ฝันให้ใหญ่… Wade Washington นักเพาะกายสมองพิการ ผู้ไม่ปล่อยร่างกายเป็นอุปสรรค

http://www.catdumb.com/wade-washington-717/

 

 

นี่คือเรื่องราวของนาย Wade McCrae Washington วัย 45 ปี เขาได้รับการวินิจฉัยเมื่อตอนที่อายุได้ 11 เดือนว่าเขามีอาการผิดปกติทางสมอง (Cerebral Palsy) ทำให้การใช้ชีวิตในแต่ละวันเป็นไปได้อย่างยากลำบาก คุณหมอจึงคาดการณ์ว่าเขาไม่น่าจะมีชีวิตได้เกิน 10 ขวบ

 

Cerebral Palsy คืออะไร?

มันคือความพิการทางสมองรูปแบบหนึ่ง ผู้ที่มีอาการนี้จะเคลื่อนไหวร่างกายได้ลำบาก รวมไปถึงการพูดก็จะพูดได้ไม่ค่อยชัด เนื่องจากควบคุมลิ้นและการเปล่งเสียงไม่ได้ แต่พวกเขายังคงอ่านออก เขียนได้ และมีสติปัญญาดีเกือบจะเทียบเท่ากับคนทั่วไปเลย

 

น่าแปลกใจมากที่นาย Washington สามารถเอาชนะเงื่อนไขสุดโหดของชีวิตมาได้ แต่พอเขาอายุ 12 ปี เหมือนเรื่องราวแย่ๆ จะยังไม่หมดไป เพราะเขาเริ่มมีอาการกระดูกไขสันหลังคด ทำให้เดินหรือทรงตัวแบบปกติไม่ได้

 

ถึงจะเจอเรื่องราวแย่ๆ ขนาดนั้น นาย Washington ก็ยังไม่ย่อท่อ เขาพยายามใช้ชีวิตให้เหมือนกับคนปกติ และแล้ววันหนึ่งความฝันที่ยิ่งใหญ่ก็แล่นเข้ามาในหัวของเขา นั่นคือการเป็นนักเพาะกายมืออาชีพ

 

เขาเริ่มมองหายิมออกกำลังกายใกล้ๆ บ้าน เพื่อพัฒนาตัวเอง จากนั้นเขาก็ได้รู้จักกับ Tina Chandler เทรนเนอร์ที่โรงยิมแห่งหนึ่ง ก่อนที่เธอจะกลายมาเป็นเพื่อนของเขา แม้หนทางการเป็นนักเพาะกายของเขาจะแตกต่างจากคนอื่น แต่นาง Chandler ก็เข้าใจและช่วยผลักดันให้เขาทำสำเร็จ

 

“การเพาะกายและการออกกำลังกายที่ยิมคือสิ่งที่ทำให้ผมยังมีชีวิตอยู่ และถ้าผมต้องหยุดออกกำลังกายที่ยิม ตอนนี้ผมคงจะตายไปแล้ว”

“หนึ่งในเป้าหมายของผมคือนักเพาะกาย ส่วนอีกความฝันคือการเป็นนักมวยปล้ำมืออาชีพ แต่การเป็นนักมวยปล้ำเป็นอะไรที่อันตรายมาก” Washington กล่าว

ลองไปชมการออกกำลังกายและแรงบันดาลใจดีๆ จากนาย Washington กันเลย

วันนี้ที่เป็นจริง… ปัจจุบัน นาย Washington มีอายุ 45 ปี และกลายเป็นนักเพาะกายมืออาชีพแบบเต็มตัว มีบัตรรับรองจากสมาคมเพาะกายติดตัวด้วย

นี่คือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวยืนยันว่า สภาพร่างกายไม่ได้เป็นข้อจำกัดของชีวิต ไม่ว่าคุณจะมีต้นทุนแค่ไหน แต่ถ้าพยายามมันก็พาคุณไปในที่ที่คุณคาดไม่ถึงได้เหมือนกัน

ที่มา https://www.youtube.com/channel/UCajXeitgFL-rb5-gXI-aG8Q

 

#เพาะกาย
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
5 ต.ค. 59 เวลา 04:21 3,348
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...