?"โกสต์ ไรเดอร์ " ตัวจริงที่ปรากฎตัวออกกวาดล้างคนทำผิดในบราซิล ถึงจะดูว่าเป็นพวก "ศาลเตี้ย" แต่ชาวบ้านยกให้เขาเป็น "ฮีโร"

ถ้าพูดถึง โกสต์ ไรเดอร์ คอหนังหลายคนน่าจะรู้จัก ยิ่งถ้าเป็นสาวกการ์ตูนแนวฮีโร่สังกัดมาร์เวลคอมิกส์ ด้วยแล้ว ย่อมจะต้องรู้จักเขาแน่นอน กับจอหน์นี่ เบลซ สตั๊นท์แมนมอเตอร์ไซค์เหินเวหา ตกลงยอมพลีจิตวิญญาญของตัวเองให้มัจรุราช “Mephistopheles” เพื่อแลกกับชีวิตอมตะของบุคคลผู้เป็นที่รักที่กำลังจะหมดลมหายใจ โดยหารู้ไม่ว่า เขาจะต้องยอมสังเวยเป็นทาสรับใช้แห่งพญามัจจุราชไปตลอดกาลด้วยการกลายเป็น “โกสต์ ไรเดอร์ มัจจุราชแห่งรัตติกาล” ที่พร้อมจะลงทัณฑ์คนชั่ว และเหล่าปิศาจร้ายบนปฐพีนี้ให้ราบคาบ

 

แต่ใครจะไปรู้ว่า วันหนึ่ง โกสต์ ไรเดอร์ ที่อยู่ในหนังหรือการ์ตูนนั้น จะมีตัวตนจริงๆ ? แต่เขาอยู่ในประเทศบราซิล ซึ่งที่นั่น ถ้าเราได้ติดตามข่าวแล้ว คงจะทราบว่า คิดีการปล้น ฆ่า จี้ชิงทรัพย์ จับคนเป็นตัวประกันเรียกค่าไถ่ นั้นมีเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก จนแม้แต่กฎหมายก็ยังไม่สามารถเอาผิดคนเหล่านี้ หรือปราบปรามให้หมดไปได้แล้ว

 

ด้วยความที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน โกสต์ ไรเดอร์ จากบราซิล รายนี้ จะออกมาปราบคนร้ายที่เป็นโจรปล้นปั๊มน้ำมันจนถึงแก่ความตายเลยทีเดียว ซึ่งเรื่องนี้หลายคนมองว่ารุนแรง และเป็นการตั้งศาลเตี้ย ไม่มีการจับกุมตัว เพื่อส่งไปให้ศาลพิจารณาตัดสินความผิดเสียก่อน และถึงแม้จะเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมก็ตาม แต่ชาวบ้านแถวนั้น ต่างยกย่องสรรเสริญเขาในฐานะของ "ฮีโร่" ผู้ต่อกรกับอาชญากร ถึงขนาดมีการคาดเดากันไปว่า โกสต์ ไรเดอร์ คนนี้ตัวจริงเป็นใครกันแน่ อาจจะเป็น ตำรวจ , ทหาร หรือนักสู้ที่มีทักษะทางการต่อสู้และการใช้อาวุธเป็นอย่างดีก็ได้

 

ขอบคุณที่มา: http://www.tsood.com/contents/152378/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...