8 คนดังที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น "คนไร้บ้าน" ก่อนชีวิตจะพลิกผันจนประสบความสำเร็จสุดขั้ว!

http://www.meekhao.com/news/famous-people-were-homeless

8 คนดังที่ครั้งหนึ่งเคยเป็น “คนไร้บ้าน” ก่อนชีวิตจะพลิกผันจนประสบความสำเร็จสุดขั้ว!

เรื่องราวชีวิตที่พลิกผันของยาจกผู้ยากไร้สู่มหาเศรษฐีหรือคนดังระดับโลกนั้นไม่ได้มีให้เห็นเพียงแค่ในภาพยนตร์ เพราะในชีวิตจริงคนที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จที่สุดในโลกหลายคนล้วนเคยมีชีวิตที่อาจเรียกได้ว่าตกต่ำถึงขีดสุดมาก่อน

อย่างเช่นคนดัง 8 คนต่อไปนี้ ที่ผ่านการใช้ชีวิตสุดทรหด ทั้งการเป็นคนไร้บ้านหรือแม้กระทั่งคนจรจัดข้างถนน

ดารานำจากภาพยนตร์ดังระดับโลกเรื่องจูราสสิค เวิลด์ “คริส แพร็ตต์” เคยใช้ชีวิตไปวันๆ อยู่ในรถตู้บนเกาะเมาวี รัฐฮาวาย

โลกรู้จักคริส แพร็ตต์ ในฐานะชายผู้พลิกบทบาทจากหนุ่มตลกสุดฮาในเรื่อง “Parks and Recreation” สู่ฮีโร่มาดเท่ในภาพยนตร์ระดับโลกอย่าง “Jurassic World” แต่นั่นไม่ใช่การพลิกผันครั้งเดียวในชีวิตของเขา

คริสในวัย 19 ปี ยอมตกลงเดินทางไปใช้ชีวิตอยู่บนเกาะเมาวีกับเพื่อนอย่างไม่มีอนาคต เขาเปิดเผยกับ The Independent ว่าช่วงเวลาเหล่านั้นถือได้ว่าสุดเหวี่ยงและยอดเยี่ยมมาก “เราดื่มเหล้าและสูบกัญชาตลอดเวลา เราทำงานแค่สัปดาห์ละ 15-20 ชั่วโมงเพียงเพื่อหาเงินมาใช้เป็นค่าแก๊ส อาหาร และอุปกรณ์ตกปลา”

แต่ในปีนั้ันเองนักแสดงสาว Rae Dawn Chong ก็ได้มาพบกับคริสและเล็งเห็นความสามารถของเขาจนตัดสินใจชวนเขากลับไป LA ด้วยเพื่อแสดงภาพยนตร์ “Cursed Part III”

“วินาทีที่เธอบอกว่าจะพาผมกลับไป LA ด้วยผมก็รู้เลยว่า นี่แหละคือสิ่งที่ผมอยากจะทำไปตลอดชีวิต”

นักแสดงตลก “จิม แคร์รี่ย์” เคยใช้ชีวิตอยู่ในรถเก่าๆ และนอนในเต็นท์บนสนามหญ้าหน้าบ้านของพี่สาว

ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวย เขาต้องลาออกจากโรงเรียนและติดสอยห้อยตามครอบครัวไปทั่วแคนาดาโดยอาศัยอยู่ในรถบัสคันใหญ่ จนในที่สุดก็ย้ายไปอาศัยอยู่ในเต็นท์บนสนามหน้าบ้านของพี่สาวคนโตและจอดรถบัสทิ้งไว้ริมถนน เขาบอกว่าท่ามกลางช่วงเวลาเลวร้ายนั้นเองที่ความตลกโปกฮาและเซ้นส์การมองโลกในแง่ดีของเขาได้ถือกำเนิดขึ้น

ผู้ชนะรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม “ฮัลลี เบอร์รี” เคยอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงของคนจรจัด

เพียงไม่นานหลังจากตัดสินใจเดินทางเข้ามาสู่นิวยอร์กเพื่อเป็นนักแสดง ชีวิตของเธอก็ตกลงไปถึงจุดต่ำสุด เพราะทันทีที่เงินหมดแม่ของเธอเองก็ตัดสินใจเลิกส่งเงินมาให้อีกเช่นกัน ทำให้ฮัลลีต้องเข้าไปพำนักอยู่ในศูนย์พักพิงคนจรจัด

เธอให้สัมภาษณ์กับ Reader’s Digest ว่าช่วงเวลาและประสบการณ์เหล่านั้น “มันสอนให้ฉันสามารถดูแลตัวเองและเอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์ แม้ว่าจะลำบากยากจนและอดอยากแค่ไหนฉันก็สามารถผ่านมันไปได้ มันทำให้ฉันกลายเป็นคนที่เลือกทางเดินชีวิตให้กับตัวเองได้”

