อาวุธ ยอดนิยม ประจำปี '53 [ขำๆ ] น่า :)

คำเตือน: ดูแล้วเม้นท์ด้วยไม่งั้นเสธแดงแน่ อิๆ
1

ปืนไรเฟิล

ปืน ซุ่มยิงระยะไกลเป็นหนึ่งในอาวุธที่มีบทบาทในการปัฎิบ ัติการรบทาง ยุทธวิธีและต่อเป้าหมายที่มีความสำคัญและส่งผลกระทบต ่อขวัญและกำลังใจของ ฝ่ายตรงกันข้าม มันคืออาวุธที่ถูกออกแบบเพื่อการยิงในระยะไกลด้วยกระ สุนความเร็วสูงจากการ ยิงของสไนเปอร์หรือพลซุ่มยิงอีกด้วย ล่าสุดถูกใช้ปลิดชีพ ผู้ทรงคุณวุติกองทัพบกคนหนึ่ง เรียบร้อยเลย


2


M 79

ช่วง นี้ใครๆ ก็หลอนกับ M 79 เพราะคุ้นหูกันสุดๆ ในช่วง2 เดือนที่ผ่านมา เพราะหลายชีวิตที่ถูกอาวุธชนิดนี้ตัดสินชะตากรรมเป็น ที่เรียบร้อย อาวุธชนิดนี้เรียกว่าปืนยิงระเบิด M79 เป็นอาวุธสงครามที่เคยใช้ในการทำสงครามเวียดนามมาก่อ น เเล้วถูกพัฒนามาจากสงครามเวียดนามด้วย ผู้ออกแบบ Springfield Armory โรงงานผลิต Colt สัญชาติอเมริกา ที่มีจำนวนการผลิต มากกว่า 350,000 เเล้ว (เฉพาะกองทัพอเมริกา) และได้รับความนิยมในหมู่ทหารเเละกองทัพต่างๆ ซึ่งไว้ใช้สนับสนุนกับยานพาหนะพวกรถถังโดยเฉพาะ คุณสมบัติมีน้ำหนักที่คล่องตัวดีไม่หนักเกินไป ระยะหวังผลอยู่ที่ 150 เมตร สามารถยิงไกลสุดได้ 350 เมตร บรรจุกระสุน 1 นัด


3

แก๊สน้ำตา

แก๊ส น้ำตา หรือ ชื่อทางเคมีว่า Lachrymatory agent, Lachrymator เรียกง่ายๆ ดีกว่าว่า “Tear Gas” เป็นอาวุธเพื่อการสลายการชุมนุมขั้นต้น แต่จะบอกว่าเป็นอาวุธอานุภาพเบาๆ ใสๆ ก็คงไม่ใช่ เพราะเมื่อถูกหรือสัมผัสกับควันแก๊สชนิดนี้จะทำให้เก ิดการระคายเคืองต่อ เยื่อบุตา และแก้วตาดำ ทำให้มีน้ำตาไหลออกมาก เยื่อบุตาจะแดงบวม ทำให้ตามองไม่เห็น หายใจลำบาก แต่อาการเหล่านี้สามารถบรรเทาหายไปได้ภายใน 1 ชั่วโมง ถ้าสัมผัสแก๊สน้ำตานานเกิน 1 ชั่วโมง หรือได้รับปริมาณมากๆ ในพื้นที่อับอากาศ อาจส่งผลกระทบร้ายแรงได้ เช่น ตาบอด ต้อหิน ระบบหายใจล้มเหลว และเสียชีวิตเนื่องจากสารเคมีจะไหม้ลำคอและปอดอาวุธช นิดนี้จึงถือเป็นอาวุธ ที่ใช้ก่อกวนในการจลาจลมากกว่าจะมุ่งให้บาดเจ็บถึงตา ย ซึ่งการใช้งานนั้นจะมีทั้งยิงจากเครื่องยิงแก๊สน้ำตา และใช้ระเบิดขว้าง




ระเบิดเคโม (หรือระเบิดเคลย์มอร์)

ถูก คิดค้นโดยชาวอเมริกัน เรียกระเบิดแบบนี้ว่า "M-18A1" ซึ่งได้เอาเข้ามาใช้ครั้งแรกสมัยสงครามเวียดนามที่อเ มริการบกับคอมมิวนิสต์ M-18A1 นี้จะเป็นกับดักระเบิดสังหารบุคคลที่ด้านใน บรรจุเม็ดลูกเหล็ก จำนวนมาก เวลาใช้งานก็ต้องเอาง่ามสองขาปักไปบนดิน และพรางตาด้วยเศษไม้ใบ ที่สำคัญต้องหันด้านให้ถูกด้วยไม่เช่นนั้นคนใช้อาจถู กระเบิดชนิดนี้เอง โดยสังเกตที่คำเตือนว่า "Front Toward Enemy"




ใช้ยิงกำแพงตึกสำคัญๆ(ในไทยนะอิๆ)ผลิตขึ้นครั้งแรกที่โซเวียต เรียกว่าจรวด RPG-7 เป็นจรวดที่ได้รับการพัฒนาให้ใช้งานในปี ค.ศ. 1962 เป็นต้นมา แต่มีรุ่นที่ผลิตในจีนเรียกว่า ROCKET TYPE 69 มีลักษณะคล้ายกับเครื่องยิงจรวด RPG-2 แต่ขนาดจรวดโตขึ้นเป็น 85 มม. จากเดิม 82 มม. และตัวเครื่องยิงมีขนาดสั้นกว่า เครื่องเล็งเป็นระบบองค์ทัศนะ สามารถทำการเล็งได้ทั้งกลางวันและกลางคืน หางนำทิศเปลี่ยนใหม่เป็นแบบใบมีดขนาดใหญ่ และจะกางออกทันทีที่ลูกจรวดถูกยิงพ้นลำกล้อง ตอนท้ายสุดของลูกจรวดจะทำหางนำทิศขนาดเล็กไว้เพื่อให ้ลูกจรวดหมุนตัวเล็ก น้อยขณะแหวกอากาศสู่เป้าหมาย ซึ่งทำให้จรวดมีการทรงตัวดีขึ้น นอกจากนั้นลูกจรวดยังมี ROCKET MORTOR เพื่อช่วยขับเคลื่อนโดยเมื่อยิงลูกจรวดพ้นปากลำกล้อง ออกไปประมาณ 10 เมตร ROCKET MORTOR จะจุดตัว ทำให้มีระยะยิงเพิ่มขึ้นเป็น 500 เมตร ก่อนทำการยิง RPG-7 จะต้องทำการประกอบชุดดินขับจรวดโดยการขันเกลียวยึดเข ้ากับตัวจรวดเสียก่อน



ทั้งนี้ RPG ทั้ง 2 ประเภทนั้นก็จะมีใช้กันอยู่ทั่วในกองทัพต่างๆ ได้แก่ RPG-2 ปัจจุบันประเทศจีนเลิกผลิตแล้ว แต่ยังมีใช้งานในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และ เอเชียกลาง, ระเบิด RPG-7 ยังประจำการในกลุ่มประเทศกติกาสัญญาวอร์ซอ, อัฟริกา, เอเชียใต้ และกลุ่มประเทศในตะวันออกกลางบางประเทศ เป็นต้น


ก็ไม่รู้ว่าไปใช้กันตอนไหน นะ แต่ไม่ว่าจะเป็นปืนอะไรยิงออกไปมีแต่เสีย กับ เสียเห้นด้วยไหมค่ะ?

20 มิ.ย. 53 เวลา 20:02 8,823 45 390
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...