ชวนชมศิลปะ Street Art กับ3สถานที่ในกทม ที่มีศิลปะจัดแสดงอยู่

 

ถ้ามีเวลาว่างในวันหยุดสุดสัปดาห์… เราทำอะไรดี? ออกไปดูหนัง หาหนังสืออ่าน หรือออกไปหาอะไรดื่มกับเพื่อนที่ร้านประจำ แต่สำหรับบางคนที่ชอบตามหารสชาติใหม่ๆ ให้กับชีวิต ก็คงชวนเพื่อนออกไปตะลอนหาของอร่อยๆ ตามย่านต่างๆ บางร้านอร่อยตั้งแต่สมัยปู่กันเลยทีเดียว

แน่นอนว่าวันหยุดผมก็เป็นแบบนั้น!

บ่ายในวันหยุดผมก็ออกไปตะลุยที่สามย่าน (ยอมรับว่าไม่ได้มานานมาก) เดินดูโน่น นี่ ไปเรื่อยเปื่อย ตาก็เล็งว่าจะเข้าร้านไหนดี สุดท้ายไปสะดุดที่ตลาดสามย่าน (หลายคนคงเถียงว่า “ตลาดสามย่านมันไม่มีแล้วนาจา”)

ที่สะดุดไม่ใช่ของกินนะ แต่เป็นงาน Street Art ของ 2 ศิลปินที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี อย่าง ALEX FACE กับ PHAI AMP กำลังพ่นงานกันอย่างเมามันอยู่บนกำแพงแถวๆ ตลาด คือส่วนตัวชอบงานสไตล์นี้อยู่แล้ว ยิ่งเป็นการผสมระหว่าง 2 ศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยแล้วรู้สึกว่าย่านนี้ดูสนุกขึ้นทันที ถ้าใครดูงานสไตล์นี้บ่อยก็จะรู้ว่าในต่างประเทศเขาเอางาน Street Art เข้าไปฟื้นฟูย่านที่เป็นพื้นที่เสื่อมโทรมที่มีอาชญากรรมเยอะๆ เข้าไปช่วยให้พื้นที่เหล่านั้นดูดีขึ้น ปลอดภัยยิ่งขึ้น เพราะงานชักจูงให้คนเข้ามาดูงาน ที่เหล่านั้นก็ไม่เปลี่ยวเหงาอีกต่อไป ซึ่งปัญหาเหล่านี้ ถูกแก้ไขได้สำเร็จในหลายพื้นที่ทั่วโลก

พอเปิด Facebook ก็เลยรู้ว่างานที่พวกเขากำลังทำอยู่เป็นแคมเปญใหม่ล่าสุดจาก ‘โซดาสิงห์’ ที่นำ ‘ความซ่า’ มา ‘ผสม’ กับความคิดของคนรุ่นใหม่ ‘SODA SINGHA THE NEW MIX’ จับคู่ศิลปินรุ่นใหม่หลากสไตล์ ทั้ง Street Artist, Graphic Designer และ Illustrator มาสร้างงาน Street Art ขนาดใหญ่ ใจกลางเมือง 3 ที่ ทั่วเมืองกรุงเทพฯ

อย่างที่บอกไปเมื่อกี้แหละว่ามีทั้งหมด 3 ที่ ส่วนอีก 2 ที่ สำหรับคนที่ชอบงานสไตล์นี้อยู่แล้ว หรืออยากจะไปถ่ายรูปสวยๆ อัพ Instagram ก็ลองไปดูได้ที่กลางซอยเอกมัย ตรงนี้จะเป็นส่วนผสมระหว่าง 2 ศิลปินรุ่นใหม่สุดซ่า OCTOBER 29 กับ NOLANOLEE อยู่บนกำแพงตึก 4 ชั้น (งานใหญ่ไม่ใช่เล่น) ส่วนศิลปินคู่ที่ 3 เป็นส่วนผสมที่น่าสนใจระหว่าง JACKKRIT ANANTRAKUL กับ JULI BAKER & SUMMER ศิลปินคู่นี้ความเจ๋งคือการใช้สีสันได้อย่างสนุกสนาน และเมื่อผลงานของพวกเขาได้ผสมผสานกับผนังตึกเก่าสุดแสนจะวินเทจ ทำให้พื้นที่ย่านนั้นดูสนุกขึ้นมาทันที (ส่วนตัวชอบงานชิ้นนี้มากๆ) ถือว่าไอเดียนี้ซ่าไม่เล่น อันนี้ขอชมคนคิดที่จับคู่ศิลปินที่สไตล์แตกต่างกันมาผสมแล้วลงตัวเลย เอาล่ะ… ส่วนใครอยากดูผลงานชิ้นนี้ แวะไปดูได้ที่วงเวียน 22

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...