มุมมืดประวัติศาสตร์กับ 6 ชาติผู้โหดร้าย ที่กระทำย่ำยีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topsix-most-evil-empire/

มุมมืดประวัติศาสตร์กับ 6 ชาติผู้โหดร้าย ที่กระทำย่ำยีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน!

 

ตีแผ่ด้านมืดจากหน้าประวัติศาสตร์!? พบกับ 6 จักรวรรดิผู้โหดร้าย…ที่กระทำย่ำยีต่อเพื่อนมนุษย์ราวกับไม่ใช่คน! เผยข้อมูลโดยแชแนลยูทูบดัง Alltime10s

จักรวรรดิอังกฤษ (1783 – 1997) : ตลอดระยะเวลาการล่าอาณานิคมของอังกฤษ กล่าวกันว่ามีผู้เสียชีวิตถึง 150 ล้านคน จากดินแดนที่ถูกอังกฤษยึดครอง ไม่ว่าจะเป็น เอเชีย แอฟริกา หรือทวีปยุโรป โดยเฉพาะที่อินเดียที่ถูกอังกฤษบีบบังคับจนชาวเมืองอดยากล้มตายและต้องกินเศษแก้วเป็นอาหาร

 

สหภาพโซเวียต (1922 – 1989) : สหภาพโซเวียตก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในมหาอำนาจของโลกในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ภายใต้การปกครองของ โจเซฟ สตาลิน กล่าวกันว่ามียอดผู้เสียชีวิตกว่า 800,000 ราย ทหารโซเวียตได้สังหารหมู่ทหารโปแลนด์และนาซีเยอรมัน นอกจากนี้ยังแสดงความเหี้ยมโหดด้วยการปล้นและเผาทำลายกรุงเบอร์ลินจนสิ้นซาก

 

นาซี เยอรมนี (1933 – 1945) : กองทัพนาซีเยอรมันได้สร้างความหวาดกลัวไปทั่วทวีปยุโรป โดยเฉพาะกับชาวยิว ที่กล่าวได้ว่าเป็นที่รังเกียจของพวกนาซีเยอรมัน ถึงขนาดที่สร้างค่ายกักกันและโรงงานกำจัดชาวยิว! ยังไม่รวมถึงการทดลองที่ผิดมนุษยธรรมมากมาย จนกลายเป็นบาดแผลฝังลึกที่ไม่อาจลืมเลือน

 

จักรวรรดิฝรั่งเศส (1534 – 1980) : หนึ่งในเจ้าอาณานิคมที่สร้างความเกลียดชังไปทั่วโลก กองทัพฝรั่งเศสได้ทำการอ้างกรรมสิทธิ์เหนือดินแดนต่างทวีปแล้วส่งกำลังทหารเข้ารุกราน จนมีผู้เสียชีวิตนับ 10 ล้านคนจากทั่วโลก กล่าวกันว่าหากใครไม่แสดงความเคารพต่อจักรวรรดิฝรั่งเศส จะต้องถูกเผาทั้งเป็นอย่างโหดเหี้ยม!

 

จักรวรรดิสเปน (1492- 1892) : ในช่วงศตวรรษที่ 15 จักรวรรดิสเปนได้รุกรานชาวแอซแทคจนสิ้นชาติ พร้อมกับจับชาวพื้นเมืองมาทรมานและจับเป็นทาส หากใครคิดต่อต้านจะต้องพบกับบทลงโทษที่โหดร้าย กล่าวกันว่าในการรุกรานครั้งนั้น ชาวสเปนได้ยึดสมบัติมีค่าของชาวแอซแทคไปจนหมดสิ้น!

 

จักรวรรดิญี่ปุ่น (1868 – 1945) : ญี่ปุ่นได้พัฒนาประเทศจนเจริญเทียบเท่ากับชาติตะวันตก และได้เริ่มรุกรานเกาหลีและประเทศจีนเพื่อแสวงหาทรัพยากรธรรมชาติ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 กองทัพญี่ปุ่นได้กระทำการเลวร้ายต่อชาวจีน โดยเฉพาะการสังหารหมู่ที่นานกิง และขืนใจหญิงสาวชาวเกาหลี จนกลายเป็นบาดแผลลึกที่ไม่มีวันลืมเลือนของทั้งสองชาติ

 

ที่มา : Alltime10s

30 ก.ย. 59 เวลา 04:44 6,498
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...