ฤาจะเป็นอาถรรพ์!? เมื่อเรือช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากไททานิค สุดท้าย…กลับมีจุดจบไม่ต่างกัน

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/caparthia-ship/

ฤาจะเป็นอาถรรพ์!? เมื่อเรือช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากไททานิค สุดท้าย…กลับมีจุดจบไม่ต่างกัน

 

คอประวัติศาสตร์น่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี กับตำนานเรือเดินสมุทรนามว่า RMS.Titanic ที่เกิดอุบัติเหตุชนกับภูเขาน้ำแข็ง แล้วจมดิ่งงลงสู่ก้นมหาสมุทร ตั้งแต่ออกเดินเรือรอบแรก ในวันที่ 14 เมษายน ปี 1912 จำนวนผู้เสียชีวิตนับพันคน นับเป็นเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้

 

แต่วันนี้จะไม่ได้พูดถึงเรือไททานิคโดยตรง แต่เป็นเรื่องของเรือที่ชื่อว่า RMS.Carpathia ซึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ เพราะเป็นเรือที่เข้าช่วยเหลือผู้โดยสารของไททานิค

เรือ RMS.Carpathia เปิดตัวครั้งแรกใน ปี 1902 มีขนาดยาว 541 ฟุต กว้าง 64 ฟุต แล่นด้วยความเร็วสูงสุด 15 นอต ให้บริการแล่นเรือขนส่งสินค้าและผู้โดยสารจากสหรัฐอเมริกาไปยังแคนาดา

 

ในวันที่ 14 เมษายน ปี 1912 วันที่โลกจารึก เรือคาร์พาเทียได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือจากเรือไททานิค ซึ่งพวกเขาจะไปถึงในระยะเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง แต่นั่นก็สายเกินไป!

 

อย่างไรก็ตาม ผู้รอดชีวิตทั้งหมดจากเรือไททานิค ได้รับการช่วยเหลือจากเรือคาร์พาเธียได้พาพวกเขาไปสู่จุ่ดหมายปลายทางคือ นิวยอร์ก อย่างปลอดภัย เรือคาร์พาเธียได้รับเสียงชื่นชมอย่างวีรบุรุษและเป็นที่โด่งดังในขณะนั้น แต่ชะตาชีวิตเล่นตลก หลังจากนั้น 2 ปี เกิดสงครามโลกครั้งที่ 1 เรือถูกยึดโดยรัฐบาลสหรัฐฯ และถูกใช้เป็นเรือโดยสารขนส่งทหารจากกองทัพไปยังยุโรป

 

เหมือนกับมีสิ่งเร้นลับบางอย่างกำลังไล่ตามเรือคาร์พาเธียอยู่ เพราะหลังจากเหตุการณ์เรือไททานิคซาลง ก็ไม่มีใครจดจำเรือคาร์พาเธียได้เลย ซึ่งมันก็น่าน้อยใจอยู่ไม่น้อย บางคนก็ว่าเรือไททานิคนั้นขนสิ่งของที่ต้องคำสาป หรือว่าเหล่าผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นั้นต้องการที่จะติดตามเรือคาร์พาเธียให้ไปอยู่ด้วย

 

 

 

ในที่สุด วันที่ 15 กรกฏาคม ปี 1918 การเดินเรือเที่ยวสุดท้ายของเรือคาร์พาเธียก็มาถึง…

เรือคาร์พาเธียร์ ถูกโจมตีด้วยตอร์ปิโดจากเรือเยอรมันในทะเลเลคติก กัปตันสั่งให้ลูกเรือทั้งหมดสวมเสื้อชูชีพ ไปลงเรือบด แต่เรือก็โดนโจมตีอีกครั้งหนึ่ง ส่งผลให้เรือจมลงสู่ก้นทะเลอย่างช้าๆ อันเป็นจุดจบสุดท้ายของเรือที่ช่วยเหลือไททานิค ที่มีบทสรุปเหมือนกันอย่างไม่น่าเชื่อ!

 

ที่มา : owlcation.com

#อาถรรพ์
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
29 ก.ย. 59 เวลา 05:14 4,704
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...