5 งานทดลองผิดพลาดในภาพยนตร์..ที่ภาวนาอย่าให้มันเกิดขึ้นในโลกของความจริง!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/movie-science-experiments-wrong/

 

 

มาพบกับ 5 งานทดลองอันผิดพลาดในโลกของภาพยนตร์ ที่เราภาวนาไม่ให้มันเกิดขึ้นในโลกของความจริง จัดอันดับโดยเว็บไซต์และยูทูบชื่อดัง Watchmojo.com ส่วนจะมีเรื่องใดบ้าง ตามมาดูกันเลยดีกว่า

I’m Legend (2007) : เรื่องราวของนักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งที่พยายามสร้างไวรัสขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับโรคมะเร็ง ก่อนพบว่าไวรัสที่มนุษย์สร้างขึ้นมานั้นร้ายแรงกว่าโรคมะเร็งและคร่าชีวิตผู้คนไปนับล้านคน หนังบอกเล่าเรื่องราวผ่าน ดร.โรเบิร์ต เนวิลล์ นักวิทยาศาสตร์ที่อุทิศชีวิตที่เหลือเพื่อค้นหาวิธีหยุดยั้งไวรัสให้ได้ก่อนเผ่าพันธุ์มนุษย์จะสูญสิ้น!

 

Rise of the planet of the Apes (2011) : วิลล์ ร็อดแมน นักวิทยาศาสตร์หนุ่มได้พยายามคิดค้นไวรัสที่สามารถรักษาเซลล์สมองที่เสื่อมสภาพของมนุษย์อันเป็นต้นเหตุให้เกิดโรคอัลไซเมอร์ โดยนำลิงมาเป็นตัวอย่างการทดลอง วิลล์รับเลี้ยงลูกของลิงชิมแปนซีที่ใช้ในการทดลองนามว่า ‘ซีซาร์’ จนพัฒนาเป็นความผูกพันท่ามกลางความขัดแย้งและหวาดระแวงของสองเผ่าพันธุ์ จนนำมาสู่การลุกฮือของเหล่าวานรที่ไม่ต้องการถูกมนุษย์กดขี่อีกต่อไป

 

Jurassic Park (1993) : จอห์น แฮมมอนด์ มหาเศรษฐีและประธานบริษัท Ingen ฝันอยากสร้างสวนสัตว์ Jurassic Park ที่รวบรวมเอาเหล่าไดโนเสาร์ที่สูญพันธุ์ไปแล้วขึ้นมาใหม่เพื่อให้ผู้คนได้สัมผัสกับสิ่งมีชีวิตที่เคยครองโลกเมื่อหลายล้านปีก่อน เพราะความโลภของลูกน้องที่แอบลักลอบปิดสัญญาณป้องกันภัย และความดุร้ายของไดโนเสาร์ ทำให้ทุกคนตระหนักว่าไม่สมควรปลุกชีพสิ่งมีชีวิตล้านปีเหล่านี้ขึ้นมาเลย!

 

The Incredible Hulk (2008) : พบกับ บรูซ แบนเนอร์ นักวิทยาศาสตร์ที่หมกหมุ่นอยู่กับการคิดค้นวิธีรักษาอารมณ์โกรธ เพื่อใช้ชีวิตกับคนรักของเขาได้ตามปกติ หลังจากพบว่าตนเองได้รับดีเอ็นเอพิเศษจากการทดลองของคุณพ่อ ขณะเดียวกันกองทัพก็พยายามไล่ล่าตัวเขาเพื่อหวังนำตัวมาศึกษาทดลองเพื่อสร้างอาวุธใหม่ที่ทรงประสิทธิภาพขึ้นมา

 

Splice (2009) : ไคลฟ์ และ เอลซ่า สองนักวิทยาศาสตร์ได้แอบทำการทดลองสัตว์ข้ามสายพันธุ์จนเกิดเป็น ‘เดรน’ สิ่งมีชีวิตเพศหญิงรูปร่างหน้าตาประหลาด โดยไม่คาดคิดว่าสิ่งมีชีวิตตัวนี้จะทำหายนะครั้งใหญ่มาสู่พวกเขาอย่างหลีกเลี่ยงไมได้!

 

ที่มา : Watchmojo.com

4 ต.ค. 59 เวลา 05:27 2,642
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...