คนแก่สุดเก๋าเปิดใจ ‘รอยสักมีผลกับชีวิตยังไงเมื่อผ่านไป 40ปี?’

http://www.meekhao.com/news/24-tattoo-people

ต้องยอมรับว่าเทรนด์ ‘การสัก’ ถือเป็นกระแสที่มาแรงในยุคนี้ และวัยรุ่นมากมายก็เลือกที่จะสักศิลปะที่พวกเขาหลงใหลลงไปบนร่างกาย แต่ส่วนใหญ่เราก็แทบจะไม่รู้เลยว่าเมื่อผ่านไป 40 ปี คนเหล่านี้จะยังคงรักรอยสักที่พวกเขาทำลงไปในวัยหนุ่มเหมือนเดิมหรือไม่!? เพื่อไขเรื่องคาใจนั้น 15 คนแก่จอมเก๋าจึงขอยืนหยัดขึ้นมาเล่าประสบการณ์ให้ฟัง ว่ากว่า 40 ปี ที่พวกเขาปล่อยให้รอยสักอยู่บนตัว พวกเขารู้สึกอย่างไรกับมัน หรือมีมุมมองต่อมันแบบใด มามะ มาดูกัน

เมื่อคุณตั้งใจที่จะสัก คนวัยชราเหล่านี้ตอบอย่างตรงไปตรงมาว่าพวกเขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าแก่ตัวแล้ว รอยสักพวกนี้จะเป็นยังไง หรือมันจะยังดูเท่หรือไม่?

 

พอเวลาผ่านไป มันก็ยังเจ๋งอยู่ใช่รึเปล่า?

และแม้จะผ่านกาลเวลามานาน คนที่สักเหล่านี้จะยังเซ็กซี่ได้อยู่มั้ย

แต่รู้ไว้เถิดว่า พวกเขาเหล่านี้ได้กลายเป็นคุณปู่ที่แหวกแนว

คุณย่าคนนี้มีแผงคอที่ซ่าเกินกว่าใคร

พวกเขาเผยว่าการมีรอยสัก ช่วยเสริมความมั่นใจไม่ว่าออกไปที่ไหน แต่ที่รู้สึกแบบนั้นก็เพราะพวกเขายอมรับในผลของการกระทำ เมื่อสักแล้วต้องภูมิใจกับสิ่งที่ตนเลือก

แผงอกของคุณจะดูขลัง

และช่วยเสริมความแมน

แต่ทั้งนี้มันก็ไม่ได้มีแค่แง่ดีหรอกนะ และหลายคนก็ต่างเคยได้ฟังคำเตือนมาแล้วว่าการสักจะส่งผลอย่างไร

บางทีพวกคุณอาจหย่อนยาน

หรือพวกคุณอาจเบื่อกับรอยสักพวกนี้

และหลายคนที่ไม่ได้สักก็เฝ้าถามว่า ‘คุณจะดูเป็นมืออาชีพ เป็นคนที่น่าเชื่อถืออีกครั้งได้อย่างไร?’ ซึ่งคนแก่จอมเก๋าเผยว่าคุณต้องรู้ว่าเมื่อไหร่ที่ควรปกปิดมัน และเมื่อไหร่ที่ควรโชว์รอยสักพวกนี้

บางทีแม้อยู่เฉยๆ รอยสักก็ทำให้คุณดูเท่ได้โดยไม่ต้องพยายามเก๊กท่า

แขนเสื้อของคุณจะดูสวยเสมอ

และรอยสักพวกนี้จะเติบโตไปพร้อมกับคุณ…

คนแก่มากรอยสักเหล่านี้ยังเป็นคนที่โคตรเท่ไม่เปลี่ยนแปลง เมื่อมีคนถามว่า ‘นี่พวกคุณตาจะทำยังไงกับรอยสักพวกนี้ต่อไปถ้าแก่กว่านี้’ และพวกเขาตอบกลับว่า ‘ข้าก็ไม่รู้เหมือนกันหนูเอ๋ย แต่บางทีพวกเราอาจลองไว้หนวดเท่ๆ แล้วออกไปปาร์ตี้กับพวกที่มีรอยสักเหมือนกัน ซึ่งมันก็ชวนคิดนะว่าเราจะทำอะไรได้บ้างในวันที่พวกเราแก่ตัวลง?’

ทั้งนี้หมีขาวก็ต้องบอกก่อนว่านี่เป็นความคิดเห็นส่วนหนึ่งของคนที่มีรอยสักเท่านั้น ฉะนั้นคนที่ไม่ชอบก็อาจเห็นต่างออกไป อีกทั้งรอยสักยังอาจมีผลต่อบางสายอาชีพ แต่โปรดจงจำไว้ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเลือกทำอะไร เลือกเส้นทางใด สัก หรือไม่สักก็อย่าลืมรับผิดชอบในสิ่งที่เลือก ซึ่งคนเหล่านี้ยังมีความสุขได้เพราะพวกเค้ายอมรับในสิ่งที่ตนเป็น ยอมรับในผลกระทบที่จะตามมานั่นเอง…แม้เจ็บปวดแต่งดงาม

ที่มาhttps://www.buzzfeed.com/alisoncaporimo/24-reasons-to-never-get-a-tattoo?utm_term=.bjamo02wy5#.baRdnBblVM

21 ต.ค. 59 เวลา 14:47 5,640
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...