โง่มาตั้งนาน!? 10 ข้อแตกต่าง "รัก" กับ "หลง" อ่านแล้วฉลาดขึ้นเยอะเลย

 

 

1)รัก คือ ความ “ปรารถนาดี” ต่ออีกฝ่าย อยากให้อีกฝ่ายมีความสุข หลง คือ ความปรารถนา “อยาก” ให้อีกฝ่ายมาทำให้เรามีความสุข

 

2)รัก คือ การ “สนับสนุน” เอื้อเฟื้อ เกื้อกูลกัน เป็นแรงผลักดันให้ฝันของอีกฝ่ายเป็นจริง หลง คือ การอยากให้อีกฝ่ายทำ “ตามใจฉัน” โดยไม่สนว่าเขาจะอยากทำหรือไม่

 

3)รัก คือ การให้ “ความสบายใจ” เมื่ออยู่ใกล้ ไม่ต้องบังคับมาครอบครอง เพราะทั้งสองต่างอยากเป็นของกันและกัน หลง คือ การอยากเป็น “เจ้าข้าวเจ้าของเขา” อยากให้เขามาเป็นของของเรา

 

4) รัก คือ การถามตัวเองอยู่เสมอว่า จะทำอย่างไรให้เรา “ทั้งสอง” มีความสุข ให้ความสัมพันธ์ของเราราบรื่น ดำเนินไปด้วยดี หลง คือ การถามตัวเองว่า ฉันจะต้อง “ได้” อะไรจากเขา ฉันจึงจะมีความสุข (ต้องได้ดอกไม้ ต้องได้คำหวาน ต้องได้การคุยกันทุกเย็น ฯลฯ)

 

5)รัก คือ การทำสิ่งที่อีกฝ่ายชอบด้วยความ “เต็มใจ” เพราะเรารู้ว่าสิ่งนั้นจะทำให้เขายิ้มได้ หลง คือ การ “อยาก” ให้อีกฝ่ายทำสิ่งที่เราชอบ เพื่อที่เราจะได้ยิ้มออก

 

6)รัก คือ การยอมรับใน “ตัวตน” ของคนที่เรารัก หลง คือ การคิดว่าตัวเองรักในตัวตนของเขา แต่จริงๆแล้วเรารัก “เปลือก” ของเขามากกว่า (สำหรับผู้ชาย ลองคิดดูว่าถ้าแฟนเราแก่ตัวขึ้นมา หน้าเหี่ยว ผิวหนังหย่อนยาน เราจะยังรักเขาอยู่ไหมสำหรับผู้หญิง ลองคิดดูว่าถ้าเกิดวิกฤติ ฝ่ายชายล้มละลาย ไม่มีรถหรู บ้านสวย เราจะยังอยู่เคียงข้างเขาในวันที่เขาล้มอยู่หรือไม่ ถ้าไม่ ลองกลับมาคิดกับตัวเองดีๆว่าเรารักเขาเพราะอะไร)

 

 

7) รัก คือ การ “ปรับปรุง” ข้อเสียของเราเองเพื่อให้อีกฝ่ายมีความสุข (แต่เราต้องไม่ทุกข์ด้วยนะ ไม่งั้นเปลี่ยนไปไม่นาน เราก็จะกลับมาเป็นคนเดิมอีก) หลง คือ การบอกให้อีกฝ่าย “เปลี่ยนแปลง” ตัวเองเพื่อให้เรามีความสุข

 

8)รัก คือ ความ “เข้าใจ” ในความไม่สมบูรณ์แบบของเขา หลง คือ ความ “ต้องการ” ให้เขาสมบูรณ์แบบตามภาพที่เราวาดไว้

 

9)รัก คือ การ “ปรับตัว” ให้เข้าหากันทั้งสองฝ่าย หลง คือ การ “อยาก” ให้อีกฝ่ายปรับตัวเขาหาเรา

 

10)รัก คือ การ “ให้” โดยไม่ได้หวังว่าเราจะต้องได้อะไรตอบแทนในขณะเดียวกัน ผู้รับก็จะอยากตอบแทนความรักหากได้มันมา ดังนั้น ถ้าได้คบคนที่มีจริตของ Give & Take ที่เหมือนกันจะอยู่กันได้นานกว่าคนที่มีความคิดเรื่องนี้ไม่เหมือนกัน (เพราะฝ่ายที่ให้อยู่อย่างเดียวก็จะรู้สึกไม่โอเคแม้ว่าเขาจะไม่หวังก็ตาม)หลง คือ การให้โดย “คาดหวัง” ว่าเขาจะต้องให้เราตอบแทน ถ้าเขาไม่ให้ตอบ เราก็เป็นทุกข์

ที่มา:kaazip.

ขอบคุณที่มา: http://www.sharesanun.com/2016/10/31/โง่มาตั้งนาน-10-ข้อแตกต่า/

1 พ.ย. 59 เวลา 04:53 1,221 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...