ยวลงไปบนมือของเค้า ซึ่งนั่นทำเอาทหารร้องลั่นจากนั้นผู้หญิงปาเลสไสตน์ที่เหลือก็เข้ามารุมทึ้ง พยายามยื้อร่างของทหารให้พ้นจากตัวเด็ก และพยายามยื้อเด็กจากมือทหาร

ทุกอย่างดูชุลมุนไปหมดและปืนกลสามารถลั่นขึ้นได้ทุกเมื่อ โดยทหารนายนี้พยายามต่อสู้และใช้มือผลักเด็กหญิงที่ฝังเขี้ยว แต่ท้ายที่สุดก็ไม่อาจต้านทานการรุมยำแบบประชิดตัวได้ และหนุ่มน้อยที่ถูกจับเอาไว้ก็รอดปลอดภัย

ภายหลังเจ้าหน้าที่ให้สัมภาษณ์ว่าทหารอิสราเอลได้ล็อคคอหนุ่มน้อยรายดังกล่าวเอาไว้ เนื่องจากหนุ่มน้อยคนนี้เขวี้ยงหินใส่เขา…ส่วนด้านเด็กหญิง  Ahed Tamimi ก็ได้รับการยกย่องจากชาวปาเลสไตน์ว่ากล้าหาญมาก ซึ่งนั่นทำให้เธอได้รับรางวัล Handala Award อีกด้วย ที่สำคัญเด็กหญิงคนนี้ไม่ใช่ธรรมดาเลย เพราะเธอเคยเผชิญหน้ากับทหารอิสราเอลมาแล้วก่อนหน้านี้ พร้อมกับถ่ายคลิปไว้ด้วย เรียกได้ว่าเธอเปรียบเสมือนหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของการประท้วงเลยก็ว่าได้

ทั้งนี้ในพื้นที่ West Bank ยังคงมีสถานการณ์เดือดเกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยกลุ่มผู้ประท้วงปาเลสไตน์เองก็ยังคงพยายามสู้กับทหารลาดตระเวน IDF อย่างต่อเนื่องแม้ว่าพวกเค้าจะมีแค่ก้อนหินก็ตาม และมันคือการรบที่ดูค่อนข้างห่างชั้นพอสมควรระหว่างก้อนหิน VS ปืนกล

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-3214441/Remarkable-moment-young-girl-bites-Israeli-soldier-two-women-overpower-puts-Palestinian-boy-broken-arm-headlock-gunpoint-clashes-West-Bank.html?ito=social-facebook

7 พ.ย. 59 เวลา 04:30 21,405 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...