นี่คือหญิงสาวที่ตายแล้วฟื้น จนต้องถูกฝังถึง 2 ครั้ง

read:http://petmaya.com/margorie-mccall-buried-twice

นี่คือหญิงสาวที่ตายแล้วฟื้น จนต้องถูกฝังถึง 2 ครั้ง

เรื่องราวการตายแล้วฟื้น เคยปรากฏอยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์ของประเทศไทยมาแล้วหลายครั้ง แต่สำหรับเรื่องราวการตายแล้วฟื้นที่คุณจะได้อ่านต่อไปนี้ อาจไม่เหมือนที่ไหนๆ ที่คุณเคยสัมผัสมาก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อ ค.ศ. 1705 หญิงสาวชาวไอริชผู้หนึ่งนามว่า มาร์โกรี แมคคอลล์ อาศัยอยู่กับจอห์น แมคคอลล์ สามีของเธอที่เป็นหมอ แต่จู่ๆ มาร์โกรีได้เกิดป่วยหนักจนเสียชีวิตลง เธอถูกจัดพิธีศพอย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรค

แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือมาร์โกรีถูกฝังลงไปพร้อมกับแหวนมีค่าวงหนึ่ง เพราะสามีของเธอไม่สามารถถอดออกจากนิ้วเธอได้ จากการที่นิ้วของเธอบวมขึ้น จุดนี้เองทำให้ศพของเธอเป็นเป้าหมายของพวกขโมยศพที่หวังแหวนมีค่าวงนี้ และเงินสดที่อยู่ในโลงอีกด้วย

เย็นวันนั้นเอง หลังจากที่มาร์โกรีถูกฝัง ได้มีบรรดานักขโมยศพได้ลักลอบมาขุดร่างของเธอขึ้นมา ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาไม่สามารถถอดแหวนออกจากนิ้วเธอได้

ทางเลือกสุดท้ายก็คือการตัดนิ้วของเธอทิ้งซะ ซึ่งทันใดนั้นเอง เลือดของเธอก็ไหลไปทั่ว มาร์โกรีตื่นฟื้นขึ้นมาจากความตาย ลุกขึ้นมานั่งตัวตรงและกรีดร้องเสียงดังไปทั่ว

ไม่มีการบันทึกชะตากรรมของพวกหัวขโมย บางคนก็ว่าพวกเขาช็อคตายคาที่ บางคนก็ว่าพวกเขาหลบหนีไป และไม่เคยหวนกลับมาขโมยของจากศพอีกเลย

ส่วนมาร์โกรี หลังจากที่เธอฟื้นขึ้นมา ก็พยายามปีนออกจากหลุมและกลับไปที่บ้านของเธอ ในขณะที่จอห์น สามีของเธอกำลังอยู่ที่บ้านกับลูกๆ เขาได้ยินเสียงเคาะประตูที่คุ้นเคย จนถึงกับพูดแซวกับลูกๆ ว่า “ถ้าแม่ของลูกยังมีชีวิตอยู่ พ่อสาบานว่านั่นจะต้องเป็นเสียงเคาะประตูของเธอแน่นอน”

และทันทีที่เขาเดินไปเปิดประตู สิ่งที่ปรากฏต่อหน้าเขาก็คือ ร่างของภรรยาที่ยืนอยู่ในชุดเสื้อผ้าที่ฝังลงไป เลือดของเธอไหลเต็มมือไปหมด จอห์นตกใจสุดขีดจนล้มลงและเสียชีวิตทันที สุดท้ายร่างของเขาก็ถูกฝังอยู่ในหลุมที่มาร์โกรีลุกขึ้นมานั่นเอง

มาร์โกรี กลับมาใช้ชีวิตเหมือนคนปกติธรรมดาอีกครั้ง เธอแต่งงานใหม่และมีลูกอีกหลายคน และเมื่อเธอเสียชีวิต ร่างของเธอก็ถูกนำมาฝังที่สุสานแชงคิล ในเมืองลูร์กาน ประเทศไอร์แลนด์ โดยทุกคนสามารถพบข้อความบนหลุมศพของเธอที่เขียนเอาไว้ว่า “Lived Once, Buried Twice” หรือ “หนึ่งชีวิต ฝังสองครั้ง” นั่นเอง

ที่มา http://www.bohemianwanderer.com/en/2014/07/la-storia-di-margorie-mccall-vissuta-una-volta-sepolta-due/

16 ก.ย. 59 เวลา 08:07 1,413
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...