เปิดตัว "โถส้วมนานาชาติ" ออกแบบมาเพื่อรองรับการขับถ่ายหลากหลายวัฒนธรรม!!

http://www.meekhao.com/news/multicultural-toilet

 

โถส้วมนานาชาตินี้จะช่วยยุติปัญหาการขับถ่ายเรี่ยราดของผู้อพยพได้

บริษัทผู้ผลิตสุขภัณฑ์ในประเทศเยอรมันได้พัฒนา “โถส้วมนานาชาติ” เพื่อช่วยให้ผู้อพยพจากตะวันออกกลางสามาถขับถ่ายได้สะดวกและถูกสุขอนามัย หนังสือพิมพ์หลายฉบับในเยอรมันรายงานว่าผู้อพยพชาวตะวันออกกลางและชาวแอฟริกาเหนือที่อพยพมายังประเทศเยอรมันต่างพากันประหลาดใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อได้พบเห็นห้องน้ำในแบบชาวตะวันตก

ด้วยความไม่คุ้นเคย ผู้อพยพบางคนจึงเลือกที่จะขับถ่ายบนพื้นห้องน้ำหรือนอกห้องน้ำ บางคนขับถ่ายในห้องอาบน้ำ และ ผู้อพยพอีกหลายคนไม่รู้จักกระดาษชำระมาก่อนด้วยซ้ำ!!

ประเด็นนี้สร้างความงุนงงให้แก่ชาวเยอรมันเป็นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในเยอรมันถูกกล่าวหาว่าพวกเขาเหยียดเชื้อชาติผู้อพยพเพียงเพราะคนในหมู่บ้านได้แจกใบปลิวที่มีคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ห้องน้ำแบบตะวันตกให้แก่ผู้อพยพเพียงเท่านั้นเอง

เนื่องจากปีที่ผ่านมามีผู้อพยพจากตะวันออกกลางและจากแอฟริกาเหนือหลั่งไหลเข้ามาสู่ประเทศเยอรมันกว่า 1.5 ล้านคน การแก้ปัญหาเรื่องวัฒนธรรมการใช้ห้องน้ำที่แตกต่างกันจึงเป็นปัญหาต่อทุกหน่วยงานอย่างยิ่ง แต่ท่ามกลางวิกฤตย่อมมีโอกาสให้แก่ผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์เสมอ

“เพราะวัฒนธรรมที่แตกต่างย่อมหมายถึงการใช้สุขภัณฑ์ที่แตกต่าง ตัวอย่างเช่น ชาวมุสลิมจะต้องไม่หันหลังไปทางเมกกะเมื่อเข้าห้องน้ำ นอกจากนี้ ห้องน้ำชายและหญิงต้องแยกกันอย่างชัดเจน และพื้นห้องน้ำต้องไม่เป็นสีเขียวเพราะถือว่าสีเขียวเป็นสีของศาสนาอิสลาม”

ผู้อพยพนิยมนั่งเหยียบบนโถชักโครกจนทำให้โถชักโครกแตกหักและผู้ใช้ได้รับบาดเจ็บ และบางคนก็ขับถ่ายตามพุ่มไม้เป็นที่น่ารังเกียจแก่ชาวเยอรมันที่ไปพบเห็น การที่ผู้อพยพไม่คุ้นเคยกับห้องน้ำแบบตะวันตก นำมาซึ่งปัญหามากมาย ดังนั้น “โถส้วมนานาชาติ” ที่เราคิดค้นขึ้นนี้จึงสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนทุกชาติทุกวัฒนธรรมได้

ที่มา http://www.800whistleblower.com/multicultural-toilets-for-global-defecation-seek-to-stop-migrants-pooping-on-the-floor/

31 ต.ค. 59 เวลา 04:14 4,864
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...