ไม่ได้เป็นเพราะโชคช่วย! เผย 9 วิธีกว่าจะได้ทหาร'สปาร์ตัน'สักคน ต้องเจ็บมาเยอะแค่ไหน?

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/how-to-be-good-sparton/

ไม่ได้เป็นเพราะโชคช่วย! เผย 9 วิธีกว่าจะได้ทหาร’สปาร์ตัน’สักคน ต้องเจ็บมาเยอะแค่ไหน?

 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากรับราชการทหารในกองทัพของสปาร์ตันที่เกรียงไกร แต่ไม่รู้จะทำยังไง เรามีวิธีให้นำไปลองทำดู เพียงแค่ 10 วิธี ทำตามครบเมื่อไร ไปสมัครเข้าได้เลย

1. ต้องดูแข็งแรงตั้งแต่เกิด

                                           

ชาวสปาร์ตันจะมีวิธีคัดเลือกว่าใครสามารถที่จะอยู่ในสังคมของชาวสปาร์ตันได้ตั้งแต่เกิด นาทีแรกที่ลืมตาบนโลกคุณจะถูกสำรวจว่ามีร่องรอยของความอ่อนแอ ความพิการอยู่ในร่างกายหรือไม่ ถ้าไม่มีคุณจะถูกเลี้ยงดูเพื่อนำไปฝึกต่อไป แต่ถ้ามีคุณจะถูกคัดเลือกให้ไปทำหน้าที่เลี้ยงนก ด้วยการเป็นอาหารของพวกมัน

2. เข้าโรงเรียนทหารตั้งแต่ 7 ขวบ

                              

อายุเข้าสู่ปีที่ 7 เมื่อไรหน้าที่ของคุณคือการต้องเข้าไปกินนอนและฝึกในโรงเรียนทหาร พรั่งพร้อมไปด้วยเมนูการฝึกที่หนักหน่วง ดูแลโดยคุณครูใจดีที่ถือแส้ไว้ตลอดเวลา ถ้าคุณกับเพื่อนมีเรื่องไม่ชอบใจกัน คุณครูก็จะเข้ามาจัดการให้โดยการให้ซัดกันให้จบๆ ด้วยหมัดลุ่นๆ แล้วอย่าให้แพ้ด้วย เพราะถ้าแพ้เมื่อไร คุณพ่อรู้ คุณอาจจะโดนคุณพ่อคุณซัดอีกรอบนึง

3. จงทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตรอด

                                            

คุณลองคิดถึงเด็ก 7 ขวบที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ใส่รองเท้า นุ่งผ้าดิบผืนเดียวแม้สภาพอากาศจะทารุณแค่ไหน อาหารมีไม่เพียงพอเพราะว่า “อาหารคือสิ่งที่ทำให้อ้วน” คุณจะสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ยังไง แม้ว่าโรงเรียนทหารแห่งนี้ มีกฎเข้มงวดแต่กฎนึงของที่นี่ที่แปลกคือ สนับสนุนให้ขโมยอาหาร คุณสามารถขโมยได้แต่ห้ามถูกจับได้ แล้วถ้าถูกจับได้ แน่นอนว่าต้องโดนลงโทษ

4. ความอดอยากสามารถหล่อหลอมให้จิตใจคุณแข็งแกร่ง

                                               

เมื่อความหิวโหยบังเกิดขึ้นถึงขีดสุด เมื่อนั้นคุณก็สามารถทำทุกอย่างได้ถ้ามันทำให้คุณหลุดพ้นจากความหิวโหย คุณจะได้รับข้อเสนอในช่วงเทศกาลของชาวสปาร์ตันคือการต่อสู้เพื่อแลกกับชีสที่ทำขึ้นเพื่อถวายเทพเจ้า เมื่อคุณชนะคุณจะได้รับชีสเท่าไรก็ได้ตามที่ต้องการ แต่ต้องระวังไว้อย่าง “อย่าให้ถูกฆ่า”

5. กินเพื่ออยู่ไม่ใช่อยู่เพื่อกิน

 

ในเวลาที่ชาวสปาร์ตันทำอาหารกินเอง สิ่งหนึ่งที่ทำให้พวกเค้าแข็งแกร่งนั่นก็เพราะอาหารที่ขึ้นชื่อของพวกเค้า ที่มีชื่อเมนูว่า black broth อาหารชนิดนี้ทำมาจาก เนื้อต้มรวมกับเลือด เกลือ น้ำส้มสายชู ถึงขนาดว่าชาวอิตาลีบอกว่า “รู้แล้วว่าทำไมชาวสปาร์ตันไม่กลัวตาย ก็เพราะพวกเค้ากินไอ้เจ้านี่ทุกวันนี่เอง”

6. ต้องเรียนหลังมื้อเย็น

                                              

กิจกรรมไม่มีอะไรมาก แค่นั่งล้อมวงคุณครูจะถามคำถามเดิมๆ ประมาณว่า “หนูๆ คิดว่าใครเก่งที่สุดในเมือง” คุณก็แค่ตอบไปแต่ต้องตอบอย่างฉลาดและยกเหตุผลประกอบ ถ้าตอบแล้วครูถูกใจ ก็ปกติ แต่ถ้าไม่ถูกใจวันนั้นเตรียมหลังลายได้เลย

7. ถ้าคุณเป็นชาวสปาร์ตัน คุณคือทหาร

                                        

ทำใจเลยว่าชีวิตนี้ไม่อาจที่จะอยากเป็นจิตกร เป็นหมอ หรือทำตามฝันได้ ถ้าคุณเป็นสปาร์ตันคุณเกิดมาเพื่อเป็นทหาร ถ้าคุณไม่อยากเป็นทหาร มีสองทางเลือกคือ เลิกเป็นชาวสปาร์ตัน กับตาย!

8. ต้องเล่นกีฬาประจำชาติของสปาร์ตันให้เป็น

                                                         

กีฬาที่ว่านี้คือ “การฆ่าทาส” รูปแบบของเกมจะเหมือนกับการล่า คุณจะได้รับมีดสั้นพร้อมอาหารนิดหน่อย แล้วปล่อยเข้าป่าให้ไปล่าทาส ที่ต้องระวังคือ ทาสพวกนี้ก็มีมือมีเท้า รอดกลับมาให้ได้ล่ะ

9. เตรียมใจไว้เลยว่า ถ้าคุณตายหลุมศพของคุณคือสนามรบ

 

เกียรติสูงสุดของชาวสปาร์ตันไม่ใช่หลุมศพใหญ่โต แต่คือการได้ตายในสนามรบ เพราะฉะนั้นถ้าคุณคือสปาร์ตัน คุณจงฆ่าศัตรูให้มากแล้วจงตายไปซะ

ที่มา : shapefit.com

 

 

 

 

 

 

 

23 ก.ย. 59 เวลา 06:51 5,736
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...