โรคความดันโลหิตสูงรักษาได้ แค่คุณทำตามนี้ รับรองได้ผล!!

 

การรักษาโดยไม่ต้องใช้ยาบางวิธีช่วยลดความดันโลหิตได้ ผู้ที่ไม่ต้องการเสี่ยงกับผลข้างเคียงของยาแผนปัจจุบัน อาจทดลองใช้วิธีธรรมชาติบำบัดดูก่อน...

* ปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับวิธีปรับเปลี่ยนการดำเนินชีวิตให้ดีขึ้น อย่างเช่น การหันมาออกกำลังกายให้มากขึ้น การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้น้อยลง และการเลิกสูบบุหรี่ตลอดจนวิธีลดหรือเลิกการอาศัยยาในการรักษาโรคความดันโลหิต

* ลองเปลี่ยนมากินมังสวิรัติ โดยทั่วไปแล้วมีข้อมูลยืนยันว่าผู้กินมังสวิรัติมีแนวโน้มที่จะมีความดันโลหิตต่ำกว่า และมีโอกาสเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจต่ำกว่า เนื่องจากอาหารหลักของคนกลุ่มนี้คือผักและผลไม้ ซึ่งอุดมไปด้วยกากใยอาหาร คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน วิตามินและสารอาหารต่างๆ อาหารเหล่านี้ช่วยรักษาความดันโลหิตให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ

* น้ำหนักตัวมากเกินไป เป็นสาเหตุสำคัญของโรคความดันโลหิตสูง แค่ลดน้ำหนักส่วนเกินออกไป ก็สามารถทำให้ความดันโลหิตลดลงทันที ควรลดน้ำหนักโดยเน้นการออกกำลังกายควบคู่กับการกินอาหารที่มีประโยชน์ อย่าใช้วิธีอดอาหาร

* กินเกลือน้อยลง และกินโพแทสเซียมมากขึ้น การที่ร่างกายมีเกลือสูงร่วมกับโพแทสเซียมต่ำจะทำให้บางคนเกิดความดันโลหิตสูงได้ อาหารที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียมได้แก่ กล้วย ธัญพืชไม่ขัดขาว ถั่วชนิดต่างๆ มันฝรั่ง อะโวคาโด และน้ำส้มคั้น

ส่งต่อเรื่องนี้ซิ !! เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ของคุณ

ขอบคุณที่มา: http://www.rak-sukapap.com/2016/09/blog-post_383.html

อ้างอิง...ความรู้รอบตัว.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...