พิธีกรทอล์กโชว์ชื่อดัง “ด็อกเตอร์ฟิล” ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากบนรถกับพ่อ

ในวัยเด็ก ฟิล แม็กกรอว์ หรือนักจัดรายการโทรทัศน์ที่รู้จักกันในนามด็อกเตอร์ฟิล เคยเป็นคนไร้บ้านที่ต้องใช้ชีิวิตแบบร่อนเร่บนรถเก่าๆ กับพ่อในเมืองแคนซัสซิตี แต่ด้วยความมุมานะเขาเล่าเรียนจนจบการศึกษาด้านจิตวิทยาและได้พบกับพิธีกรชื่อดังอย่างโอปราห์ เธอเชิญเขามาปรากฎตัวในรายการบ่อยครั้ง จนในที่สุดด็อกเตอร์ฟิลก็ได้มีรายการที่ประสบความสำเร็จเป็นของตัวเอง

“แดเนียล เคร็ก” หรือ เจมส์ บอนด์ คนที่ 6 ครั้งหนึ่งเคยต้องนอนบนม้านั่งในสวนสาธารณะใจกลางกรุงลอนดอน

ก่อนที่จะประสบความสำเร็จจนโด่งดังไปทั่วโลก แดเนียลในช่วงเริ่มต้นอาชีพนักแสดงนั้นไม่มีโชคเอาเสียเลย เขายากลำบากจนถึงขั้นต้องนอนในสวนสาธารณะเหมือนคนจรจัด ก่อนที่จะกลายมาเป็นสายลับ 007 ผู้โด่งดัง

ก่อนจะกลายเป็นนักมายากลระดับโลก “แฮร์รี ฮูดินี” หนีออกจากบ้านตอนอายุ 12 ปี

ฮูดินีรู้ดีว่าตัวเขาเองนั้นอยากเป็นนักมายากลตั้งแต่ยังเด็ก จึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านด้วยการแอบขึ้นรถบรรทุกสินค้ามายังรัฐมิสซูรี

ไม่กี่ปีต่อมาเขาก็ย้ายเข้ามาอยู่ในนิวยอร์กกับพ่อ แต่พวกเขาก็ยากจนถึงขนาดที่ฮูดินีต้องออกมาเดินขอทานตามท้องถนน จนในที่สุดเขาก็เริ่มอาชีพนักมายากลด้วยวัยเพียง 17 ปี

เนื่องจากมีปากเสียงกับแม่เรื่องอนาคต นักร้องสาว “เจนนิเฟอร์ โลเปซ” ต้องอาศัยโซฟาในสตูดิโอเป็นที่นอน

เจนนิเฟอร์ในวัย 18 ปี ต้องการมุ่งสู่อาชีพนักเต้นเต็มตัว แต่แม่ของเธอต้องการให้ศึกษาต่อ สิ่งที่เธอเลือกคือการหนีออกจากบ้านและใช้ชีวิตอย่างลำบากในสตูดิโอเต้นรำที่เธอทำงาน

“ฉันกลายเป็นคนไร้บ้าน แต่ฉันบอกกับเธอว่า ‘นี่คือสิ่งที่ฉันต้องทำ'”

หลังจากนั้นเธอก็ได้เดินทางไปทำงานเป็นแดนเซอร์ในยุโรปและกลายเป็นนักร้องดังระดับโลก ปีที่ผ่านมาเจนนิเฟอร์มีรายได้ถึง 1,020 ล้านบาท ถือได้ว่าเธอนั้นเป็นนักร้อง โปรดิวเซอร์ และนักออกแบบที่ประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่งในโลก

“ชาร์ลี แชปลิน” ในวัย 10 ขวบ ต้องหาทางเอาตัวรอดในการใช้ชีวิตข้างถนน

หลังจากพ่อเสียชีวิต แม่ของเขาก็ถูกส่งตัวเข้าไปรักษาอาการทางประสาทในโรงพยาบาล ชาร์ลีและพี่ชายต้องหาเลี้ยงชีพด้วยตนเองตั้งแต่วัยเยาว์ เขาพยายามอย่างหนักที่จะตามรอยเท้าของพ่อและแม่ผู้อยู่ในวงการการแสดง จนในที่สุดก็กลายมาเป็นนักแสดงผู้มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งของโลก

ที่มา http://www.businessinsider.com/rich-and-famous-people-who-were-homeless-2015-10

15 ก.ย. 59 เวลา 05:10 4,888
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...