นักฆ่าเด็กทารก!? 'แด็กมาร์ โอเวอร์บาย' ฆาตรกรหญิงโฉดในตำนานจากเดนมาร์ก

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/legends-from-denmark/

นักฆ่าเด็กทารก!? ‘แด็กมาร์ โอเวอร์บาย’ ฆาตรกรหญิงโฉดในตำนานจากเดนมาร์ก

ในช่วงทศวรรษที่ 20 ประเทศเดนมาร์ก ได้เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญขึ้น เมื่อแด็กมาร์ โอเวอร์บาย หญิงวัยกลางคน ฆาตกรโรคจิตผู้เหี้ยมโหดที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ ก่อเหตุสังหารเด็กทารกโดยไม่เว้นแม้กระทั่งลูกของตนเอง

จุดเริ่มต้นของเรื่องราวสะเทือนขวัญครั้งนี้ เริ่มต้นเมื่อมีรายงานว่าพบเหตุสะเทือนขวัญโดยการฆาตกรรมเด็กทารก ไม่ต่ำกว่า 20 ศพ จากน้ำมือของนางแด็กมาร์ ชีวิตในช่วงวัยเด็กของเธอคล้ายคลึงกับฆาตกรโรคจิตรายอื่น กล่าวคือเธอมีปมด้อยเรื่องครอบครัว โดยเชื่อว่านางแด็กมาร์ถูกทารุณกรรมทางเพศตั้งแต่ยังเด็ก

จนกระทั่งนางแด็กมาร์มีอายุได้ 12 ปี นางแด็กมาร์ได้หนีออกจากบ้าน ก่อนกลับบ้านหาครอบครัวของเธออีกครั้งในอีกสามปีต่อมา เนื่องจากเธอต้องการมีบุตร

นั่นคือจุดเริ่มต้นของความวิปลาศของหญิงรายนี้ กล่าวคือ เธออยู่กินกับชายที่ได้ชื่อว่าเป็นสามีถึง 4 คน เธอก็ให้กำเนิดทายาทแก่สามีทุกคน แต่สุดท้ายลูก ๆ ของเธอต้องตายด้วยเหตุสุดวิสัย ต่อมานางแด็กมาร์ได้ย้ายไปเมืองหลวงโคเปเฮเกน เธอทำงานในร้านขนม และได้แต่งงานมีลูกอีกครั้ง แต่สุดท้ายลูกของเธอก็ตายโดยไม่ทราบสาเหตุ

หลังจากนั้น ในช่วงระหว่างปี 1913 ถึง 1920 นางแด็กมาร์กลายเป็นฆาตกรต่อเนื่องแบบเต็มตัว โดยการรับจ้าง เป็นพี่เลี้ยงเด็กทารกที่ไม่มีใครต้องการมาเลี้ยงดู ก่อนที่จะสังหารเด็กเหล่านั้นทิ้งเสีย เช่นการบีบคอ ถ่วงน้ำ และซ่อนศพทารกผู้โชคร้ายบนห้องใต้หลังคา

ท้ายที่สุด พฤติการณ์อันโหดร้ายของนางแด็กมาร์ก็ไม่อาจรอดสายตาของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้ หล่อนถูกจับกุมตัวหลังจากแม่ของเด็กรายหนึ่งเข้าแจ้งความกับทางตำรวจ ก่อนพบศพทารกถูกเผาเกรียม ศาลได้ตัดสินประหารชีวิตนางแด็กมาร์จากความผิดที่ยากเกินจะให้อภัยในครั้งนี้ ต่อมา ทนายของเธอได้แก้ต่างว่านางแด็กมาร์มีจิตไม่สมประกอบ โดยกล่าวอ้างว่าหล่อนผิดหวังในชีวิตส่วนตัวจนกลายเป็นคนอารมณ์แปรปรวน และศาลได้ลดโทษของเธอให้เหลือเพียงแค่จำคุกตลอดชีวิต

นางแด็กมาร์ โอเวอร์บาย เสียชีวิตในปี 1929 และเรื่องราวของนางได้กลายเป็นอุทาหรณ์สำหรับการควบคุมดูแลทารก รวมไปถึงธุรกิจการเลี้ยงดูเด็กอ่อนในเวลาต่อมาอีกด้วย รวมไปถึงเป็นแรงบันดาลใจให้กับนวนิยายเรื่อง ‘Englemagersken’ อีกด้วย

 

8 ก.ย. 59 เวลา 04:58 2,195
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...