ส่องครัว ปธน. ชมอาหารจานโปรดเหล่าผู้นำสหรัฐ…ที่ว่ากันว่าเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/favorite-food-us-presidents/

ส่องครัว ปธน. ชมอาหารจานโปรดเหล่าผู้นำสหรัฐ…ที่ว่ากันว่าเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม!

 

แอบส่องห้องครัวทำเนียบขาว!? ชมอาหารจานโปรดของท่านผู้นำเมืองมะกัน…ที่เรียกได้ว่าเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม! เผยจากเว็บไซต์ดัง food52.com

จอร์ช บุช : เพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยยังเด็กของอดีตประธานาธิบดีบุช เคยกล่าวว่าบุชผู้พ่อนี้ ชื่นชอบป๊อปคอร์นเป็นที่สุด

 

จิมมี คาร์เตอร์ : ประธานาธิบดีคาร์เตอร์ชื่นชอบอาหารเช้าแบบฉบับชาวอเมริกันภาคใต้อย่างกริท (ทำจากข้าวโพด) โรยด้วยชีสจากนมแพะ มีแฮมและไข่ดาว พร้อมกับราดน้ำเกรวี่

 

โทมัส เจฟเฟอร์สัน : ตอนที่ประธานาธิบดีเจฟเฟอร์สันเดินทางไปที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เจ้าตัวได้มีโอกาสชิมวัฟเฟิลต้นตำหรับ นับตั้งแต่นั้นเขาก็หลงรักมันเข้าอย่างจัง

 

บิล คลินตัน : ประธานาธิบดีคลินตันชื่นชอบเบอร์เกอร์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเบอร์เกอร์ไก่ เบอร์เกอร์บาร์บีคิว หรือชีสเบอร์เกอร์

 

จอร์ช วอชิงตัน : ประธานาธิบดีวอชิงตันหลงใหลในเนื้อแกะย่าง โดยเฉพาะช่วงไหล่ ตามด้วยผักบดละเอียดและผักใบเขียวทั้งหลาย

 

จอร์จ ดับเบิลยู บุช : ประธานาธิบดีบุชคนลูกชื่นชอบอาหารเช้าสไตล์เม็กซิกันอย่าง Huevos Rancheros คอติญ่าที่ทำจากแป้งข้าวโพดราดด้วยไข่ดาวและซอส เป็นอาหารที่เห็นได้บ่อยในแถบรัฐเท็กซัสของอเมริกา ไปจนถึงประเทศเม็กซิโก

 

บารัค โอบามา : ประธานาธิบดีโอบามาชื่นชอบเครื่องเทศและพริกเป็นชีวิตจิตใจ เจ้าตัวเผยว่าตอนสมัยเรียนชอบทำเมนูผัดพริกราดข้าวใส่เครื่องเทศเยอะ ๆ ไว้ทานอีกด้วย

 

แฟรงคลิน เดลาโน รูสเวสต์ : ประธานาธิบดีรูสเวสต์ชื่นชอบเมนูฮอทดอกพันเบคอนเป็นอย่างมาก ถึงขนาดเคยใช้เมนูชนิดนี้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองกันเลยทีเดียว

 

อับราฮัม ลินคอล์น : ประธานาธิบดีลินคอล์นชื่นชอบขนมปังขิงเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเมนูที่แม่ของอดีตท่านผู้นำรายนี้ชอบทำให้เขาทานสมัยยังเป็นเด็ก

 

จอห์น เอฟ เคนเนดี้ : ประธานาธิบดีเคนเนดี้ชื่นชอบซุป Bay Scallop Chowder เป็นอย่างมาก ซุปที่ว่าคือการนำเนื้อสัตว์และผักนานาชนิดมาต้มรวมในหม้อเดียวก่อนโรยเกลือและพริกไทยดำลงไป คนเพื่อให้เนื้อและผักรวมป็นเนื้อเดียวกันเพื่อให้ได้รสชาติที่เข้มข้น

 

ริชาร์ด นิกสัน :ครั้งหนึ่งภรรยาของประธานาธิบดีนิกสันทำมีทโลฟ (ขนมปังผสมเนื้อ) ให้ทาน หลังจากนั้นเขาก็ติดใจและสั่งเมนูชนิดนี้รับประธานติดต่อกันเกือบเดือนเลยทีเดียว

 

โรนัลด์ เรแกน : ประธานาธิบดีเรแกนชื่นชอบขนมปังลิง (ขนมปังที่ถูกปั้นเป็นก้อน คลุกกับน้ำตาลทรายแดงและอบเชยแล้วเข้าถาดอบ) จนเรียกได้ว่าเป็นเมนูประจำครอบครัวเรแกนเลยทีเดียว

 

ดไวท์ ดี. ไอเซนฮาวร์ : ใครจะคิดว่าอดีตนายพลและประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอย่างไอเซนฮาวนร์ จะหลงใหลกับเมนูสตูเนื้อ กล่าวกันว่าเจ้าตัวมักหาเวลาว่างเข้าห้องครัวเพื่อปรุงเมนูโปรดชนิดนี้ร่วมกับเชฟประจำทำเนียบขาวอีกด้วย

 

ธีโอดอร์ รูสเวลต์ : ประธานาธิบดีรูสเวสต์ชื่นชอบสเต็กไก่ราดน้ำเกรวี่เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่เอาอะไรมาแล้วก็ไม่ยอมกันเลยทีเดียว

 

ที่มา : food52.com

26 ก.ย. 59 เวลา 03:30 3,565
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...