เฮี้ยนจัด! ชุมทางรถไฟผีดุแดนจิงโจ้ ใครไม่อยากหัวโกร๋นอย่าผ่านไปตอนกลางคืน..!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/horror-train-station-sydney/

เฮี้ยนจัด! ชุมทางรถไฟผีดุแดนจิงโจ้ ใครไม่อยากหัวโกร๋นอย่าผ่านไปตอนกลางคืน..!

เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นสัจธรรมที่ไม่มีใครหนีพ้น หลังจากหมดลมหายใจ แน่นอนว่าสิ่งที่จะตามมาคือ พิธีกรรมที่เกี่ยวกับร่างไร้วิญญาณ หรือกรรมวิธีที่กระทำเพื่อการคงอยู่ หรือทำลายร่างของผู้เสียชีวิต วันนี้เราจะพาไปพบกับหนึ่งกรรมวิธีเกี่ยวกับศพที่ชวนขนลุก และสถานที่สุดสยอง ที่ยังคงมีสิ่งเร้นลับคอยหลอกหลอนผู้คนไปมาอยู่จนถึงทุกวันนี้….

สถานที่แห่งนี้คือ ป่าช้า Rookwood สถานที่พักระยะยาวของใครหลายๆ คนมีขนาดพื้นที่กว่า 700 เอเคอร์ ตั้งอยู่แถวชานเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย จุดเริ่มต้นของรถไฟเที่ยวหลอนที่คนเป็นห้ามโดยสาร! เพราะมีการสร้างสถานีรถไฟ Rookwood ขึ้นมา ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น “ชุมทางรถไฟผีแห่งเมืองจิงโจ้” ภารกิจของขบวนรถไฟนี้มีเพียงสิ่งเดียว คือ บรรทุกร่างไร้วิญญาณของผู้ที่เสียชีวิต จากแดนไกลมากับรถไฟกว่า 30 ร่างเพื่อทำพิธีฝังตามศาสนา จุดเริ่มต้นของเส้นทาง เริ่มต้นที่สถานี Regent วิ่งตรงสู่สถานี Rookwood ทันที

การเดินรถครั้งแรกเริ่มขึ่นในปี 1867 และได้มีการขยับขยายเพิ่มสถานีขึ้นในปี 1901 เพื่อให้สามารถรับร่างของผู้เสียชีวิตได้มากขึ้น และการเดินรถไฟผีสิ้นสุดลงในปี 1945 เป็นเวลาเกือบ 80 ปีที่ชุมทางรถไฟผีได้เปิดให้บริการ ถึงแม้จะยกเลิกการเดินรถไปแล้วแต่เรื่องราวความหลอน และความเฮี้ยนของมันยังคงไม่ไปไหน!

เป็นที่ทราบกันดีของผู้คนที่พักอาศัยแถบนั้น หากที่จะเดินทางผ่านสุสาน Rookwood ก็ให้เลี่ยงไปซะถ้าไม่อยากเจอดี ผู้ที่เคยประสบเหตุการณ์หลอนเล่าว่า บางครั้งเห็นเงาของคนเดินวนเวียนอยู่รอบๆ สุสานกับสถานีรถไฟตอนกลางคืน บางคนก็เจอหญิงชราในชุดโบราณ เดินวนเวียนผ่านไปมาในสุสาน และที่เด็ดสุดคือ ระฆังภายในสถานีรถไฟส่งเสียงดังด้วยตัวของมันเอง…ราวกับว่ามีสิ่งเร้นลับกำลังลั่นระฆังแจ้งว่า รถไฟมาถึงแล้ว!

สถานีรถไฟผี Rookwood ในปัจจุบัน

ที่มา https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/horror-train-station-sydney/

20 ก.ย. 59 เวลา 04:23 1,313
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...