ครั้งหนึ่ง ‘เบียร์’ ท่วมกรุงลอนดอนจนมีคน ‘จมเหล้าตาย’ มาแล้ว

http://www.meekhao.com/news/london-beer-flood

แม้จะฟังดูเหลือเชื่อ แต่หมีขาวขอบอกเลยว่ากาลครั้งหนึ่ง “คนเคยจมเหล้าจนตาย” ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เพียงสำนวนเปรียบเปรย หรือคำพูดแดกดันพวกขี้เมา แต่เป็นโศกนาฏกรรมของแท้ที่เกิดมาแล้วในกรุงลอนดอน!!!

โดยย้อนกลับไปในปี 1814 ชาวเมืองก็ต้องพบกับเหตุสะเทือนขวัญที่ทารุณยิ่งกว่า “น้ำท่วม” เพราะในวันที่ 17 ตุลาคมเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ๆถังบรรจุขนาดยักษ์ในโรงเก็บเบียร์ย่าน St Giles Rookery ที่จุได้กว่า 600,000 ลิตรก็เกิดแตกทะลักออกมาแบบบ้าคลั่ง จากนั้นถังอื่นๆก็ระเบิดไล่เลี่ยกันเป็นโดมิโน จนแอลกอฮอล์มหาศาลพุ่งกระจุย เข้าท่วมหลายพื้นที่จนต้องจมอยู่ใต้ “คลื่นเบียร์” กว่า “1,470,000” ลิตร !!!! (คุณพระช่วย อะไรมันจะเยอะขนาดน้าน)

แล้วที่โหดยิ่งกว่านั้นคือแรงอัดจากเบียร์ที่ระเบิดออกมาได้กระแทกจนบ้านแหลกไป 2 หลัง อีกทั้งยังทำให้คนที่อาศัยอยู่ในห้องใต้ดินต้องดับอนาถจมเบียร์ตาย 8 ศพ (สลดแท้) แถมยังมีหนึ่งในนั้นที่ต้องทรมานอยู่พักใหญ่ก่อนจะตายด้วยพิษแอลกอฮอล์

แน่นอนว่าหลังจากนั้นชาวลอนดอนก็แห่ฟ้องร้องโรงเบียร์ให้ชดใช้ค่าเสียหายสำหรับเรื่องบ้าๆนี้ จนเจ้าของธุรกิจเกือบล้มละลาย แต่โชคดีที่สุดท้ายเจรจาขอยื่นคืนภาษีได้ จึงทำให้ดำเนินกิจการต่อไปได้อีกสักระยะ ทว่าสุดท้ายก็ต้องยุบกิจการ และพื้นที่โศกนาฏกรรมนั้นก็ถูกเทคโอเวอร์โดยโรคละคร “Dominion” ในเวลาต่อมา

ฮึ่ม หมีขาวเห็นแล้วหงายเงิบเลย เพราะไม่นึกว่าครั้งหนึ่งจะมีคน “จมเหล้าตาย” จริงๆ ซึ่งมันฟังดูแปลกเอาเรื่อง แต่ก็แอบสงสัยนิดๆนะว่าตอนที่โรงเบียร์ระเบิด จะมีขี้เมาคนไหนแอบตักเหล้าเก็บไว้ ไปกินต่อที่บ้านมั้ยน้อ…

ที่มา https://worldhistoryproject.org/1814/10/17/london-beer-flood

#เบียร์
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
31 ต.ค. 59 เวลา 04:25 2,607
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...