นี่คือวิธีขนแก๊สอันบ้าระห่ำของชาวบ้าน ปลอดภัยไร้กังวลยมทูตมาหาเร็วๆนี้แน่นอน!

http://www.meekhao.com/news/gas-transport-in-china

 

ทุกคนรู้ดีว่า ‘แก๊ส’ คือวัตถุไวไฟ และบ่อยครั้งการขนส่งแบบผิดๆ ก็ทำให้เกิดอันตรายอันน่าสะพรึงกลัวได้เสมอ ดังนั้นโดยปกติเราจึงเห็นการขนส่งแก๊สด้วยรถที่ออกแบบมาเพื่อภารกิจนี้โดยเฉพาะมากกว่า แต่แล้วทุกคนก็ต้องช็อคกับพฤติกรรมของชาวบ้านคนหนึ่งในมณฑล Shandong ประเทศจีน เมื่อเธอได้ทำการดีไซน์แท่งพลาสติกยาว 6 เมตร ผูกติดกับรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งมองดูภายนอกก็ดูตลกๆฮาๆ

แล้วมันก็เริ่มไม่ฮา เมื่อเธอได้ซื้อแก๊สธรรมชาติอัดเข้าไปในแท่งพลาสสิกดังกล่างจนเต็ม…ใช่ เธอคิดจะขนแก๊สเหล่านี้กลับไปที่บ้านเองด้วยถุงยาวๆนี่แหละ แว๊นไปเองมันซะเลย!! ทั้งนี้เมื่อมีคนเห็นภาพดังกล่าวก็เกิดดราม่าหนักทันที เพราะการขนส่งวัตถุไวไฟด้วยถุงพลาสติกแบบนี้เป็นอะไรที่โคตรอันตราย เรียกได้ว่าไม่มีใครกล้าเข้าใกล้รถของป้าคนนี้แน่นอน

 

อย่างไรก็ตามที่เงิบหนักคือการขนส่งแก๊สด้วยถุงพลาสติกยาวยืดนี้ นับเป็น “เรื่องธรรมดา” สำหรับชาวมณฑล Shandong โดยหลายครัวเรือนก็ทำเช่นนี้ ส่วนใหญ่ขนแก๊สไปเก็บไว้ใช้ทำกับข้าวในครัวเรือน

เจ้าหน้าที่เผยว่า “ความจริงแล้วแก๊สมีโอกาสรั่วจากถุงพลาสติกได้ง่ายมาก และมันอาจเกิดระเบิดได้ตลอดเวลา” แต่ก็นั่นล่ะ คนเราก็ยังสรรหาวิธีแปลกๆมาขนส่งแก๊สต่อไป โดยไม่หวั่นว่าความตายจะมาเยือนหรือไม่…

ที่มา http://shanghaiist.com/2015/12/07/shandong_gas_balloon.php

3 พ.ย. 59 เวลา 03:37 873
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...