แบบนี้นี่เอง!? กับ 7 เหตุผลว่าทำไมมนุษย์ต่างดาวถึงไม่ยอมคบค้ากับมนุษย์โลก

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/why-we-havent-met-aliens/

แบบนี้นี่เอง!? กับ 7 เหตุผลว่าทำไมมนุษย์ต่างดาวถึงไม่ยอมคบค้ากับมนุษย์โลก

ตามแนวคิดของสมการเดรก (Drake Equation) ของ ดร.แฟรงก์ เดรก นักดาราศาสตร์ชาวอเมริกันที่กล่าวว่ายังมีสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญานับพันในจักรวาลอันยิ่งใหญ่แห่งนี้ แต่คำถามคือ เพราะเหตุใดมนุษย์เราจึงไม่เคยพบเห็นพวกเขาอย่างเป็นทางการเสียที หรือหากพวกเขาคิดร้ายต่อเรา เหตุใดพวกเขาจึงไม่คิดทำลายพวกเราเมื่อนานมาแล้ว และนี่คือ 7 เหตุผลที่ว่าทำไมมนุษย์ต่างดาวจึงไม่อยากคบหากับมนุษย์โลกอย่างพวกเราสักที

เพราะพวกเขามองเราเป็นเผ่าพันธุ์ที่ล้าหลังเกินไป : กล่าวกันว่าสาเหตุหลักที่มนุษย์ต่างดาวไม่ยอมติดต่อกับมนุษย์โดยตรงเพราะพวกเขามองเผ่าพันธุ์ของพวกเราล้าหลังและป่าเถื่อนเกินไป ไม่ต่างจากที่มนุษย์เรามองสัตว์ร่วมโลกอย่างสุนัขหรือแมว หรือบางที พวกเขาอาจมองพวกเราไม่ต่างจากเผ่าพันธุ์ไดโนเสาร์ที่สูญพันธุ์ไปเมื่อหลายล้านปีก่อนก็ได้!

เพราะมนุษย์เราเป็นเผ่าพันธุ์ที่ถูกทอดทิ้ง : มีหลักฐานการมาเยือนของมนุษย์ต่างดาวในอารยธรรมเก่าแก่ของโลกมากมาย เช่น อียิปต์ และจีน ว่าด้วยเรื่องราวของเทพเจ้าที่ลงมาสอนวิทยาการและความรู้ให้กับมนุษย์ก่อนเดินทางจากพวกเราไป นักดาราศาสตร์อ้างว่า มนุษย์มีความแตกต่างจากสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ บนโลกเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงอาจเป็นไปได้ว่าพวกเราอาจเป็นเผ่าพันธุ์ที่เกิดจากการทดลองของมนุษย์ต่างดาวที่นำมาปล่อยทิ้งไว้บนโลกมนุษย์ก็เป็นไปได้!

เพราะพวกเราไม่มีอะไรที่พวกเขาต้องการ : เชื่อกันว่ามนุษย์ต่างดาวสามารถท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วจักรวาล เนื่องจากพวกเขาสามารถคิดค้นวิธีเอาชนะแรงดึงดูดบนดาวของพวกเขา และสามารถเคลื่อนที่เร็วกว่าแสงได้ ในขณะที่มนุษย์ยังไม่มีเทคโนโลยีขนาดนั้น จึงไม่น่าแปลกในที่มนุษย์อย่างพวกเราจะไม่มีใครอยากคบค้าสมาคมด้วย

เพราะจักรวาลมันกว้างเกินไป : แม้มนุษย์ต่างดาวจะสามารถเดินทางได้ด้วยความเร็วเหนือแสง แต่จักรวาลแห่งนี้นั้นกว้างใหญ่เกินกว่าจะจินตนาการถึง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากพวกเขาและมนุษย์โลกจะไม่มีวันหากันเจอ

เพราะพวกเขาอยู่คนละมิติ : เคยมีนักวิทยาศาสตร์และนักดาราศาสตร์ออกมาอธิบายว่าสาเหตุที่มนุษย์โลกไม่สามารถติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวได้ก็เพราะพวกเขาอยู่คนละมิติกับเรา ลองคิดภาพการเดินทางข้ามแกแล็คซีด้วยความเร็วแสงที่ต้องใช้เวลานานพอ ๆ กับอายุขัยของมนุษย์ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจวิวัฒนาการเผ่าพันธุ์ตนเองเพื่อสะดวกต่อการเดินทางไกล คล้าย ๆ กับเรื่องภูตผีวิญญาณอย่างที่มนุษย์เข้าใจ เพียงแต่พวกเขาอยู่ในมิติอีกขั้นเท่านั้น!

เพราะพวกเขารอคอยพวกเราอยู่ : หากสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวมีจริง เป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจมีเทคโนโลยีด้อยกว่าพวกเรา และกำลังพยายามค้นหาพวกเราอยู่เช่นกัน ฟังดูอาจเป็นเรื่องเพ้อฝัน แต่หากแนวคิดของสมการเดรกเป็นจริง นั่นหมายความว่าไม่ได้มีเพียงแค่พวกเราที่กำลังค้นหาเพื่อนจากต่างดาวอยู่โดยลำพังก็เป็นไปได้

เพราะโลกเราพิเศษที่สุด : หนึ่งในเหตุผลเรียบง่ายที่ใช้อธิบายว่าเหตุใดมนุษย์ต่างดาวจึงไม่ยอมติดต่อเรา นั่นคือ เพราะพวกเขาไม่เคยมีจริง และโลกของเราคือสถานที่สุดพิเศษที่สุดในจักรวาลที่กว้างใหญ่ มีแค่เผ่าพันธุ์มนุษย์ที่อยู่บนโลกใบนี้ และจักรวาลอันเดียวดายนี้เพียงเผ่าพันธุ์เดียวเท่านั้น!

ที่มา : Hybrid Librarian

#เหตุผล
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
22 ก.ย. 59 เวลา 05:35 8,368
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...